Tắt điện thoại để bảo vệ tuyệt đối dữ liệu cá nhân trước tin tặc

Tắt điện thoại để bảo vệ tuyệt đối dữ liệu cá nhân trước tin tặc

(Tổ Quốc) - Tắt điện thoại có thể tăng cường an ninh trực tuyến?

Các phần mềm độc hại có thể có nhiều hình thức và kích cỡ khác nhau, chúng có thể lấy cắp tiền và thông tin cá nhân của bạn hoặc biến thiết bị của bạn thành công cụ khai thác tiền điện tử zombie.

Dù bạn có thể dựa vào Google để bảo vệ thiết bị Android của mình khỏi các chương trình độc hại và không mong muốn, tuy nhiên, việc tắt điện thoại hàng ngày cũng là một trong những biện pháp bạn có thể thực hiện để bảo vệ bản thân.

Cách để đảm bảo an toàn cho điện thoại của bạn là tắt nó đi.

Để bắt đầu, nếu điện thoại của bạn không bật và không thể thực hiện code, thì phần mềm độc hại sẽ không thể chạy. Tuy nhiên, việc sở hữu một thiết bị liên lạc mà không thể giao tiếp hoàn toàn vô nghĩa!

Thay vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên định kỳ khởi động lại thiết bị, có thể là một lần trong ngày hoặc mỗi tuần - tần suất cụ thể không quan trọng, miễn là bạn thường xuyên tắt nguồn điện thoại.

Tắt điện thoại để bảo vệ tuyệt đối dữ liệu cá nhân trước tin tặc

Nếu phần mềm độc hại đã được gắn kết trong một ứng dụng đang chạy ngầm, điều này sẽ buộc ứng dụng phải đóng và thiết lập lại kết nối.

Trong nhiều trường hợp, nếu không khởi động lại ứng dụng theo cách thủ công, bạn sẽ không bị tấn công: ứng dụng sẽ không thể kết nối với máy chủ và không thể truyền dữ liệu của bạn cho tội phạm qua Internet.

Việc tắt điện thoại luôn giúp bạn đảm bảo an toàn khỏi phần mềm độc hại không?

Tóm lại là không. Một số ứng dụng được khởi động ngay khi bạn bật điện thoại. Trên điện thoại Android, đây bao gồm các ứng dụng của Google như Google Drive, Google Photos, trình quay số mặc định và ứng dụng SMS.

Các ứng dụng bên thứ ba cũng có quyền khởi động tự động như vậy.

Nếu một ứng dụng không có lợi ích cần thiết để chạy khi điện thoại của bạn được khởi động lại, thì có thể nó chứa phần mềm độc hại.

Công ty Lenovo thông báo rằng điện thoại và máy tính có trí tuệ nhân tạo sẽ được ra mắt trong năm tới.