Vụ xả súng gây chấn động tại thành phố tổ chức World Cup: Đội tuyển nữ Việt Nam bình an và sẵn sàng

Vụ xả súng gây chấn động tại thành phố tổ chức World Cup: Đội tuyển nữ Việt Nam bình an và sẵn sàng

Vụ xả súng trước khai mạc World Cup 2023 tại thành phố Auckland không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến đội tuyển nữ Việt Nam, đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và người hâm mộ

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng (trong đó có hung thủ) và 6 người khác bị thương trong vụ xả súng tại Auckland (New Zealand) chỉ vài giờ trước khi World Cup nữ 2023 bắt đầu. Đây cũng là thành phố mà đội tuyển nữ Việt Nam đang lưu trú khi tham gia giải đấu.

Tuy vậy, vụ xả súng không ảnh hưởng đến HLV Mai Đức Chung và các thành viên trong đội. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục tập luyện theo kế hoạch và đã được ban tổ chức đảm bảo an ninh.

Vụ xả súng gây chấn động tại thành phố tổ chức World Cup: Đội tuyển nữ Việt Nam bình an và sẵn sàng

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân tại Auckland vào ngày 22/7 để đối đầu với đội tuyển Mỹ trong trận mở màn của World Cup nữ 2023.

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins đã thông báo rằng World Cup nữ 2023 sẽ tiếp tục diễn ra theo kế hoạch, và khẳng định vụ xả súng làm một hành động cá nhân. Dù vậy, New Zealand không tăng cường cảnh báo an ninh, mặc dù lực lượng cảnh sát đã được tăng cường ở Auckland nhằm đảm bảo an toàn cho World Cup nữ 2023.

Theo Reuters, vụ xả súng xảy ra ở gần khách sạn nơi đội tuyển tham dự Wrodl Cup nữ lưu trú. Đội tuyển nữ Việt Nam đang ở khách sạn Rydges, cách hiện trường khoảng 5km. Tuy nhiên, sân tập của HLV Mai Đức Chung không nằm gần địa điểm xảy ra vụ việc.

"Chúng tôi đã sẵn sàng và bình tĩnh để chuẩn bị cho trận đấu tối nay", đội trưởng của đội tuyển Na Uy, Maren Mjelde, đã làm dịu lòng người hâm mộ quê nhà. Đội tuyển Na Uy sẽ thi đấu với New Zealand trong trận khai mạc World Cup nữ 2023 vào lúc 14h hôm nay (20/7, giờ Việt Nam) tại sân Eden Park.

Sân vận động quốc gia của New Zealand ở thành phố Auckland sẽ đóng vai trò là điểm đến đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong hành trình World Cup nữ. HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ sẽ gặp đội Mỹ trong trận đấu diễn ra vào ngày 22/7.