Thời khắc lịch sử: World Cup nữ 2023, ai sẽ chia tay với ngôi vương?

Thời khắc lịch sử: World Cup nữ 2023, ai sẽ chia tay với ngôi vương?

Cập nhật lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 6/8: Đội vô địch Mỹ đối mặt với thử thách khó khăn khi chạm trán Thụy Điển trong trận đấu vòng 1/8, trong khi á quân Nam Phi chỉ đối đầu với đối thủ dễ chịu

Thời khắc lịch sử: World Cup nữ 2023, ai sẽ chia tay với ngôi vương?

Đội tuyển nữ Mỹ đã gây thất vọng trong kỳ World Cup nữ 2023. Hình ảnh: Getty

Không có bất ngờ gì xảy ra trong những trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup nữ. Hai đội bóng được đánh giá cao hơn, đó là Tây Ban Nha và Nhật Bản, đã giành vé vào tứ kết bằng những chiến thắng thuyết phục.

Hôm nay, Hà Lan được kỳ vọng sẽ là đội tuyển tiếp theo thể hiện sức mạnh. Hà Lan hoàn thành vòng bảng với một chiến thắng ngoạn mục trước đội tuyển nữ Việt Nam, vượt qua Mỹ để leo lên ngôi đầu bảng E. Trận đấu trước Việt Nam đã cho thấy đội bóng màu da cam đáng sợ như thế nào khi khéo léo tận dụng những cơ hội.

Dù Nam Phi là một trong những hiện tượng thú vị nhất tại World Cup nữ 2023, nhưng họ rất khó có thể tạo ra bất ngờ trước sự chuyên nghiệp của Hà Lan. Trong vòng bảng, đại diện của châu Phi đã gây bất ngờ liên tục cho người hâm mộ. Tuy nhiên, hàng thủ của họ luôn thủng lưới 2 bàn mỗi trận, đây là điểm yếu mà các cô gái Hà Lan sẽ khai thác.

Trận đấu cuối cùng trong ngày hôm nay, đội tuyển nữ Mỹ, nhà vô địch hiện tại, sẽ đối đầu với đội tuyển Thụy Điển. Đội tuyển nữ Mỹ đã liên tiếp đoạt chức vô địch ở 2 kỳ World Cup vừa qua và tổng cộng đã vô địch 4 lần trong quá khứ. Tuy nhiên, họ đang đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ở giải đấu năm nay do sức mạnh đội hình đang chuyển giao. Trong khi Alex Morgan và Rapione đang trở nên thụ động, các tài năng trẻ như Sophia Smith và Trinity Rodman chưa đủ sẵn sàng để thay thế.

Tương tự như vậy, sự kết hợp không ăn ý giữa trung vệ trẻ Naomi Girma và thủ môn 35 tuổi Alyssa Naeher đã dẫn đến sự yếu kém của hàng thủ. Nếu Thụy Điển thi đấu tốt, họ có thể hoàn toàn vượt qua đội tuyển Mỹ nhờ vào các tình huống cố định.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 6/8

09h00: Hà Lan vs Nam Phi

16h00: Thụy Điển vs Mỹ