Thịt lợn đắt giá, quý như nhân sâm khiến giới nhà giàu tranh nhau mua hàng

Thịt lợn đắt giá, quý như nhân sâm khiến giới nhà giàu tranh nhau mua hàng

Phần thịt lợn quý hiếm, được so sánh với nhân sâm, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người

Thịt heo là món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình Việt. Mọi người thích ăn thịt heo hàng ngày và hàng tuần. Có nhiều phần thịt heo được mua nhiều nhất như xương để nấu canh, ninh làm nước lẩu. Thịt nách, thịt đầu rồng, thịt mông được dùng để rang hay xào. Chân giò thì có thể hầm thuốc bắc hoặc nấu đông. Thịt ba chỉ thì dùng để áp chảo, nạc thăn, nạc mông thì có thể làm ruốc.

Tuy nhiên, con heo cũng có một phần thịt vô cùng ngon và chất lượng, gọi là "đẳng cấp 5 sao", nhưng chỉ rất ít trên cơ thể con lợn, ước tính chỉ khoảng 200g. Mặc dù khối lượng nhỏ, phần thịt này lại được coi là ngon nhất trong cơ thể lợn, có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, thậm chí được ví như "nhân sâm" vì hiếm có.

Phần má heo hoặc má đào của con lợn được biết đến là một phần thịt nằm ở phần đầu của con heo. Đây là phần thịt được tách ra từ thịt thủ và không bao gồm cả phần tai heo. Má heo có ít thịt, thường là lớp da bên ngoài dày và cứng kèm theo xương hàm. Tuy nhiên, má heo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Khi ăn, thịt má heo có vị giòn, da giày và mỡ cứng nhưng không gây ngấy như các phần thịt mỡ heo khác.

Thịt lợn đắt giá, quý như nhân sâm khiến giới nhà giàu tranh nhau mua hàng

Thịt má đào của con heo thường được coi như "đẳng cấp 5 sao" và thường bị mua hết từ sáng sớm. Ảnh minh họa: Internet‏

Trong thịt má của con heo, có hai phần, phần ngoài là thịt má ngoài và phần trong là thịt má đào. Thịt má ngoài cũng ngon nhưng có nhiều mỡ hơn, không ngon bằng thịt má đào. Đặc biệt, vì phần thịt này rất ngon nhưng lại có số lượng ít nên thường bị tranh mua hết từ sáng sớm.

‏Không chỉ thơm ngon, thịt má đào còn có đặc điểm là có nhiều gân xen kẽ với thịt nhưng rất mềm, không cứng hay dai. Tại các chợ, người ta cũng bày bán phần thịt má đào này. Tuy nhiên, do thịt má đào thường bị tranh mua nhanh chóng, nên để mua được thịt má đào, người ta phải đi sớm. Nhiều bà nội trợ cho biết, khoảng 7 giờ sáng ra chợ là đã không còn thịt má đào để mua.

Tốt cho sức khỏe‏

Má heo không chỉ thơm ngon mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng. Cụ thể như sau: ‏

‏Thịt giàu vitamin B, D có tác dụng lợi cho hệ tiêu hoá. Đồng thời, nó giúp người dùng hấp thụ các chất cần thiết để tăng cường hoạt động và hệ miễn dịch. ‏

‏Thịt chứa nhiều khoáng chất giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt. Điều này giúp người dùng cải thiện trí nhớ và giảm stress hiệu quả. ‏

Thịt lợn đắt giá, quý như nhân sâm khiến giới nhà giàu tranh nhau mua hàng

Má heo được đánh giá là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Bên cạnh đó, thịt má heo còn chứa nhiều thành phần có lợi cho mắt và xương. Việc tiêu thụ thịt má heo giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương và mang lại sự tăng cường sức khỏe.

‏Thịt má heo góp phần giúp cơ thể người ốm hồi phục sức khỏe hiệu quả.‏

‏Thịt giàu collagen nên giúp chị em có làn da tươi sáng và mịn màng hơn. ‏

Mua thịt má đào cần lưu ý gì?

Thịt má đào rất hiếm và hạn chế, nếu muốn mua, người mua cần đến chợ sớm hoặc thông báo trước với người bán để đảm bảo có hàng. Khi lựa chọn, cần chú ý đến những đặc điểm sau đây:

Bề mặt của miếng thịt má đào cần được làm khô ráo, không bị ẩm. Nếu phát hiện miếng thịt ẩm hoặc có dấu hiệu ướt, có thể là do đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

Thịt lợn đắt giá, quý như nhân sâm khiến giới nhà giàu tranh nhau mua hàng

Không chỉ thơm ngon, má heo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng. Hình chỉ minh hoạ: Internet

Màu sắc của thịt nên tươi sáng, một dải đỏ hồng, không có dấu hiệu thâm đen.

Thịt không nên có mùi khác thường, không chảy nước hoặc mất độ đàn hồi.