Kỳ World Cup nữ 2023: Khi cựu vô địch thế giới đối mặt nguy cơ xa cách, cầu thủ tiết lộ áp lực chèn ép từ HLV

Kỳ World Cup nữ 2023: Khi cựu vô địch thế giới đối mặt nguy cơ xa cách, cầu thủ tiết lộ áp lực chèn ép từ HLV

Tiền vệ Graham Hansen phản đối việc bị HLV Hege Riise chèn ép khi đồng đội xếp dự bị trong trận đấu giữa Na Uy và Thuỵ Sỹ tại World Cup nữ 2023, cho rằng mình không nhận được sự tôn trọng xứng đáng

"Việc này thật đau khổ, tôi không biết nên nói gì vào lúc này và không thể nói quá nhiều. Tôi cảm thấy mình đang đứng ở đây cảm giác như bị buộc phải làm. Tôi đã bị ép buộc trong suốt cả năm vừa qua. Tất cả mọi người đều nói rằng chúng ta cần phải đứng cạnh nhau như là một đội, nhưng tôi cảm thấy mọi thứ đều rất tồi tệ", Graham Hansen - ngôi sao của đội tuyển nữ Na Uy, tuyên bố trên sóng truyền hình.

Đội tuyển nữ Na Uy đang trải qua những ngày khó khăn tại World Cup nữ 2023. Họ đã thua New Zealand trong trận đầu tiên và hòa Thuỵ Sỹ trong trận thứ hai. Với chỉ 1 điểm sau 2 trận đấu, khả năng lọt vào vòng knock-out của đội cựu vô địch thế giới rất mỏng. Họ cần phải đánh bại Philippines và hy vọng vào một kết quả thuận lợi trong trận đấu giữa New Zealand và Thuỵ Sỹ.

Graham Hansen vừa giành ngôi vô địch Champions League nữ khi cùng Barcelona. Cô đã thi đấu ở vị trí tiền vệ phải và được kỳ vọng là một ngôi sao ghi nhiều bàn cho đội tuyển Na Uy. Tuy nhiên, Hansen không thực sự tỏa sáng trong trận ra quân. Vì vậy, HLV Hege Riise đã quyết định để cô ngồi dự bị trong trận thứ hai. Lần này, Hansen đã có một trận đấu tốt hơn và đã tạo ra sự khác biệt, tuy nhiên cô không thể ghi bàn.

Kỳ World Cup nữ 2023: Khi cựu vô địch thế giới đối mặt nguy cơ xa cách, cầu thủ tiết lộ áp lực chèn ép từ HLV

Hansen cảm thấy thất vọng khi phải ngồi dự bị.

"Trong cuộc sống không gì là miễn phí. Tôi tin rằng tôi sẽ được được đánh giá cao, nhưng thực ra không phải vậy", Hansen tức giận.

HLV Hege Riise của đội tuyển nữ Na Uy nói: "Hansen có quyền thất vọng và bày tỏ ý kiến của mình. Nhưng kể từ khi là HLV trưởng đội tuyển, tôi luôn nhấn mạnh rằng tinh thần đội bóng mới là quan trọng nhất. Tất cả các cầu thủ đều muốn được thi đấu ngay từ đầu. Tôi đưa ra quyết định đó vì lợi ích tốt nhất cho đội tuyển và tôi bảo vệ quyết định đó".

Bà Hege Riise được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển nữ Na Uy vào tháng 10/2022. Hege Riise cũng là huyền thoại của bóng đá nữ Na Uy.