Top iPhone không đáng mua năm 2023 – Hãy xem chi tiết!

Top iPhone không đáng mua năm 2023 – Hãy xem chi tiết!

iPhone SE (thế hệ thứ 3) không đáng mua vào năm 2023, như đã được các chuyên gia thị trường đánh giá

Apple vừa ra mắt iPhone SE (thế hệ thứ 3) vào tháng 3/2022, là phiên bản nâng cấp của iPhone SE (thế hệ thứ 2). Điểm nổi bật của sản phẩm này là sử dụng chip A15 Bionic, và bạn có thể mua bản 64GB với giá 429 USD.

Mặc dù là mẫu iPhone có giá thành rẻ nhất của Apple, iPhone SE (thế hệ thứ 3) không được đánh giá cao về giá trị đồng tiền. Với chỉ thêm 150 USD, bạn có thể chọn mua iPhone 13 mini hoặc iPhone 12 để thay thế. Cộng đồng công nghệ cho rằng cả hai sản phẩm này đều mang tới giá trị tốt hơn cho phần lớn người dùng.

Tại sao iPhone SE (Thế hệ thứ 3) lại không đáng mua?

Chúng ta sẽ xem xét những lý do chính khiến iPhone SE (thế hệ thứ 3) là một lựa chọn tồi vào năm 2023.

Top iPhone không đáng mua năm 2023 – Hãy xem chi tiết!

1. Các tùy chọn hạn chế của hệ thống camera

Hầu hết mọi người mong đợi sẽ có trải nghiệm cao cấp về máy ảnh khi chuyển từ Android sang iPhone. Tuy nhiên, iPhone SE (thế hệ thứ 3) thường không đáp ứng được mong đợi đó, chủ yếu là do hệ thống camera chỉ có độ phân giải 12MP và không có khả năng zoom quang học nhiều. Ngoài ra, bạn cũng không sử dụng được chế độ máy ảnh phổ biến trên iPhone: Chế độ ban đêm.

Trái ngược lại, iPhone 13 mini và iPhone 12 đều sở hữu hệ thống camera kép. Đáng tiếc là iPhone SE (thế hệ thứ 3) không hỗ trợ camera trước TrueDepth.

2. Touch ID đã không được nâng cấp trong một khoảng thời gian dài.

Trong khi các dòng điện thoại iPhone hiện đại được trang bị công nghệ Face ID, iPhone SE (thế hệ thứ 3) vẫn tiếp tục sử dụng Touch ID tích hợp vào nút Home. Mặc dù có người đánh giá cao khả năng mở khóa bằng dấu vân tay trên iPhone, nhưng phương pháp này không phải là sự lựa chọn an toàn và tiện lợi nhất.

Trong suốt nhiều năm qua, Apple chưa cập nhật công nghệ Touch ID của họ. Hơn nữa, trong khi Face ID có thể hoạt động ổn định ngay cả khi môi trường tối, đầy mồ hôi và các khó khăn khác, Touch ID lại có thể bị giảm độ chính xác. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc về sự lựa chọn giữa Touch ID và Face ID.

Top iPhone không đáng mua năm 2023 – Hãy xem chi tiết!

3. Màn hình hiển thị của iPhone SE (thế hệ thứ 3) không đạt chất lượng tốt, có thể làm bạn cảm thấy không hài lòng. So với các phiên bản thay thế khác mà chuyên gia đã gợi ý ở phần trên, thiết bị này chỉ có màn hình Retina HD 4,7 inch, không hỗ trợ công nghệ Super Retina XDR.

Nhiều người đã biết, màn hình kém có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể của điện thoại thông minh. Hiện nay, khi video 1080p được coi là tiêu chuẩn, việc sử dụng iPhone không có màn hình 1080p sẽ không phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ bỏ qua các tùy chọn HDR và độ sáng cao nhất.

4. Không hỗ trợ công nghệ MagSafe.

Việc sử dụng iPhone SE thế hệ thứ 3 với giá cả phải chăng cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được hỗ trợ MagSafe. Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng sạc không dây Qi.

Công nghệ MagSafe của Apple đã trải qua một quá trình dài từ khi được giới thiệu cùng với iPhone 12. Chẳng hạn, tính năng StandBy trong iOS 17 hoạt động tốt khi sử dụng bộ sạc và giá đỡ hỗ trợ MagSafe. Ngoài ra, bạn sẽ không thể sử dụng nhiều phụ kiện khác như ví MagSafe và sạc dự phòng di động.

5. Thiếu sự hiện đại trong thiết kế

Top iPhone không đáng mua năm 2023 – Hãy xem chi tiết!

Thiết kế thông thường của iPhone SE (thế hệ thứ 3) cũng là một điểm trừ đối với nhiều người dùng. Bạn có thể thấy, thiết bị này giống với iPhone 8 và thiếu những đường nét hiện đại.

So với các thành viên khác trong dòng sản phẩm iPhone, iPhone 13 mini có tuổi thọ pin kém.

Dù màn hình iPhone SE (thế hệ 3) có độ phân giải thấp, nhưng thời lượng pin lại không được tốt. Mặc dù có thể áp dụng biện pháp tiết kiệm pin, nhưng không nên kỳ vọng thiết bị hoạt động hơn một ngày.

Theo thông tin từ Apple, iPhone SE (thế hệ 3) có thể phát video liên tục trong tối đa 15 giờ, tuy nhiên, thực tế không thể đạt con số này. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn máy có thời lượng pin tốt hơn và có nhiều tính năng bổ sung.

Hãy tránh mua iPhone SE (Thế hệ thứ 3)

Bạn có thể nhận ra rằng, khác biệt giữa iPhone SE (Thế hệ thứ 3) và những sản phẩm thay thế không chỉ nằm ở thông số kỹ thuật. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể của iPhone, đặc biệt là nếu bạn đã đầu tư vào hệ sinh thái Apple.

Vì thế, khi bạn quyết định mua một chiếc iPhone, hãy cân nhắc kỹ để có thể trải nghiệm những điều mà bạn mong đợi.

Bắt đầu từ việc sản xuất số lượng lớn màn hình OLED cho iPhone 15.