Vật liệu titan trên iPhone 15 Pro: Nhiều bất ngờ đáng chú ý hơn mọi kỳ vọng?

Vật liệu titan trên iPhone 15 Pro: Nhiều bất ngờ đáng chú ý hơn mọi kỳ vọng?

Quảng cáo vật liệu titan giúp iPhone 15 Pro cứng cáp và nhẹ hơn, nhưng Apple có thể đã lừa dối người dùng về một khía cạnh Vật liệu này không mang lại hiệu quả thần thánh như quảng cáo ban đầu

"Hết sức chắc chắn, cực kỳ nhẹ nhàng, vô cùng chuyên nghiệp"

"Titan. Vững chắc. Nhẹ nhàng. Chuyên nghiệp," là câu khẩu hiệu quảng cáo trên Apple.com cho rõ ràng về hai lợi ích quan trọng khi chuyển từ khung thép không gỉ sang titan trên iPhone dòng Pro.

Nhưng liệu iPhone 15 Pro có cứng cáp và nhẹ hơn bao nhiêu so với thế hệ trước và liệu cả hai yếu tố này có mang lại những cải tiến đáng kể cho người dùng không?

Tin vui là những tuyên bố của Apple về trọng lượng nhẹ của titan là có căn cứ. iPhone 15 Pro chỉ nặng 187g, nhẹ hơn khoảng 19g so với iPhone 14 Pro, còn iPhone 15 Pro Max cũng lép vế hơn 19g so với iPhone 14 Pro Max (221g so với 240g).

Để so sánh, 19g tương đương với trọng lượng của bốn thẻ tín dụng chồng lên nhau, nghe có vẻ không đáng kể nhưng sự khác biệt là có thể cảm nhận.

Vật liệu titan trên iPhone 15 Pro: Nhiều bất ngờ đáng chú ý hơn mọi kỳ vọng?

Trên tay của tôi, iPhone 15 Pro Max mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max, theo bài đánh giá thực tế của Lance Ulanoff từ TechRadar.

Có thể một số người dùng thích cảm giác nặng tay của iPhone 14 Pro Max, với trọng lượng 240g mang đến cảm giác về sự chắc chắn và chất lượng hoàn thiện, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng iPhone 15 Pro Max mới với trọng lượng 221g vẫn mang lại cảm giác tương tự dù nhẹ hơn rất nhiều.

Bỏ qua trọng lượng, hãy nói về độ bền. Theo Apple, việc sử dụng titan cấp 5 trên iPhone tương đương với hợp kim được sử dụng trong các sứ mệnh vũ trụ tới sao Hỏa, khẳng định về khả năng chống va đập của máy.

Kỹ thuật sử dụng titan trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thực sự làm cho những chiếc điện thoại này bền hơn so với các thiết bị trước đây, tuy nhiên, có một điểm mà Apple không đề cập ở đây.

iPhone 15 không chỉ mạnh mẽ hơn như đã từng, mà còn được cải tiến về độ cứng.

Để đáp ứng yêu cầu này, điện thoại mới nhất của Apple, iPhone 15 Pro, được trang bị "kính mặt sau cực kỳ chắc chắn", và bề mặt trước Ceramic Shield được nâng cấp để trở nên "cứng như kim cương hơn bất kỳ thiết bị di động thông minh nào khác".

Tất cả những thông tin trên có vẻ rất hấp dẫn, nhưng hai chất liệu đã được đề cập cũng đã xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều đáng tiếc là Apple chưa nâng cấp mặt kính trên cả hai phiên bản iPhone 15 Pro của họ, điều này vốn là một điểm yếu chính của tất cả các điện thoại.

Vật liệu titan trên iPhone 15 Pro: Nhiều bất ngờ đáng chú ý hơn mọi kỳ vọng?

Chi tiết này đã được YouTuber công nghệ Marques Brownlee đề cập trong video để thể hiện quan điểm của mình về việc ra mắt iPhone 15.

Khung viền thép không gỉ trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được cải tiến để chống rơi tốt hơn, tuy nhiên, khó tránh khỏi trầy xước nhỏ. Tuy nhiên, sự tổn thương thực sự thường xảy ra ở phần mặt kính. Điều này vẫn áp dụng cho iPhone 15 Pro, với việc chỉ sử dụng khung titan trong khi mặt lưng và mặt trước vẫn dễ bị tổn thương.

Với việc cải tiến này, iPhone Pro mới của Apple vẫn "cứng cáp" nhưng không mạnh mẽ và bền bỉ hơn nhiều so với thế hệ trước.

Không thể phủ nhận rằng khung titan mới của Apple trông rất đẹp. Họ đã áp dụng các phương pháp gia công chính xác, chà nhám, chải và phun cát để tạo ra bề mặt mịn màng cho các mặt của máy. Người dùng có thể lựa chọn iPhone 15 Pro với các màu titan đen, titan trắng, titan xanh hoặc titan tự nhiên.

Tuy nhiên, vì hầu hết mọi người thường sử dụng ốp lưng cho iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max, nên khó có thể nhận thấy được những cải tiến về thiết kế của sản phẩm mới.

Lợi ích chính rõ ràng của việc Apple chuyển sang sử dụng titan là giảm trọng lượng cho cả hai mẫu iPhone 15 Pro.

Điều này không chỉ là một bản nâng cấp thông thường, mà còn cho thấy Apple xứng đáng được khen ngợi vì đã gói gọn tất cả các tính năng công nghệ thông minh của iPhone 15 Pro vào một thiết kế nhẹ hơn và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, cần nhớ rằng titan không phải là "thần thánh" như Apple quảng cáo và như chúng ta vẫn nghĩ.

Lý giải titan hạng 5 - vật liệu dùng trong chế tạo vỏ iPhone 15 và cả tàu thăm dò bề mặt Sao Hỏa