Nâng tầm hoàn hảo - Ngọn lửa World Cup nữ 2023 sẽ cháy hết mình!

Nâng tầm hoàn hảo - Ngọn lửa World Cup nữ 2023 sẽ cháy hết mình!

World Cup nữ 2023 sẽ vượt qua mọi trở ngại và trở thành một sự kiện lịch sử Với sự tham gia của nhiều đội bóng nữ hàng đầu thế giới, giải đấu này hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn và đẳng cấp nhất từ trước đến nay

Đây sẽ là kỳ World Cup nữ lớn và tuyệt nhất từ trước đến nay. Không cần cung cấp thông tin về người nói vì hầu như mọi quan chức FIFA, HLV và cầu thủ đều đồng ý với nhận định này khi được hỏi về kỳ World Cup sắp tới. Đánh giá này không chỉ đơn thuần là lời khen ngợi.

Về lý thuyết, World Cup nữ 2023 được coi là "lớn nhất" trong lịch sử vì số đội tham gia đã tăng từ 24 lên 32. Trong kỳ World Cup này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của 8 đội tuyển mới, kể cả đội tuyển nữ Việt Nam.

Nâng tầm hoàn hảo - Ngọn lửa World Cup nữ 2023 sẽ cháy hết mình!

Giải World Cup nữ 2023 sẽ chứng kiến sự ra mắt của tám đội tuyển, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: FIFA).

Bên cạnh đó, FIFA kỳ vọng giải World Cup diễn ra tại Úc và New Zealand sẽ thu hút tới 2 tỷ lượt xem và bán được 1,5 triệu vé. Đây là con số chưa từng được ghi nhận tại bất kỳ giải World Cup nữ nào trước đó.

Theo báo The Guardian, giải đấu năm nay được đánh giá cao về chất lượng vì "sự phát triển không ngừng của bóng đá nữ, mỗi tiến bộ nhỏ đều mang lại những thay đổi tích cực trên sân cỏ".

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng World Cup năm nay đối mặt với một số vấn đề. Đầu tiên là vấn đề kinh phí tham dự giải đấu của các đội bóng như Jamaica hay Canada.

Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Tây Ban Nha cũng không sở hữu đội hình mạnh nhất. Năm ngoái, 15 cầu thủ nữ của đội đã từ chối tham gia đội tuyển vì không hài lòng với huấn luyện viên Jorge Vilda. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, ông Vilda vẫn đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên và 12 trong số 15 cầu thủ không tham gia vào Kỳ World Cup năm nay.

Nhiều ngôi sao cũng không thể tham gia giải đấu năm nay do chấn thương, hầu hết liên quan đến vấn đề dây chằng. Đội ĐKVĐ Mỹ không có sự góp mặt của đội trưởng Becky Sauerbrunn, tiền vệ tài năng Sam Mewis và bộ ba tấn công Mallory Swanson, Christen Press và Catarina Macario.

Nâng tầm hoàn hảo - Ngọn lửa World Cup nữ 2023 sẽ cháy hết mình!

Đội tuyển Mỹ đã đăng quang tại 2 kỳ World Cup nữ gần nhất (Ảnh: Getty)

Điểm tương đồng cũng đến với tuyển nữ Anh, đội vô địch Euro 2022. Họ đang gặp khó khăn khi không có sự hiện diện của tiền đạo chủ lực Beth Mead, đội trưởng Leah Williamson và Fran Kirby. Trước đó, Pháp cũng phải thi đấu mà không có hai ngôi sao Delphine Cascarino và Marie-Antoinette Katoto.

Thêm vào đó, một số đội tuyển đang gặp khó khăn trong việc triệu tập cầu thủ để chuẩn bị cho chiến dịch. FIFA cũng đang đối mặt với trở ngại trong việc đàm phán với một số đơn vị phát sóng về bản quyền.

Theo nhà báo Suzanne Wrack, những vấn đề này sẽ có tác động nhất định, nhưng không thể thay đổi một sự thật là Kỳ World Cup nữ 2023 sẽ là một sự kiện tuyệt vời trong lịch sử. "Khi trái bóng lăn, những câu chuyện xung quanh, dù tích cực hay tiêu cực, sẽ bị quên lãng. Thay vào đó, màn trình diễn trên sân cỏ sẽ phản ánh sự tiến bộ của các đội bóng trong những năm qua. Điều này thực sự tuyệt vời", Suzanne Wrack chia sẻ.

Các cầu thủ sẽ được đền đáp xứng đáng với những nỗ lực của mình, như đã xác nhận bởi truyền thông Anh và FIFA. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà cầu thủ được trả một khoản phí tham dự trực tiếp. Mỗi cầu thủ tham gia vòng bảng sẽ nhận được 30 nghìn USD (710 triệu đồng) và trong trường hợp chiến thắng, mỗi người sẽ nhận được 270 nghìn USD (6,38 tỷ đồng).

Về cuộc đua giành ngôi vô địch, năm nay dự đoán sẽ rất khó đoán. Mặc dù tuyển Mỹ đã giành chức vô địch ở 2 kỳ World Cup gần nhất, nhưng việc tạo ra một cú "ăn ba" sẽ không dễ dàng khi các đội tới từ châu Âu đang trở nên mạnh mẽ hơn.

Tuyển Anh mặc dù vắng nhiều ngôi sao nhưng lại là một tập thể đoàn kết dưới sự dẫn dắt của nữ huấn luyện viên tài ba Sarina Wiegman. Đội tuyển nữ Đức, vị Á quân của giải Euro 2022, cũng được coi là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch lần thứ 4. Đồng thời, Tây Ban Nha và Pháp cũng đã thể hiện phong độ ổn định trong suốt hành trình trước World Cup.

Nâng tầm hoàn hảo - Ngọn lửa World Cup nữ 2023 sẽ cháy hết mình!

Đội tuyển Pháp đang trong quá trình chuẩn bị cho giải World Cup nữ 2023 (Ảnh: Getty)

Chúng ta không thể xem nhẹ Đội tuyển Úc. Với lợi thế sân nhà, Sam Kerr và đồng đội hứa hẹn có thể tiến xa hơn, không chịu một kết quả như thất bại ở vòng 1/8 như trong World Cup trước đó. Nhật Bản, đội vô địch năm 2011, đã sẵn sàng tranh đấu để giành lại ngôi vương.

"Nhiều người nghĩ rằng bóng đá nữ không thực sự hấp dẫn, không thú vị như những trận đấu của bóng đá nam. Tuy nhiên, nếu họ dành thời gian để xem các trận đấu bóng đá nữ, họ sẽ khám phá được những điều thú vị khác biệt. Trình độ bóng đá nữ đã phát triển một cách đáng kể trong suốt 10 năm qua. World Cup năm nay sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất", ông Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, tuyên bố.

Lúc này, mọi thứ đã sẵn sàng. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho phụ nữ sẽ diễn ra vào ngày mai (20/7).

Nâng tầm hoàn hảo - Ngọn lửa World Cup nữ 2023 sẽ cháy hết mình!

Sam Kerr được kỳ vọng sẽ là ngôi sao của đội tuyển Úc tại World Cup nữ 2023.

Nguồn: The Guardian