Trận đấu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan: Ai làm nên lịch sử vào ngày 27/7?

Trận đấu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan: Ai làm nên lịch sử vào ngày 27/7?

Trận đấu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan tại vòng bảng World Cup nữ 2023 hứa hẹn sẽ tái hiện trận chung kết cách đây 4 năm Tuy nhiên, nhận định trận đấu, phong độ, lịch sử đối đầu, thông tin lực lượng và đội hình dự kiến đang là những yếu tố quan trọng đang được quan tâm

Trận đấu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan: Ai làm nên lịch sử vào ngày 27/7?

Opta dự đoán tuyển nữ Mỹ có cơ hội thắng lớn hơn so với tuyển nữ Hà Lan.

Nhận định trước trận đấu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan

Giới mộ điệu trước đây đã lo ngại rằng vòng bảng World Cup nữ 2023 sẽ mất đi sự cạnh tranh và hấp dẫn do số lượng đội tham dự mở rộng lên 32 đội, nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Việc rút thăm đã may mắn cho người hâm mộ khi có cơ hội được chứng kiến một trận "chung kết sớm" giữa tuyển nữ Mỹ và tuyển nữ Hà Lan.

Đây là trận tái hiện cuộc chung kết World Cup nữ 2019, trong đó đội tuyển nữ Mỹ đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 để giành ngôi vô địch lần thứ 4 trong lịch sử. Trận đấu hôm nay có ý nghĩa quan trọng, vì nó sẽ xác định vị trí nhất nhì trong bảng E.

Vào lượt trận đầu tiên, đội tuyển nữ Mỹ đã đánh bại Việt Nam với tỉ số 3-0, trong khi Hà Lan cũng vượt qua Bồ Đào Nha với tỉ số 1-0. Mặc dù gặp nhiều khó khăn hơn, nhưng đội bóng Hà Lan đã trình diễn tốt và không để cho Bồ Đào Nha có cơ hội ghi bàn trong suốt trận đấu. Trong khi đó, Alex Morgan và các đồng đội đã nhận được chỉ trích vì chỉ ghi được 3 bàn vào lưới thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

Bước vào trận đấu hôm nay, đội tuyển nữ Mỹ không thể lãng phí cơ hội như trận đấu trước. Nguyên nhân rất đơn giản, tuyển nữ Hà Lan có đẳng cấp khác biệt so với Việt Nam, và họ có đủ sức phạt trừ bất kỳ sai lầm nào từ hàng thủ của đội tuyển Mỹ.

Trận đấu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan: Ai làm nên lịch sử vào ngày 27/7?

Tuyển nữ Mỹ hạ Hà Lan 2-0 ở trận chung kết World Cup nữ 2019

Hơn nữa, tâm lý của đội tuyển nữ Hà Lan trong trận đấu này rất thoải mái. Họ có thể tập trung vào việc trả món nợ tại chung kết World Cup nữ 2023 mà không cần lo lắng quá nhiều. Thắng trận cuối trước đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giúp Hà Lan đạt mục tiêu đi tiếp mà không quan tâm quá nhiều đến kết quả của trận đấu này. Nói cách khác, họ có thể thi đấu mà không cảm thấy áp lực.

Tất nhiên, đội tuyển nữ Mỹ vẫn được đánh giá cao hơn. Việc không đạt yêu cầu trong trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam không phản ánh nhiều điều, vì đội tuyển nữ Mỹ vẫn giữ một số ngôi sao quan trọng trên băng ghế dự bị. Theo tính toán của siêu máy tính Opta, đội tuyển nữ Mỹ có đến 56,7% cơ hội giành chiến thắng, trong khi Hà Lan chỉ có 19% cơ hội giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Phong độ, lịch sử đối đầu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan

Tuyển Mỹ vẫn chưa từng thua một trận trong 9 lần đối đầu gần nhất với tuyển nữ Hà Lan trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 1). Đặc biệt, họ đã không ít hơn 2 lần lưới rung mỗi trận (tổng cộng 28 bàn đã được ghi trong 9 trận).

Trận đấu nữ Mỹ vs nữ Hà Lan: Ai làm nên lịch sử vào ngày 27/7?

Thông tin lực lượng nữ Mỹ vs nữ Hà Lan

Sau khi giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam, HLV Vlatko Andonovski đã ám chỉ rằng ông sẽ thực hiện một số thay đổi về đội hình xuất phát của tuyển nữ Mỹ. Với đội hình hiện tại, ông có đủ tài năng để thực hiện điều này. Tương tự, tuyển nữ Hà Lan cũng sẵn lòng tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Mỹ.

Đội hình dự kiến nữ Mỹ vs nữ Hà Lan

Đội bóng Nữ Mỹ gồm Naeher, Fox, Ertz, Girma, Dunn, Demelo, Sullivan, Horan, Rodman, Smith và Morgan. Trong khi đó, đội Nữ Hà Lan có Van Domselaar, Spitse, Van der Gragt, Janssen, Pelova, Roord, Groenen, Van de Donk, Brugts, Beerensteyn và Martens.

Dự đoán tỷ số: nữ Mỹ 2-1 nữ Hà Lan