Siêu phẩm Ary Borges: Mẹ tuổi 15, ghi hat-trick ở World Cup và vượt mốc Pele khi mới 23 tuổi!

Siêu phẩm Ary Borges: Mẹ tuổi 15, ghi hat-trick ở World Cup và vượt mốc Pele khi mới 23 tuổi!

Ary Borges, người hùng trận đấu World Cup 2023, khiến cho cả thế giới trầm trồ với cú hat-trick và một kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Brazil trước Panama Với thành tích này, cô đã chứng tỏ rằng phụ nữ không chỉ có thể làm mẹ mà còn có thể thành công trong bóng đá

Siêu phẩm Ary Borges: Mẹ tuổi 15, ghi hat-trick ở World Cup và vượt mốc Pele khi mới 23 tuổi!

Với 3 bàn thắng vào lưới Panama, Ary Borges đã trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên trong lịch sử (cả bóng đá nam và nữ) ghi hat-trick ngay trong trận ra mắt World Cup. Trước đây, đã có vô số những danh thủ đã mặc áo Vàng-xanh như Vua bóng đá Pele, Ronaldo, Ronaldinho, Neymar và Nữ hoàng Marta, Debinha, nhưng không ai có thể đạt được thành tích tương tự.

"Trong cả giấc mơ điên rồ nhất của tôi, tôi cũng không nghĩ rằng mình có thể ghi hat-trick trong trận ra mắt World Cup. Nhưng điều đó đã xảy ra. Tôi rất vui mừng, hạnh phúc và tôi đã khóc. Tôi hoàn toàn không chuẩn bị cho điều này", nữ tuyển thủ 23 tuổi nói.

Borges được sinh ra tại Maranhao, Brazil. Giống như rất nhiều người khác sinh sống ở vùng Đông Bắc, bố mẹ của Borges đã buộc phải đi làm xa nhà, tới Sao Paulo với hi vọng tạo điều kiện sống tốt hơn cho con cái. Borges đã trải qua thời thơ ấu chủ yếu bên bà ngoại của mình, người luôn nhắc nhở cô rằng "bố mẹ đã cống hiến và làm việc vất vả để con được học hành, vì vậy hãy cố gắng học tập tốt".

Siêu phẩm Ary Borges: Mẹ tuổi 15, ghi hat-trick ở World Cup và vượt mốc Pele khi mới 23 tuổi!

Ary Borges đã khóc nức nở sau khi ghi được 3 bàn thắng trong trận đấu ra mắt World Cup. (Ảnh: Getty Images)

Borges đam mê bóng đá và mong muốn được chơi bóng ở sân sau nhà ngay sau khi tan học. Chú của cô luôn khích lệ và ủng hộ cô chơi bóng. Khi cô 10 tuổi, Borges được bố mẹ đưa lên Sao Paulo. Ở đó, bố đưa cô đến một đội bóng trường học và thuyết phục họ để cô tham gia đội nam. Không lâu sau đó, cô được chọn vào đội nữ Centro Olimpico của Sao Paulo và thi đấu cho đội U15, dù lúc đó cô chỉ mới 11 tuổi.

Tuy nhiên, khi Borges 15 tuổi, cô buộc phải dừng niềm đam mê vì mang bầu. Theo luật pháp Brazil, cho đến năm 2019, độ tuổi kết hôn là 16 tuổi và có thể kết hôn mà không cần sự đồng ý của bố mẹ hoặc người giám hộ là 18 tuổi. Trong bóng đá, nhiều nữ cầu thủ không muốn kết hôn hoặc mang thai vì nó gây gián đoạn cho sự nghiệp và có tác động lớn đến thể lực. Mặc dù bóng đá là đam mê của Borges, cô quyết định làm mẹ và chấp nhận trách nhiệm đó.

Sau khi cậu con trai Enzo Miguel chào đời, Borges không chỉ chăm sóc con mà còn cố gắng rèn luyện để quay trở lại. Ngay từ khi Enzo Miguel còn ở giai đoạn bé bỏng, Borges đã đưa cậu bé tới sân tập, thậm chí tranh thủ trong giờ nghỉ để cho con được tiếp mẫu sữa mẹ. Borges nói rằng "bất cứ ai tham dự các buổi tập hay xem trận đấu của Sao Paulo nữ đều biết đến gương mặt của Enzo".

Siêu phẩm Ary Borges: Mẹ tuổi 15, ghi hat-trick ở World Cup và vượt mốc Pele khi mới 23 tuổi!

Ary Borges và cậu con trai Enzo Miguel. (Ảnh: Globo)

Sau này, khi Enzo lớn lên, anh ta thường đồng hành cùng mẹ như bóng với hình. "Con muốn có mặt bên mẹ ở mọi nơi mà mẹ đến trong câu lạc bộ. Có những lúc Enzo thậm chí muốn ăn sáng cùng đội và xuất hiện trong phòng họp. Tôi thật sự yêu thương con và rất khó để từ chối. Tôi cố gắng đáp ứng những điều mà cha mẹ tôi không thể đáp ứng với tôi vì họ ở xa", Borges chia sẻ trên tờ Dibradoras. Khi cô được gọi lên đội tuyển Brazil khi mới 20 tuổi, Enzo thường xuyên đồng hành và cổ vũ mẹ.

Điều đáng tiếc nhất với Borges là không thể đưa con trai cùng đi tới Australia & New Zealand trong chuyến tham dự World Cup 2023. Khi cô ghi được cú hat-trick lịch sử vào lưới đối thủ Panama, Enzo mặc áo đội tuyển màu vàng-xanh và ngồi trước TV cổ vũ mẹ cùng ông bà, mẹ chồng và bác dì ở Sao Paulo.

Bố của Borges đang làm công nhân trong một xưởng đồ gỗ. Ông tuyên bố rằng mỗi khi ĐT nữ Brazil ra sân thi đấu ở World Cup 2023, ông sẽ nghỉ làm, mặc kệ sếp trả lương, để ở nhà chăm sóc cháu và cổ vũ cho con gái. “Tôi không thể làm việc khi Borges đang chơi bóng. Xin lỗi, sếp, nhưng tôi phải ở nhà”, ông nói.