Trấn Thành 'đốt mắt' với tạo hình trong Đất Rừng Phương Nam, kìa Tây Du Ký - Thần Điêu Đại Hiệp

Trấn Thành 'đốt mắt' với tạo hình trong Đất Rừng Phương Nam, kìa Tây Du Ký - Thần Điêu Đại Hiệp

Trấn Thành tự tin đáp trả bình luận chê tạo hình ở Đất Rừng Phương Nam và liên kết với Tây Du Ký - Thần Điêu Đại Hiệp Ông chia sẻ thẳng thắn về áp lực tái hiện hình ảnh bác Ba Phi, đồng thời khẳng định sẽ thể hiện vai diễn độc đáo và xuất sắc trong phim

Đất Rừng Phương Nam là dự án phim đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành với loạt vai trò đa dạng, từ diễn viên cho đến đồng sản xuất. Anh đã thậm chí tham gia vào việc viết kịch bản và hướng dẫn diễn xuất cho dàn diễn viên. Mới đây, tại buổi ra mắt dự án, Trấn Thành đã có những chia sẻ về bộ phim này, đặc biệt là vấn đề về áp lực xung quanh Đất Rừng Phương Nam, một phiên bản truyền hình đã trở thành biểu tượng và ảnh hưởng sâu sắc tới ý thức của khán giả.

Trấn Thành 'đốt mắt' với tạo hình trong Đất Rừng Phương Nam, kìa Tây Du Ký - Thần Điêu Đại Hiệp

Trấn Thành và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tại cuộc họp báo.

Khi được hỏi về áp lực tâm lý khi bị so sánh với hình ảnh kinh điển của bác Ba Phi do nghệ sĩ Mạc Can thể hiện và đánh giá tiêu cực về tạo hình trong poster phim của mình, Trấn Thành chia sẻ một cách rất thẳng thắn. Anh cho biết anh đã cố gắng để tạo ra một bác Ba Phi khác biệt, một phiên bản riêng của Trấn Thành:

"Tôi nghĩ rằng phim điện ảnh hay truyền hình chỉ là khái niệm thời đại. Cái gì phát triển và được thịnh hành trong thời kỳ đó sẽ trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong lòng khán giả. Ngày xưa, khi mình xem nhiều truyền hình, mình thích phim truyền hình; trong giai đoạn phát triển của Internet, mình lại thích web drama. Hiện tại, khi mọi thứ ổn định hơn, mình lại thích phim điện ảnh. Trong tương lai, nếu Netflix phát triển mạnh hơn, mình cũng có thể thích phim series. Có rất nhiều giai đoạn như vậy."

Hình ảnh cũng tương tự như vậy. Mỗi thời kỳ chúng ta đều có một bộ phim đặc biệt, đó là biểu tượng trong lòng chúng ta. Ngay từ những ngày đó, tôi đã yêu Đất Phương Nam và những nhân vật đó cũng trở nên quen thuộc trong tâm trí của tôi. Giống như thời thơ ấu, tôi thích Lục Tiểu Linh Đồng trong Tây Du Ký, Tiểu Long Nhân, Năm Anh Em Siêu Nhân,... Mỗi người đều có tuổi thơ và hình tượng khó quên trong trái tim mình. Sẽ tuyệt vời nếu chúng ta giữ vững hình ảnh đó và tiếp tục chào đón những hình ảnh mới".

Trấn Thành cũng nhắc đến trường hợp của tác phẩm kinh điển Thần Điêu Đại Hiệp để cho thấy, nếu lo lắng về việc bị so sánh, thì không ai dám thử làm mới, không ai dám đem lại các tác phẩm ấn tượng:

Instruction: PHỤC KIỆN - ĐỜI Không phụ kiện có nghĩa là không đẹp? Cái mà phụ kiện mang lại cho chúng ta là sự tự tin. Chúng ta có quyền tỏa sáng, có quyền thể hiện phong cách của chúng ta. Với phụ kiện, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên đa dạng màu sắc hơn, vui tươi hơn và thú vị hơn.

Instruction: MUST INCLUDE: {{titulo_placeholder_0}} at the same position as the given fragment. Do not remove {{titulo_placeholder_0}}. The placeholder must be kept and included in the output.

Như Thần Điêu Đại Hiệp, một bản hay đã được tạo ra, khiến các nhà làm phim không dám thực hiện bản remake mới vì sợ bị so sánh. Do đó, không ai dám tái hiện Thần Điêu Đại Hiệp với công nghệ mới để chúng ta được xem. Nếu tất cả mọi người đều sợ so sánh, thì không ai dám mang lại tác phẩm đó. Mỗi thời kỳ đều có điều kiện làm phim khác nhau. Bác Vinh Sơn đã phải làm việc với máy móc và nguồn kinh phí của thời đại đó, còn chúng tôi lại làm với công nghệ và nguồn kinh phí của thời hiện đại. Nếu phiên bản này được đánh giá cao và được khán giả năm 2023 chào đón, nó sẽ trở thành một ký ức đáng nhớ cho khán giả sống trong thời đại đó. Và ai biết, có thể sau 20 năm nữa, sẽ lại có người tái hiện Đất Rừng Phương Nam năm 2043. Khi đó, họ sẽ phải nghe những lời như "Ôi trời ơi, không làm được như 2023 đâu, ông Dũng và ông Thành đã làm rất hay", ví dụ như vậy.

Trấn Thành 'đốt mắt' với tạo hình trong Đất Rừng Phương Nam, kìa Tây Du Ký - Thần Điêu Đại Hiệp

Trấn Thành và ekip Đất Rừng Phương Nam

Nếu tiếp tục so sánh như vậy, không ai dám tái bản một tác phẩm tốt. Vì vậy, hãy giữ những hình ảnh đẹp trong lòng và mở rộng để chào đón những hình ảnh mới. Tôi tin rằng mỗi phiên bản sẽ có điều đặc biệt riêng của nó. Mọi người ở mỗi thời kỳ sẽ có cách lựa chọn khác biệt.

Chúng ta không nên so sánh, vì mỗi thời kỳ có điều kiện làm phim khác nhau. Tôi cố gắng tạo ra một Ba Phi mới khác biệt để tránh so sánh. The Joker - một nhân vật huyền thoại trên thế giới - cũng được nhiều người làm, tôi hy vọng tôi sẽ tạo ra một Ba Phi riêng của Trấn Thành. Nếu ai yêu quý Ba Phi này, tôi rất biết ơn, còn ai vẫn nhớ về Ba Phi cũ thì đó là kỷ niệm của họ. Tôi tin rằng nếu tôi tích cực chào đón, mọi hình ảnh đều đẹp, và mỗi Ba Phi đều có điểm đặc biệt riêng.

Trấn Thành 'đốt mắt' với tạo hình trong Đất Rừng Phương Nam, kìa Tây Du Ký - Thần Điêu Đại Hiệp

Trấn Thành 'đốt mắt' với tạo hình trong Đất Rừng Phương Nam, kìa Tây Du Ký - Thần Điêu Đại Hiệp

Nghệ sĩ Mạc Can đã thành công khi đảm nhận vai bác Ba Phi trong bộ phim Đất Phương Nam.

Dự kiến, bộ phim Đất Rừng Phương Nam sẽ được ra mắt vào ngày 20/10/2023.