Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp quần legging trị giá hàng chục tỷ USD

Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp quần legging trị giá hàng chục tỷ USD

Quần legging đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng chục tỷ USD nhờ sự phát triển không ngừng và sự ưa chuộng của người tiêu dùng Với giá trị dự kiến đạt 57,97 tỷ USD vào năm 2031, thị trường quần legging toàn cầu đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ

Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp quần legging trị giá hàng chục tỷ USD

Các thương hiệu như Vuori cho biết họ đã dành từ một đến ba năm để nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các loại vải công nghệ cao cho các kiểu quần legging mới.

Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Growth Market Reports, thị trường quần legging toàn cầu được định giá 32,89 tỷ USD vào năm 2022, dự kiến sẽ đạt giá trị 57,97 tỷ USD vào năm 2031. Phân tích dữ liệu của Statista dự đoán rằng vào năm 2027 sẽ có 4 tỷ quần bó và quần legging được sản xuất. Những con số đáng kinh ngạc này không chỉ nêu bật một sự thay đổi địa chấn về thời trang mà còn cả một sự thay đổi về văn hóa.

Các thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới đều khao khát vươn xa và dẫn đầu trong lĩnh vực

Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp quần legging trị giá hàng chục tỷ USD

thời trang này. Prada, Loewe và Moncler, những thương hiệu sang trọng, tất cả đều đưa ra các chiếc quần legging trong bộ sưu tập hiện tại của họ. Nhu cầu về trang phục thể thao ngày một tăng và sự bùng nổ chưa từng có từ các thương hiệu đã thu hút được một lượng người hâm mộ trung thành nhờ tính bền vững và tính tiện ích thoải mái đã được chứng minh.

Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp quần legging trị giá hàng chục tỷ USD

Thương hiệu Hey Honey Yoga của Đức cho biết khách hàng mua quần legging ưu tiên chức năng, chất liệu vải chất lượng và sự vừa vặn.

Cũng đã quá lâu rồi những chiếc quần legging đầy mồ hôi, xù xì và mất dần độ co giãn khi giặt làm cho chúng trở nên không đẹp mắt. Hiện nay, những chiếc quần legging được thiết kế và làm từ vật liệu công nghệ cao, đáp ứng mọi nhu cầu vận động.

Vuori - thương hiệu có trụ sở tại California có giá bán lẻ đồ tập thể dục từ 98 - 108 USD. Loại vải đặc trưng của Vuori "BlissBlend" đã được phát triển bằng cách sử dụng 75% vật liệu tái chế để tạo ra loại vải siêu co giãn và cực nhẹ, rất được khách hàng yêu thích.

Thương hiệu này tuyên bố rằng loại vải "BreatheInterlock" của họ có khả năng hút ẩm vô cùng tốt và mang lại sự thoáng mát cho những người tham gia hoạt động ngoại trời. Sarah Carlson, phó chủ tịch thiết kế phụ nữ của Vuori, cho biết mỗi loại vải sẽ được nghiên cứu trong 3 năm tại các nhà máy ở châu Âu và châu Á.

"Đổi mới và cải tiến vải là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi muốn thay đổi cách mọi người nghĩ về quần áo và vải năng động, đồng thời tập trung vào sử dụng các chất liệu bảo vệ môi trường", ông nói.

Thương hiệu Hey Honey Yoga của Đức đang trở thành một ngôi sao sáng trong ngành công nghiệp này. Nhãn hiệu này cung cấp quần tập yoga và thể thao có giá khoảng 120 USD, cả hai đều có chứng nhận OEKO-TEX và được PETA chứng nhận là sản phẩm thuần chay.

Tomma Oeljeschlager, người đứng đầu thương hiệu cùng với hai chị gái Imke von Johnston và Janka Oeljeschlager, cho biết: "Khách hàng của Hey Honey không chỉ tìm kiếm trang phục năng động mà còn mong muốn trải nghiệm toàn diện. Chúng tôi luôn đặt trọng tâm vào việc vượt qua các ranh giới trong ngành phát triển nhanh chóng này".

Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp quần legging trị giá hàng chục tỷ USD

Các chuyên gia cũng tin rằng phần lớn sự hấp dẫn của quần legging là do sự phù hợp về kích cỡ của chúng.

Hey Honey Yoga cho biết khách hàng của họ "ưu tiên chức năng, chất liệu chất lượng và những bộ đồ tôn dáng giúp hỗ trợ chuyển động đồng thời phản ánh phong cách độc đáo của họ".

Tuy nhiên, đó là một lĩnh vực cạnh tranh với số lượng ngày càng tăng của những công ty lớn, mà có hàng triệu người theo dõi trên Instagram, bao gồm cả Gymshark (6,7 triệu), Lululemon (4,7 triệu), Skims (5,6 triệu) - thương hiệu của Kim Kardashian, người đã được công nhận rộng rãi với việc thúc đẩy phong cách thời trang body-con, trong đó quần legging đóng vai trò chủ đạo.

Theo Lucie Greene, chuyên gia dự báo xu hướng và người sáng lập công ty tư vấn Light Years: "Có một lượng lớn người theo dõi, đặc biệt là thế hệ Millennials, yêu thích các loại trang phục định hình như Skims. Điều này liên quan chặt chẽ đến văn hóa yoga, thể dục và chăm sóc sức khỏe, và thậm chí cả sự quan tâm của các bạn trẻ Gen Z đến sự thoải mái và ăn mặc giản dị như là ưu tiên hàng đầu".

Greene cho biết thêm rằng, ngoài hiệu suất và thông tin thông thường, việc có cách tiếp cận toàn diện về kích thước là yếu tố quan trọng đối với sự thành công trong lĩnh vực này.

"Sự phổ biến của quần legging có liên quan đến tính toàn diện. Nhờ kích cỡ được mở rộng bởi cả các thương hiệu toàn cầu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, quần legging phù hợp với mọi loại cơ thể theo cách mà các danh mục mua sắm khác như quần denim - và thậm chí cả denim co giãn - chưa bao giờ có được".

Carlson xác nhận: "Tính toàn diện luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong suốt quá trình đổi mới", đồng thời nhấn mạnh rằng Vuori "BlissBlend" có nhiều tùy chọn về đường may bên trong và với các kích cỡ từ XS đến XXL.

Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp quần legging trị giá hàng chục tỷ USD

Người phát ngôn của Nike cho biết: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là thiết kế các sản phẩm giúp việc di chuyển dễ dàng hơn, được hỗ trợ bởi khoa học và sự đổi mới.

Chất liệu này sử dụng elastane cải tiến đặc biệt có khả năng co giãn đồng đều để phù hợp với nhiều hình dạng cơ thể khác nhau. Kết quả là mang lại sự thoải mái toàn diện cho cơ thể và cảm giác mềm mại đồng đều mà khách hàng của luôn mong đợi.

Những thương hiệu thể thao truyền thống như Adidas, Puma và Nike cũng có mặt trên thị trường. Họ đã tăng gấp đôi khoản đầu tư vào "sự đổi mới dành riêng cho phụ nữ" trong hai năm qua, nhằm giúp nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm hiểu sâu hơn về cơ thể phụ nữ.

Người phát ngôn của Nike cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng quần legging là một phần cần thiết trong tủ quần áo của phụ nữ. Chúng tôi muốn mời thêm nhiều người tham gia trải nghiệm niềm vui và lợi ích của việc vận động và thể thao".

Mục tiêu cuối cùng của họ là thiết kế những sản phẩm giúp di chuyển dễ dàng hơn và tạo cảm giác tự tin, thoải mái, xinh đẹp và khỏe mạnh cho phụ nữ và trẻ em gái, tất cả đều dựa trên sự đổi mới và nền tảng khoa học kỹ thuật.

Greene cho biết, sự đổi mới như vậy là vũ khí bí mật đằng sau hoạt động kinh doanh đang bùng nổ này.

"Theo Greene, sự chính xác về mặt kỹ thuật và các loại vải độc quyền đang trở thành yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt, lòng trung thành và cách kể chuyện, cũng như là phương tiện để tính mức giá cao hơn, đặc biệt đối với những khán giả sành điệu đang đầu tư vào các phòng tập thể hình sang trọng và các liệu pháp khoa học khác nhau để cải thiện cơ thể của họ", cô nói.

Nhiều người cho rằng, việc này liên quan đến sự thịnh hành của sự đổi mới nói chung như thế nào. Việc nghiên cứu và khám phá khoa học đã trở thành mục tiêu mà các thương hiệu đang tập trung và được coi là một điều xa xỉ.