Tuyển Việt Nam khiến trái tim nước Mỹ xao xuyến khi hát quốc ca

Tuyển Việt Nam khiến trái tim nước Mỹ xao xuyến khi hát quốc ca

Cầu thủ Việt Nam hát quốc ca với lòng tự hào trước khi thi đấu quốc tế, nhưng điều này gây tranh cãi với đội tuyển Mỹ

Trận đấu khai mạc World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Mỹ, đương kim vô địch, đã đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Trong lúc diễn ra nghi lễ, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã rơi vào cảm xúc vui mừng, tự hào khi quốc ca Việt Nam vang lên trên sân khấu quốc tế, không hề để ý rằng các cầu thủ Mỹ lại im lặng bên kia hàng tuyến.

Họ đứng im lặng, một số cầu thủ thậm chí để tay lên ngực áo. Phương tiện truyền thông Mỹ đã đặt câu hỏi về sự việc này. Trang New York Post đã viết: "Hầu hết thành viên của đội tuyển nữ Mỹ đã im lặng trong phần diễn quốc ca trước trận mở màn World Cup gặp đội tân binh Việt Nam, trong khi những người hâm mộ đã sôi sục hát giai điệu của đất nước cùng hàng ngàn cổ động viên trên khán đài."

Đội tuyển vô địch World Cup hiện tại nhìn về phía trước, đất nước vang lên cùng quốc ca. Chỉ có vài cầu thủ ở sân cất tiếng hát, trong số đó là những cầu thủ trẻ đầy tham vọng. Ôm trái tim, họ thể hiện sự tôn trọng, trong khi 6 đồng đội đã có tuổi chỉ chứng kiến từ phía sau lưng.

Tuyển Việt Nam khiến trái tim nước Mỹ xao xuyến khi hát quốc ca

Các cầu thủ Mỹ muốn ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc bằng cách quỳ gối trong lúc diễn quốc ca.

Hình ảnh đó trái ngược với Việt Nam khi tất cả đều hát đồng loạt bài "Tiến quân ca". 11 cầu thủ ra sân đã cùng hát quốc ca với sự say mê, cổ tay phải đặt lên trái tim tỏ lòng tự hào.

Chứng kiến sự đối lập này, rất nhiều người hâm mộ đã chỉ trích đội tuyển nữ Mỹ. Họ cho rằng đây là một hành động "làm xấu đi hình ảnh quốc gia".

Trong khi đó, New York Post nhận định rằng đây là cách mà các cầu thủ Mỹ biểu tình, như đã thể hiện trong nhiều trận đấu trước đó. Hai năm trước, trong trận giao hữu với Colombia, một số nữ cầu thủ đã không hát quốc ca mà thay vào đó là quỳ xuống và giữ im lặng, nhằm ủng hộ phong trào bảo vệ người da màu.

Thậm chí, Megan Rapinoe đã tuyên bố "Tôi sẽ không bao giờ hát quốc ca nữa". Cô ấy ủng hộ cuộc tẩy chay quốc ca mà ngôi sao bóng bầu dục Colin Kaepernick đã khởi xướng.