Siêu phẩm của Apple sau 10 năm: iPhone XX 'thần thái lấp lánh' chắc chắn khiến thế giới kinh ngạc như iPhone X!

Siêu phẩm của Apple sau 10 năm: iPhone XX 'thần thái lấp lánh' chắc chắn khiến thế giới kinh ngạc như iPhone X!

iPhone XX - Sự kết tinh của công nghệ sau 10 năm đỉnh cao Với viền cực mỏng, thiết kế tràn viền tuyệt đẹp, iPhone XX là một kiệt tác đích thực Một cú nổ lớn hơn cả iPhone X, chiếc điện thoại này sẽ khiến thế giới sửng sốt

iPhone 15 viền cực mỏng

Còn một tháng rưỡi nữa iPhone 15 sẽ chính thức ra mắt, nhưng mọi người đang háo hức chờ đợi những tin đồn về sản phẩm mới của Apple sẽ trở thành sự thật.

Dù không được dự đoán là iPhone này sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới, nhưng một trong những tin đồn nổi bật nhất trong năm nay là phiên bản cao cấp của iPhone 15, gồm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, sẽ sở hữu viền màn hình siêu mỏng, vượt trội so với những phiên bản trước.

Một điều hấp dẫn về điểm mới này là Apple chưa từng đạt được danh hiệu này trước đây, cả khi iPhone X có màn hình tràn viền vào năm 2017 (lúc đó Xiaomi Mi Mix có viền mỏng hơn), và chắc chắn là chưa có bất kỳ iPhone nào trước đó có được.

Samsung, OnePlus, Xiaomi và nhiều hãng khác đã luôn vượt trội hơn Apple trong khía cạnh này, với Xiaomi hiện đang giữ kỷ lục viền màn hình mỏng nhất với 13.

Tất nhiên, một số người cho rằng hiện nay viền màn hình đã đủ mỏng nhưng đối với những người khác, thì càng mỏng càng tốt. Họ mong muốn chiếc điện thoại mà họ cầm trên tay phải có viền tràn khắp, trông giống như một khối thủy tinh hoàn toàn.

Thông tin rò rỉ từ Hàn Quốc chỉ ra rằng Apple có thể đang tiến hành các khai phá mới trên chiếc iPhone tiếp theo và thiết bị này sẽ được gọi là "iPhone XX" với thiết kế thực sự giống như một cục pha lê tinh khiết.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple cùng với hầu hết các nhà sản xuất điện thoại khác đang nỗ lực để tạo ra một chiếc điện thoại thông minh có màn hình tràn viền hoàn toàn.

Siêu phẩm của Apple sau 10 năm: iPhone XX 'thần thái lấp lánh' chắc chắn khiến thế giới kinh ngạc như iPhone X!

Tuy nhiên, lần này có tin "xác nhận" rằng Tim Cook và nhóm của ông đang tích cực làm việc để biến giấc mơ về chiếc iPhone chỉ toàn màn hình thành hiện thực.

Tin đồn được xác thực bởi ba nguồn rất đáng tin cậy trên Twitter là Ice Universe, Ross Young và RgcloudS.

Theo Ice Universe, Apple hiện đang tập trung đến một chiếc "iPhone không viền", và các nguồn tin nội bộ cho biết rằng Cupertino đã yêu cầu Samsung Display và LG Display phát triển tấm nền OLED không viền để iPhone mới trông giống như một miếng kính hay một mảnh pha lê.

Ngoài ra, có tin cho biết Apple đang phát triển một cấu trúc kính nguyên khối mới, sử dụng kính siêu bền.

Theo Ice Universe, chiếc iPhone không viền "sẽ có vẻ như một hộp pha lê hoàn toàn - một chiếc điện thoại di động từ tương lai", và ông cũng chỉ ra rằng việc Apple có khung titan mới trên iPhone 15 Pro có thể không nằm trong kế hoạch dài hạn.

Trước đó, chuyên gia phân tích hàng đầu trong lĩnh vực màn hình, Ross Young, đã tiết lộ rằng Apple đang có kế hoạch phát triển iPhone hoàn toàn không viền vào năm 2027, tức khoảng thời gian khi iPhone 19 sẽ được ra mắt.

Ngoài ra, cũng vào năm 2027, Apple dự định tích hợp công nghệ Face ID dưới màn hình cho iPhone 17 và iPhone 18.

Để biến iPhone trở thành một thiết bị có màn hình vô viền và không có lỗ, Apple phải thực hiện nhiều công việc. Đầu tiên là thu nhỏ viền màn hình và tiếp theo là loại bỏ cụm Dynamic Island - một nhiệm vụ được coi là cực kỳ khó khăn.

Việc loại bỏ Dynamic Island có nghĩa là camera selfie và cảm biến Face ID của iPhone sẽ được ẩn hoàn toàn (đặt phía dưới màn hình), trong khi vẫn đảm bảo tính năng hoạt động đầy đủ.

Trên thực tế, việc giấu camera trước dưới màn hình (như Galaxy Z Fold 5, một số flagship của ZTE và Xiaomi) có thể được thực hiện, nhưng không thể tránh khỏi sự giảm chất lượng ảnh và video của camera.

Và đương nhiên, Apple chưa bao giờ ra mắt một tính năng không hoàn hảo mà muốn thành công ngay từ phiên bản đầu tiên.

Siêu phẩm của Apple sau 10 năm: iPhone XX 'thần thái lấp lánh' chắc chắn khiến thế giới kinh ngạc như iPhone X!

iPhone XX

Theo những thông tin rò rỉ từ chuyên gia RGcloudS, Apple dự định sử dụng màn hình Eco² OLED/Pol-less được gắn vào một lớp "kính mềm cứng như thép" trong việc ẩn đi camera selfie và cảm biến Face ID trên phiên bản "iPhone hoàn toàn bằng kính".

Màn hình Eco² OLED này loại bỏ lớp phân cực truyền thống để cải thiện độ sáng màn hình, đây chính là công nghệ chủ chốt giúp cho camera này trở nên vô hình mà vẫn hoạt động tốt nhất có thể.

Phần "kính mềm bền như thép" trong tin đồn về iPhone 2027 vẫn đang chờ được xác nhận, vì về vật liệu này quá mới và chưa biết Apple có thể đưa nó vào sản xuất sớm hay không.

Câu hỏi khác đặt ra là liệu iPhone hoàn toàn bằng kính, không có viền màn hình tinh xảo như vậy, có cho phép Apple giữ giá của iPhone dưới 2.000 USD không.

iPhone X là smartphone đầu tiên vượt qua mức giá 1.000 USD và có thể Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone XX với mức giá dự kiến lên đến 2.000 USD. Đáng lưu ý là dự kiến iPhone này sẽ được ra mắt vào năm 2027, tức là trong vài năm tới.

Phone Arena đã giải thích lý do tại sao phiên bản iPhone năm 2027 sẽ mang tên "iPhone XX" thay vì iPhone 19 như các nhà phân tích màn hình Ross Young và Ice Universe đã đề xuất.

Điều đầu tiên và rõ ràng nhất là Apple sẽ không bao giờ công bố một chiếc iPhone mang tên là "iPhone 19" là vì Tim Cook quyết định bỏ qua "iPhone 9" vào năm 2017 và thay vào đó là iPhone X (hoặc iPhone 10).

Lý do thứ hai cho việc một chiếc điện thoại toàn kính của Apple sẽ được gọi là "iPhone XX" (dù cho nó được phát hành vào năm 2027 hay 2028) là bởi nó có thể sẽ là một công nghệ tiên phong trong thập kỷ tới.

Cũng như lần ra mắt huyền thoại của iPhone X vào năm 2017 khi đem lại sự thay đổi toàn diện về thiết kế và thậm chí trải nghiệm phần mềm, iPhone XX đang mang trong mình sự kỳ vọng rằng nó sẽ tiếp tục làm nên điều tương tự sau 10 năm.

Từ lâu, đã có nhiều đồn đoán về việc Cook sẽ nghỉ hưu và câu hỏi đã được đặt ra liệu "iPhone XX" có phải là sản phẩm cuối cùng mà ông dành riêng cho Apple hay không?

Với việc ra mắt gần đây của kính thực tế ảo Vision Pro và các tin đồn về chiếc Apple Car sẽ xuất hiện vào năm 2026, dường như iPhone XX 2027-2028 sẽ là bước tiến quan trọng cuối cùng của Tim Cook, truyền tải ngọn lửa cho người kế nhiệm tiếp theo trong đế chế trị giá nghìn tỷ USD.

Điểm danh các vụ sự cố đã khiến Seri iPhone 14 trở thành dòng sản phẩm không ổn định nhất của Apple.