Sự Khác Biệt Trong Quá Trình Di Chuyển Tên Miền: Giải Thích từ Google

Sự Khác Biệt Trong Quá Trình Di Chuyển Tên Miền: Giải Thích từ Google

Google's John Mueller cung cấp thông tin về tại sao ba quá trình di chuyển tên miền liên quan lại có kết quả khác nhau mặc dù tuân thủ cùng quy trình

Di Chuyển đến Các Tên Miền Khác Nhau

Người đặt câu hỏi duy trì ba trang web dưới ba tên miền cấp cao theo mã quốc gia (ccTLDs) khác nhau. Các ccTLDs bao gồm .fr (Pháp), .be (Bỉ) và .de (Đức). Dự án là di chuyển từ một tên miền sang một tên miền khác, mỗi tên miền nằm trong ccTLD tương ứng của họ, như example-1.fr sang example-2.fr.

Mỗi trang web có cùng nội dung nhưng ở các ngôn ngữ khác nhau tương ứng với các quốc gia mà mỗi ccTLD tương ứng của họ nhắm đến. Do đó, vì mọi thứ về quá trình di chuyển đều bằng nhau, việc mong đợi hợp lý là kết quả của quá trình di chuyển sẽ giống nhau cho mỗi trang web.

Nhưng điều đó không phải là trường hợp.

Hai trong số ba quá trình di chuyển trang web thất bại và mất lưu lượng truy cập. Chỉ có một trong số họ trải qua một quá trình chuyển giao mượt mà.

A post on Tweeter (X)

Điều Gì đã Sai?

Người hỏi thông tin về điều gì đã sai đã tweet:

'Hi @JohnMu,

AlicesGarden (.fr, .be, .de …) di chuyển sang Sweeek (.fr, .be, .de …)

.FR và .BE mất rất nhiều lưu lượng vào ngày 23 tháng 10

TLD khác đã hoạt động tốt.

Chuyển hướng, biến thể, hreflang, nội dung, ưu đãi = OK

Di chuyển từ bảng điều khiển tìm kiếm = OK

Có gì sai nữa không?'

Tweet ban đầu:

Hi @JohnMu,

AlicesGarden (.fr, .be, .de …) di chuyển sang Sweeek (.fr, .be, .de …)

.FR và .BE mất rất nhiều lưu lượng vào ngày 23 tháng 10

TLD khác đã hoạt động tốt.

Chuyển hướng, biến thể, hreflang, nội dung, ưu đãi = OK

Di chuyển từ bảng điều khiển tìm kiếm = OK

Có gì sai nữa không? pic.twitter.com/95qRoaZzbL

— Quentin Adt (@Quentin_Adt) 16 tháng 4, 2024

A post on Tweeter (X)

John Mueller Trả Lời Trên Twitter

John Mueller của Google đã trả lời rằng mỗi trang web là một trang web khác nhau và nên được coi như khác nhau ngay cả khi chúng chia sẻ các tài sản nội dung giống nhau (bằng các ngôn ngữ khác nhau) giữa chúng.

Mueller đã tweet:

'Tôi không biết trang web của bạn, nhưng ngay cả khi nội dung giống nhau, chúng vẫn là các trang web khác nhau (đặc biệt là với ccTLDs), vì vậy việc một quá trình di chuyển ảnh hưởng chúng một cách khác biệt (và điều này dường như đã lâu rồi).'

Dưới đây là tweet của ông:

I don't know your sites, but even if the content's the same, they're essentially different sites (especially with ccTLDs), so it would be normal for a migration to affect them differently (and this seems to be quite a way back in the meantime).

— John … (@JohnMu) 23 tháng 4, 2024

Quá Trình Di Chuyển Trang Web Có Bằng Nhau?

John đưa ra một quan sát quan trọng. Có thể rất có khả năng là cách một trang web phù hợp vào Internet có thể bị ảnh hưởng bởi một quá trình di chuyển trang web, đặc biệt là cách người dùng có thể phản ứng với một thay đổi trong mẫu hoặc tên miền. Tôi đã thực hiện các quá trình di chuyển tên miền và những quá trình đó đã diễn ra tốt với một sự giảm nhẹ tạm thời. Nhưng đó chỉ là một tên miền mỗi lần, không phải nhiều tên miền.

Điều Gì Đang Điều Hành?

Một người trong cuộc thảo luận đó tweet để hỏi liệu họ đã sử dụng nội dung trí tuệ nhân tạo (AI).

Người hỏi câu hỏi ban đầu đã tweet phản ứng của họ:

'Có, một chút AI cho mô tả ngắn, chủ yếu trong các trang danh mục, nhưng không có gì có thể là cạnh tranh từ quan điểm của người dùng cuối cùng.'

Có thể là hai quá trình di chuyển trang web thất bại và một thứ ba thành công vì họ trùng lặp ngẫu nhiên với một cập nhật? Vì mức độ của nội dung AI là không đáng kể, có lẽ khá khó có thể.

Điểm quan trọng là những gì Mueller nói, rằng họ đều là những trang web khác nhau và vì vậy kết quả tự nhiên sẽ khác nhau.

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock/William Barton

A post on Tweeter (X)