Làm mới làn da không cần mỹ phẩm: 5 bước chăm sóc da giúp bạn trẻ hóa da

Làm mới làn da không cần mỹ phẩm: 5 bước chăm sóc da giúp bạn trẻ hóa da

Phụ nữ Nhật không chỉ dựa vào mỹ phẩm mà tập trung vào thói quen làm đẹp da Điều chỉnh chế độ ăn uống, tẩy trang và rửa mặt đúng cách, tránh nước nóng, không ma sát mạnh và không thức khuya là những bước quan trọng để trẻ hóa làn da mà không cần dùng mỹ phẩm đắt tiền

1. Điều chỉnh lại thói quen ăn uống

Thay vì như phụ nữ Hàn, phụ nữ Nhật thường tập trung vào việc duy trì một làn da mềm mại hồng hào bằng cách tối giản các bước chăm sóc da và tập trung vào những thói quen hàng ngày. Phụ nữ Nhật không hoàn toàn phụ thuộc vào việc sử dụng mỹ phẩm, vì vậy việc dùng mỹ phẩm đắt tiền hay giá rẻ không quan trọng. Quan trọng là thực hiện những thói quen tốt hàng ngày để làn da thay đổi tích cực.

Người Nhật luôn tin tưởng rằng cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng làn da là thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Chỉ cần lưu ý đến thực phẩm mình ăn, bạn có thể tránh được nhiều vấn đề về da như sự xuất hiện của mụn và sự tăng sản lượng dầu tự nhiên trên da. Những thay đổi này sẽ khiến làn da trở nên mịn màng và không bị mụn như trước...

Làm mới làn da không cần mỹ phẩm: 5 bước chăm sóc da giúp bạn trẻ hóa da

Uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh giúp da căng mịn hơn. Đối với những ngày da nhạy cảm, đầy mụn, phụ nữ Nhật Bản tập trung vào việc ăn nhiều rau xanh để làm sạch da.

2. Tập trung vào bước tẩy trang và rửa mặt mỗi tối

Điều quan trọng thứ hai mà người Nhật luôn nhớ để giữ cho da mịn và trắng sáng là chăm sóc da mặt cẩn thận. Không chỉ dùng các sản phẩm làm sạch thông thường, phụ nữ Nhật Bản còn chườm da mặt bằng một chiếc khăn ấm trước khi tẩy trang.

Làm mới làn da không cần mỹ phẩm: 5 bước chăm sóc da giúp bạn trẻ hóa da

Bước chườm nóng này giúp làm lỗ chân lông mở ra một chút, từ đó bạn có thể làm sạch sâu từng ngóc ngách trên da. Đặc biệt, với vùng mũi hoặc mụn đầu đen, hãy chườm nóng phần mũi, sau đó lau mặt và nhẹ nhàng mát-xa để loại bỏ những mụn đầu đen bám chặt.

3. Không rửa mặt bằng nước nóng

Trong những ngày lạnh, nhiều người thường sử dụng nước ấm để rửa mặt hoặc rửa mặt khi đang tắm. Tuy nhiên, nhiệt độ cao của nước có thể làm lỗ chân lông mở rộng, khiến da nhanh mất nước và trở nên khô ráp, dễ bị kích ứng và hư tổn. Đây cũng là lí do da thường bị nứt nẻ trong mùa đông.

Việc này khác với cách sử dụng khăn ấm để áp lên da, khi đó da chỉ tiếp xúc với hơi nước ấm, đủ để làm mở lỗ chân lông và làm sạch hiệu quả. Nhưng khi rửa mặt bằng nước nóng, da tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ gây tổn hại nhiều hơn.

Đặc biệt đối với da mặt - vùng da mỏng và nhạy cảm hơn nhiều so với da trên cơ thể, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước mát hoặc nước hơi ấm nhẹ nhàng để bảo vệ hàng rào da cũng như lỗ chân lông. Người Nhật còn cho rằng rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp da săn chắc, tươi trẻ hơn và cải thiện tình trạng trùng nhão hơn so với việc sử dụng nước ấm.

4. Không ma sát mạnh trên da

Lưu ý thứ 4 mà người Nhật luôn tuân thủ là không chà xát quá mức lên da. Bất kể bạn đang sử dụng công cụ gì hay thậm chí chỉ đơn giản là dùng tay, nếu bạn chà xát quá mạnh sẽ khiến da bạn khó chịu, mẩn đỏ, sưng tấy và có thể gây mụn.

Làm mới làn da không cần mỹ phẩm: 5 bước chăm sóc da giúp bạn trẻ hóa da

Dù bạn đang rửa mặt hay thoa sản phẩm dưỡng da, nếu massage quá mạnh sẽ gây tổn thương cho làn da. Hơn nữa, phụ nữ Nhật cũng tránh chạm tay vào mặt để ngăn vi khuẩn từ tay lây lan lên da và gây hại cho làn da.

5. Không thức khuya

Việc thức khuya và nằm lướt điện thoại đến khuya đang trở thành một thói quen phổ biến đối với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc ngủ muộn không chỉ gây hại cho làn da mà còn có thể làm tăng quá trình lão hóa da, làm da trở nên nhờn dính, bị mụn, thâm sạm và mất đi sự tươi trẻ. Cho dù bạn chăm sóc da bằng cách tuân thủ 7749 bước chăm sóc da mỗi ngày, nhưng nếu bạn tiếp tục thói quen ngủ muộn thì tất cả những công sức đó cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

Làm mới làn da không cần mỹ phẩm: 5 bước chăm sóc da giúp bạn trẻ hóa da

Thời gian ngủ đúng lúc và đủ giấc là rất quan trọng để làn da có cơ hội được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày căng thẳng. Nên ngủ từ 10-11 giờ tối mới được coi là thời gian ngủ lý tưởng. Thậm chí ở Nhật Bản, người ta thường ngủ sớm hơn 10 giờ để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và rạng rỡ. Bằng cách duy trì thói quen ngủ sớm và đủ giấc, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự cải thiện của làn da và cảm thấy khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Nguồn: Bella