10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Tìm hiểu nguyên nhân và 9 cách khắc phục hiệu quả lỗi điện thoại không nhận sạc, giúp sửa các lỗi nhỏ tại nhà

Điện thoại không nhận sạc là tình trạng xảy ra khá phổ biến, thường do các nguyên nhân sau: cáp sạc, củ sạc hoặc nguồn điện đã bị hỏng. Bên cạnh đó, cũng có thể là do chai sạc hoặc hệ thống sạc bên trong thiết bị gặp sự cố. Hầu hết các trường hợp như vậy đều có thể được giải quyết một cách đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân gây ra vấn đề này và cách khắc phục thông qua bài viết dưới đây.

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Tại sao điện thoại không nhận sạc?

Có một số nguyên nhân chính dẫn đến việc điện thoại không lên pin khi cắm sạc. Một trong số đó là cáp sạc và củ sạc bị hỏng hoặc nguồn điện gặp vấn đề. Ngoài ra, tình trạng quá tải và nhiễm virus trong hệ thống điện thoại cũng có thể là nguyên nhân khiến điện thoại không nhận sạc.

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Điện thoại không nhận sạc có thể do cáp sạc hoặc củ sạc bị hỏng hoặc nguồn điện gặp vấn đề.

Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc

Dù là điện thoại phổ thông hay điện thoại cao cấp, mọi người đều có thể gặp phải tình trạng cắm sạc mà không thể sạc pin sau một thời gian sử dụng dài. Nếu điện thoại của bạn đang bị mắc phải tình trạng này, đây là 10 cách giải quyết đơn giản và hiệu quả để khắc phục vấn đề không thể sạc điện thoại.

Khởi động lại điện thoại

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề sạc điện thoại nhưng không vào pin là khởi động lại điện thoại bằng cách tắt nguồn. Khi bạn chạy một ứng dụng nặng hoặc trò chơi mà chưa thoát hoàn toàn khỏi nó, điện thoại sẽ tiếp tục chạy ứng dụng đó ở chế độ nền.

Việc có quá nhiều ứng dụng chạy ẩn trong nền có thể gây trở ngại trong việc hoạt động của máy, dẫn đến tình trạng chậm và đơ máy, và khiến bạn không thể nhận thấy việc tăng cường của pin trong quá trình sạc. Trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện việc khởi động lại điện thoại để thiết lập lại hệ thống.

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Khi điện thoại không sạc được, một cách đơn giản nhất là khởi động lại nó.

Vệ sinh sạch cổng sạc

Trong trường hợp bạn làm việc trong môi trường ô nhiễm, có nhiều tạp chất hoặc thường xuyên để điện thoại trong túi quần,... thì bụi bẩn và sợi vải có thể dễ dàng xâm nhập vào cổng sạc. Điều này gây ảnh hưởng đến khả năng kết nối của cổng sạc và khiến cho điện thoại không thể sạc được.

Để khắc phục hiện tượng điện thoại không nhận sạc dễ dàng và hiệu quả trong tình huống này, bạn nên vệ sinh cổng sạc một cách kỹ lưỡng bằng dụng cụ chuyên dụng. Có thể sử dụng bình khí nén, cọ vệ sinh hoặc máy hút bụi mini,... để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và sợi vải đang bám vào ổ cắm USB.

Kiểm tra luồng điện trong nhà

Một nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc sạc điện thoại không vào pin là do vấn đề với luồng điện từ ổ cắm sạc. Để kiểm tra, hãy thử sạc điện thoại vào một ổ cắm khác để xem nguồn điện có hoạt động hay không. Nếu điện thoại vẫn không lên pin, có thể luồng điện trong nhà đang bị hỏng và bạn nên gọi thợ sửa chữa ngay lập tức để tránh gây thiệt hại nghiêm trọng.

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Thay chân sạc mới

Chân sạc của điện thoại có thể bị hỏng hoặc lỏng lẻo, dẫn đến việc không thể truyền năng lượng từ nguồn điện vào điện thoại. Kết quả là điện thoại sẽ không nhận sạc và không thể lên pin sau khi đã cắm sạc. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đến các cửa hàng điện tử uy tín để mua một chân sạc mới.

Thay pin mới chất lượng

Một nguyên nhân khác gây ra việc điện thoại không vào pin là do pin đã chai sau một thời gian sử dụng với tần suất cao hoặc do việc sạc và sử dụng điện thoại cùng lúc. Đối với các dòng điện thoại cũ có pin có thể tháo rời, bạn có thể kiểm tra dễ dàng. Chỉ cần kiểm tra xem pin có bị phồng lên hay không. Trường hợp pin phồng lên, bạn nên thay ngay pin mới để bảo vệ điện thoại và đề phòng mất an toàn.

Ở các dòng điện thoại mới, pin đã được tích hợp sẵn vào trong máy, làm cho việc phát hiện pin phồng trở nên khó khăn hơn. Trong tình huống này, bạn nên đưa thiết bị đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để nhờ nhân viên kiểm tra và thay pin cho bạn.

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Thay củ sạc, cáp sạc mới

Một nguyên nhân khiến điện thoại không thể sạc là do củ sạc hoặc cáp sạc bị hỏng. Thông thường, các phụ kiện sạc đi kèm khi mua máy cũng có tuổi thọ nhất định. Khi sử dụng quá nhiều, các linh kiện này có thể bị hỏng hoặc chập mạch. Để khắc phục tình trạng điện thoại không sạc được trong trường hợp này, bạn cần thay thế bằng củ sạc và cáp sạc chất lượng và đáng tin cậy.

Do điện thoại bị dính nước

Hầu hết các dòng điện thoại cao cấp mới nhất hiện nay đều có khả năng chống nước và vẫn hoạt động khi ở dưới nước. Tuy nhiên, các dòng máy cũ hoặc thuộc phân khúc tầm thấp và trung không hỗ trợ tính năng chống nước. Vì vậy, nếu điện thoại bị ướt, hệ thống sẽ bị gián đoạn và gây ra sự cố không thể sạc pin.

Với trường hợp này, hãy nhanh chóng lau hoặc sấy khô điện thoại ngay sau khi dính nước để tránh nước thấm sâu vào bên trong thiết bị. Sau đó, mang máy đến cửa hàng sửa chữa để nhân viên kiểm tra và đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp nhất.

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại

Để khắc phục việc điện thoại không nhận sạc, một cách hiệu quả là khôi phục lại cài đặt gốc cho thiết bị. Mỗi dòng điện thoại có cách khôi phục gốc khác nhau, tuy nhiên, chức năng này thường nằm trong mục Cài đặt của điện thoại. Vì vậy, bạn hãy vào mục Cài đặt trên điện thoại của mình và tìm đến mục xóa toàn bộ dữ liệu để đặt lại điện thoại về trạng thái ban đầu.

Đến trung tâm bảo hành, sửa chữa

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn không thể giải quyết được sự cố khi điện thoại không nhận sạc, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành và sửa chữa. Bạn có thể được sửa chữa miễn phí hoặc đổi máy mới nếu máy gặp lỗi do nhà sản xuất và vẫn trong thời gian bảo hành.

10 Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sạc hiệu quả chưa từng được biết đến

Nếu bạn không biết tại sao điện thoại của bạn không nhận sạc, hãy đưa nó đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa. Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng rằng thông qua những thông tin này, bạn sẽ tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục việc sạc điện thoại không vào pin hiệu quả nhất cho thiết bị của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết mới trên trang web của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo hay khác về điện thoại. Xem thêm bài viết trong chuyên mục: Thủ thuật điện thoại.