Messi khát nghỉ ngơi sau tháng 8 đầy hăng say: Bí quyết giữ phong độ chóng mãi

Messi khát nghỉ ngơi sau tháng 8 đầy hăng say: Bí quyết giữ phong độ chóng mãi

Ngôi sao vĩ đại Lionel Messi cần thời gian nghỉ ngơi sau một tháng 8 dày công thi đấu liên tục, khi anh và Inter Miami chỉ có kết quả hòa 0-0 trước Nashville Messi đã cho thấy dấu hiệu mệt mỏi rõ rệt

Lionel Messi và Inter Miami kết thúc một tháng 8 khó khăn bằng trận đấu với đối thủ Nashville trong giải MLS. Lần đầu tiên sau khi gia nhập đội bóng, Messi đã ra sân nhưng không thể ghi bàn hoặc tạo cơ hội.

Theo Goal, vấn đề chính của siêu sao người Argentina là thể lực. Việc phải thi đấu liên tục khiến nhà vô địch World Cup 2022 không thể duy trì sự tinh thần như bình thường.

"Màn đối đầu này, sự áp lực nặng nề hiện rõ trên đôi chân của Messi. Điều này có thể thấy rõ qua số trận mà anh ấy đã phải trải qua kể từ khi gia nhập đội bóng. Khi đến Inter Miami, Messi ngay lập tức đảm nhận vai trò quan trọng trong câu lạc bộ. Tuy nhiên, trước Nashville, anh ấy dường như không còn đủ sức để làm việc đó", Goal bình luận.

Theo số liệu thống kê, Messi đã thi đấu tổng cộng 690 phút trong tháng 8. Trong hai năm qua, chưa có tháng nào mà siêu sao người Argentina phải chơi hơn 600 phút. Điều này đặt ra một thách thức lớn, đặc biệt khi cầu thủ đã qua tuổi 36 như Messi.

Messi khát nghỉ ngơi sau tháng 8 đầy hăng say: Bí quyết giữ phong độ chóng mãi

Trong suốt một tháng qua, Messi đã phải thi đấu liên tục.

Thêm vào đó, hầu hết các trận đấu của Messi tại Inter Miami đều căng thẳng và mang ý nghĩa quan trọng.

Nashville đã thất bại trước Inter Miami trong trận chung kết Leagues Cup cách đây 10 ngày, cho nên, họ đã nhận ra sự nguy hiểm của Messi. Mỗi khi Messi có quả bóng, thường có 2 hoặc 3 người hậu vệ đối đầu. Điều này cùng với việc không có tình trạng tốt nhất khiến Messi phải im lặng.

Thực tế, Messi vẫn có một số khoảnh khắc đáng chú ý trước Nashville. Ở phút 27, ngôi sao người Argentina đã có một đường chuyền phá vỡ hàng phòng ngự của đội khách để Alba có cơ hội. Tuy nhiên, cầu thủ 34 tuổi này không thể tận dụng thành công. Trong hiệp 1, Messi còn tạo ra hai cơ hội dứt điểm khác cho Robert Taylor.

Đã đến lúc để Messi nghỉ ngơi

Theo thống kê từ Sofascore, trong trận vừa qua, Messi đã chạm bóng tổng cộng 93 lần, có 8 lần dứt điểm và thực hiện thành công 52 đường chuyền. Trang web này cũng đã đánh giá Messi với điểm số 8, điểm số cao nhất trong trận.

Messi đã tạo ra nhiều khoảnh khắc tuyệt vời cho Inter Miami. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina không phải là một cỗ máy và vẫn cần thời gian nghỉ ngơi để phục hồi. HLV Tata Martino của Miami cách đây không lâu đã tiết lộ rằng Messi đã đạt đến giới hạn về thể lực. Màn trình diễn mệt mỏi trong trận đấu vừa qua là minh chứng tiếp theo cho điều đó.

Messi khát nghỉ ngơi sau tháng 8 đầy hăng say: Bí quyết giữ phong độ chóng mãi

Messi gặp khó khăn trước sự nhốn nháo của các cầu thủ Nashville

Trong trận đấu với Nashville, Messi đã phải thi đấu suốt 90 phút. Tương tự, vào ngày 4/9, anh có thể sẽ phải đối mặt với tình huống tương tự khi Inter Miami làm khách trước LA FC. Sau cuộc đối đầu này, Messi ngay lập tức phải trở về Argentina để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup, lần lượt là trước Ecuador (ngày 8/9) và Bolivia (ngày 13/8).

Trước mắt Messi đang đối diện với một lịch trình thi đấu căng thẳng. Mặc dù vai trò của anh vô cùng quan trọng, nhưng đây là thời điểm mà siêu sao 36 tuổi cần được nghỉ ngơi hợp lý để duy trì phong độ và tránh chấn thương không cần thiết.

HLV Tata Martino có vẻ đã xem xét đến việc này. Và giờ đây đã đến lúc ông quyết liệt thực hiện. Cho Messi nghỉ ngơi vào thời điểm này sẽ là một lợi ích cho siêu sao 36 tuổi, cũng như cả đội bóng Inter Miami đang trải qua một cuộc đua dài.