PSG cần bán Kylian Mbappe ngay để đảm bảo lợi ích CLB

PSG cần bán Kylian Mbappe ngay để đảm bảo lợi ích CLB

PSG cần xử lý tình huống Mbappe một cách quyết liệt sau phản hồi gây tranh cãi, nhằm đảm bảo lợi ích của CLB và tiếp tục phát triển thành công trong tương lai

Trong vòng 6 tháng vừa qua, PSG đã trải qua những thăng trầm không mấy êm đềm. Dù vẫn giành được chức vô địch tại Ligue 1, nhưng họ đã thất bại tới 10 trận trong suốt mùa giải. Không chỉ những cầu thủ siêu sao như Neymar và Marquinhos đã có mâu thuẫn với giám đốc thể thao Luis Campus ngay trong phòng thay đồ.

Tại Champions League, hiệu suất thi đấu của đội bóng đã gây thất vọng và họ đã bị loại ngay tại vòng 16 đội. Messi đã bị áp đặt án phạt nội bộ kéo dài 2 tuần sau khi vắng mặt tập luyện để sang Saudi Arabia. Các fan hâm mộ đã có cuộc tập trung bên ngoài căn hộ của Neymar để phản đối thái độ thi đấu của cầu thủ người Brazil. HLV Christophe Galtier đã phải rời bỏ vị trí của mình, một phần vì không thể kiểm soát được dàn sao trong đội hình.

Mọi thứ dường như đã "dễ chịu" hơn kể từ khi HLV Luis Enrique xuất hiện. Nhưng không, có một cái tên làm cho PSG trở nên rối loạn, và không ai khác ngoài Kylian Mbappe. Siêu sao này vẫn luôn cảm thấy "khó chịu" mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

PSG cần bán Kylian Mbappe ngay để đảm bảo lợi ích CLB

Mbappe vẫn tiếp tục gây xao lạc cho nội bộ PSG.

Bài phỏng vấn gây tranh cãi của Mbappe

Cuộc câu chuyện bắt đầu khi Mbappe viết một bức thư tới CLB vào tháng trước, thông báo rằng anh sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng. Tiền đạo 24 tuổi sau đó cũng xác nhận thông tin này trước truyền thông. Theo đó, Mbappe mong muốn tiếp tục thi đấu trong một năm nữa cho PSG trước khi rời đội theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2024.

Tất nhiên, PSG không thể chấp nhận khả năng "mất trắng" ngôi sao số 1 sang tay đối thủ khác. "Việc Mbappe ra đi miễn phí khi hết hạn hợp đồng là vấn đề nghiêm trọng đối với PSG. Họ đang đối mặt với viễn cảnh phải bán các cầu thủ khác để tuân thủ luật công bằng tài chính. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những thương vụ trong tương lai của CLB", tờ The Athletic nhận định.

Ngay sau đó, chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi, đã công khai yêu cầu Mbappe phải đưa ra quyết định về việc gia hạn hợp đồng hoặc sẽ bị bán trong mùa hè này. Để đảm bảo rõ ràng, CLB còn gửi thư riêng cho Mbappe, đặt ra thời hạn phải đưa ra quyết định trước ngày 31/7.

Có vẻ như động thái quyết đoán này sẽ giúp PSG lấy lại một phần thế trận. Tuy nhiên, vào ngày 9/7, Mbappe đã khiến mọi người ngạc nhiên với bài phỏng vấn trên tạp chí nổi tiếng France Football, trong đó chỉ trích CLB.

Tại đây, nhà vô địch World Cup 2018 cho rằng PSG đang trải qua sự chia rẽ và bị lan truyền những tin đồn không chính xác. Không chỉ dừng lại ở đó, Mbappe đã khẳng định rằng việc khoác áo PSG không mang lại lợi ích gì.

Việc công khai chỉ trích đội bóng mà mình đang thi đấu là điều hiếm gặp, thường chỉ xảy ra khi một cầu thủ muốn gây rối để rời đi. Thậm chí ngay cả các đồng đội cũng không hài lòng. Truyền thông Anh đã tiết lộ rằng có 6 cầu thủ, trong đó có 2 tân binh, đã liên lạc với Chủ tịch Al Khelaifi để phàn nàn về cuộc phỏng vấn của Mbappe.

PSG cần bán Kylian Mbappe ngay để đảm bảo lợi ích CLB

Real Madrid là điểm đến lý tưởng nhất cho Mbappe nếu anh ta quyết định rời khỏi PSG.

PSG cần để Mbappe ra đi

Để giải quyết vấn đề trong phòng thay đồ, PSG không có lựa chọn nào khác ngoài việc xử lý và đạt được sự thoả thuận về tương lai của Mbappe một cách nhanh chóng. Đối với CLB, việc thực hiện cách tốt nhất hiện tại là để cho Mbappe ra đi. Ý kiến này cũng đã được ông Leonardo - cựu giám đốc thể thao của PSG - đưa ra.

Theo ông Leonardo, để cải thiện PSG, lúc này là thời điểm Mbappe nên ra đi. Ông chia sẻ trên L'Equipe rằng: "PSG tồn tại trước khi có Mbappe và sẽ tiếp tục tồn tại khi cậu ấy ra đi. Mbappe đã chơi cho PSG trong 6 năm. Trong thời gian này, có 5 đội đã giành chức vô địch Champions League, nhưng không có đội nào sở hữu Mbappe. Điều này có nghĩa rằng việc giành chức vô địch mà không có Mbappe là hoàn toàn khả thi".

Chia sẻ của ông Leonardo không hề thiếu cơ sở. Trong những năm qua, PSG đã chi số tiền khổng lồ để chiêu mộ các ngôi sao nhưng vẫn chưa thể giành được Champions League. Mùa trước, họ có trong đội hình ba chân sút hàng đầu thế giới là Mbappe, Messi và Neymar. Họ còn có phòng ngự với hàng tấn công Sergio Ramos và thủ môn đắt giá Gianluigi Donnarumma. Tuy nhiên, PSG vẫn bị loại som tại vòng 1/8 sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich.

PSG cần bán Kylian Mbappe ngay để đảm bảo lợi ích CLB

PSG thua thảm Bayern 0-3 sau hai trận tại Champions League mùa trước.

Giới truyền thông Pháp cho rằng thiếu sự đoàn kết và đồng đều là vấn đề chính của PSG. Đội bóng nước Pháp tồn tại sự chênh lệch lớn về trình độ giữa một số vị trí trên sân. Ngoài ra, phòng thay đồ của họ thường trở nên hỗn loạn vì những vấn đề liên quan đến các ngôi sao. Thậm chí, Mbappe đã thừa nhận rằng anh và Neymar có mâu thuẫn với nhau.

Chúng tôi đã mắc lỗi khi đưa về hai cầu thủ cùng vị trí. Quá trình chuyển nhượng không thành công. Đội bóng thiếu những cầu thủ chất lượng ở vị trí quan trọng trong khi có quá nhiều cầu thủ ở các vị trí khác. Đó là nhận định của Giám đốc thể thao hiện tại của PSG, ông Campos.

Việc để Mbappe ra đi vào thời điểm này có thể làm suy yếu hàng tấn công của PSG. Tuy nhiên, việc giữ lại một cầu thủ có tư tưởng "nổi loạn" lại mang theo nhiều rủi ro hơn. Chúng ta cần nhớ rằng, bóng đá là môn thể thao tập thể và thành công phụ thuộc vào sự đồng lòng của tất cả.

Chủ tịch Al-Khelaifi cũng nhận ra điều này. Trong tuần vừa qua, ông đã khẳng định một cách thẳng thắn: "Không ai có thể vượt qua CLB." PSG hiện đang cần phải cho Mbappe ra đi vào mùa hè năm 2023. Hiện tại, vấn đề đặt ra là tìm ra cách để thu được lợi ích tối đa từ thương vụ này.