Top 5 Đội Bóng Dẫn Đầu Vượt Mốc Vòng Bảng ASIAD 19

Top 5 Đội Bóng Dẫn Đầu Vượt Mốc Vòng Bảng ASIAD 19

Sau lượt trận ngày 21/9, 5 đội bóng đá nam đã chắc chắn vượt qua vòng bảng ASIAD 19 và tiến vào vòng 1/8

Sau 2 trận, môn bóng đá nam ASIAD 19 đã xác định được 5 đội chắc chắn vào vòng loại trực tiếp, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc).

Trước khi vòng bảng chính thức bắt đầu, đã có 2 đội bóng đã tự động vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19. Tại bảng C, Olympic Syria và Afghanistan đã rút lui vào phút cuối, do đó chỉ có 2 đội là Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc) còn lại. Hai đội này sẽ thi đấu những trận đấu vô danh để xác định người đứng đầu bảng.

Olympic Trung Quốc đã tự tin vượt qua vòng bảng sau 2 chiến thắng. Đội chủ nhà đã giành 3 điểm trước Myanmar và Ấn Độ. Tuy nhiên, trong lượt trận cuối cùng, Myanmar và Ấn Độ sẽ đối đầu với nhau, nghĩa là không thể có trường hợp cả 2 đội này đạt được 6 điểm giống như Trung Quốc.

Hàn Quốc nằm trong bảng E và cũng đã chắc chắn đi tiếp vào vòng sau. Đội này đã giành chiến thắng với tỷ số 9-0 và 4-0 trong 2 trận đấu. Với hiệu số +13, Olympic Hàn Quốc có thể là đội có hiệu số ấn tượng nhất sau vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19. Hiện tại, Đại diện Đông Á đang dẫn trước đội xếp thứ 2 là Bahrain với 4 điểm.

Top 5 Đội Bóng Dẫn Đầu Vượt Mốc Vòng Bảng ASIAD 19

Chủ nhà Trung Quốc đã giành quyền vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19.

Tại bảng B, Olympic Iran hiện đang dẫn đầu với 4 điểm và hiệu số +4 sau trận hòa với Ả Rập Xê Út và thắng Việt Nam. Đội Mông Cổ đã thua 2 trận và chưa có điểm nào, đứng chắc chắn cuối bảng. Trận cuối cùng, Iran sẽ gặp Mông Cổ trong khi Ả Rập Xê Út đối đầu Olympic Việt Nam. Nếu Iran thắng hoặc hoà, họ sẽ chắc chắn đứng ở một trong hai vị trí dẫn đầu mà không cần quan tâm đến kết quả của trận còn lại.

Nếu Iran thua trận, sẽ có những khả năng khác nhau xảy ra. Nếu Olympic Việt Nam hòa Ả Rập Xê Út, Việt Nam sẽ có 4 điểm, tương đương với Iran nhưng kém về chỉ số đối đầu. Trong trường hợp này, Iran vẫn đứng thứ 2 và sẽ tiếp tục tham gia vòng tiếp theo.

Olympic Iran cũng có thể rơi xuống vị trí thứ ba nếu Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, trong trường hợp đó, chỉ số phụ của Olympic Iran sẽ được xem xét để xác định vị trí của họ và chắc chắn sẽ cao hơn đội đứng thứ ba tại bảng A.

Với đội tuyển do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, họ vẫn có quyền tự quyết. Tuy nhiên, việc quyết định phụ thuộc vào việc Olympic Việt Nam phải đánh bại Olympic Ả Rập Xê Út trong trận đấu cuối. Trong trường hợp chỉ có kết quả hòa, Quan Văn Chuẩn và đồng đội sẽ xếp thứ ba và cần phải xem xét tình hình của các bảng đấu khác.