Kỷ nguyên thay đổi: Đỉnh cao đầu tư 'Đất rừng phương Nam'

Kỷ nguyên thay đổi: Đỉnh cao đầu tư 'Đất rừng phương Nam'

Nhà sản xuất Đất rừng phương Nam đầu tư mạnh mẽ với 50 thuyền gỗ và 400 diễn viên tái hiện cảnh chợ nổi miền Tây thế kỷ 20

 

Bức tranh với đổ đèo được đầu tư nhiều nhất trong bộ phim "Đất rừng phương Nam", nhóm đoàn phim đã công bố vào buổi trưa ngày 7/9. Theo đạo diễn Quang Dũng, đoạn phim này tái hiện không khí sinh hoạt của người dân xóm chợ, với hàng chục chiếc thuyền trên hệ thống các kênh rạch của rừng tràm, cùng với những cửa hàng buôn bán và nhà hàng của người Hoa. Tại khu chợ này, bé An đã gặp gỡ nhiều nhân vật quan trọng, giúp đỡ cậu trên hành trình tìm kiếm cha, như ông Ba và con trai bắt rắn, ông Tiều và quán rượu của dì Tư Ù.

Vì thiếu điều kiện để xây dựng phim trường hoàn chỉnh, ê-kíp đã áp dụng phương pháp "bán phim trường" - sử dụng phần kiến trúc có sẵn và xây dựng 70% không gian ngoại cảnh. Những nội thất và phụ kiện được thu thập để đảm bảo thích hợp với bối cảnh trong nguyên tác. Với không gian này, nhà sản xuất đã tập hợp gần 400 diễn viên quần chúng và làm mới hơn 500 bộ trang phục để tái hiện cuộc sống trên bến dưới thuyền.

Vì hầu hết cư dân địa phương hiện nay sử dụng thuyền nhựa composite, ê-kíp đã mất vài tháng để xây dựng hơn 50 chiếc thuyền gỗ mới tại nhà xưởng ở Đồng Tháp. Sau đó, họ chất những chiếc thuyền này lên một con ghe lớn và chuyển đến rừng tràm Trà Sư, sử dụng nhiều phương tiện để chuyển thuyền đến không gian chính của phim.

Kỷ nguyên thay đổi: Đỉnh cao đầu tư 'Đất rừng phương Nam'

Toàn cảnh khu chợ nổi miền Nam đầu thế kỷ 20 trong phim. Ảnh: Huyền Đỗ

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, việc thực hiện các cảnh chợ nổi gặp phải khó khăn lớn là điều chỉnh và di chuyển các phương tiện trên sông. Vì vị trí không thể điều chỉnh dễ dàng khi quay phim trên sông, ê-kíp đã mất nhiều thời gian để sắp xếp cảnh quay với nhiều ghe xuồng di chuyển qua lại. "Quá trình này rất phức tạp, chúng tôi phải có chiến lược rõ ràng", đạo diễn cho biết.

Khi trailer phim ra mắt vào tháng 8, một số khán giả đã phê phán về sự thiếu chân thực của bối cảnh, ví dụ như cây cầu được xây dựng hùng vĩ, những ngôi nhà hai bên sông quá xa hoa so với thực tế cuộc sống thời đó. Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng đã nói rằng ê-kíp đã "cố gắng hết sức" để truyền tải tinh thần của tác phẩm gốc của Đoàn Giỏi, tuy nhiên, mỗi khán giả có thể có những tưởng tượng và nhận định riêng về bối cảnh của chợ nổi này. "Trong quá trình hậu kỳ, ê-kíp sẽ nâng cao công nghệ hậu kỳ và tạo ra những điều bất ngờ cho khán giả khi phim được công chiếu", Quang Dũng chia sẻ.

Ngoài chợ nổi nổi tiếng, miền Tây còn có những cảnh đẹp đặc trưng khác như rừng ngập mặn, vườn cò, đồng lúa bát ngát và bãi bùn bao la. Đoàn phim đã ghi hình suốt hai tháng tại các tỉnh An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Cần Thơ. Đạo diễn chia sẻ: "Dạo này tôi thấy miền Tây quá đẹp. Bất ngờ, tôi cũng có cơ hội tham gia cuộc phiêu lưu trong phim, cùng chú bé An khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và con người".

Kỷ nguyên thay đổi: Đỉnh cao đầu tư 'Đất rừng phương Nam'

Quá trình tái hiện các nhà hàng và cửa tiệm bên sông được thể hiện qua hình ảnh của Huyền Đỗ.

Tác phẩm này dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 20/10 sau hơn một năm quay phim. Hiện tại, êkíp đã tiết lộ hầu hết các diễn viên chính trong phim. Ba diễn viên nhí An, Cò, Xinh sẽ đảm nhận vai trò này, đó là Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong - cùng 13 tuổi, và Bùi Lý Bảo Ngọc - 11 tuổi. Trấn Thành sẽ thủ vai bác Ba Phi - nhân vật đã để lại dấu ấn qua sự diễn xuất của nghệ sĩ Mạc Can, trong khi Mai Tài Phến sẽ đóng vai Võ Tòng (lúc trước do Lê Quang thể hiện). Các diễn viên còn lại bao gồm Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập và Tuấn Trần.

Nghệ sĩ Vinh Sơn là cố vấn sản xuất trong phim Đất phương Nam, được đạo diễn bởi Diệp Thế Vinh. Đức Trí là giám đốc âm nhạc và Nguyễn Trinh Hoan là nhà sản xuất và giám đốc đơn vị làm phim Bố già, Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ. Mai Nhật phụ trách công việc này.