iPhone 15: Giá bất ngờ và bản Pro Max khiến iPhone 14 trở nên nhạt nhòa?

iPhone 15: Giá bất ngờ và bản Pro Max khiến iPhone 14 trở nên nhạt nhòa?

iPhone 15 gây ấn tượng với mức giá bất ngờ, phiên bản Pro Max khiến ngỡ ngàng khi vượt xa iPhone 14 Theo nguồn tin, Apple có khả năng tăng giá iPhone lần đầu tiên sau nhiều năm, đặc biệt iPhone 15 Pro Max được dự đoán sẽ tăng thêm hơn 200 USD so với thế hệ trước

Theo Digitimes, có thông tin cho rằng Apple có thể tăng giá phiên bản iPhone 15 Pro sắp ra mắt của họ. Thông tin này dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc.

Giá khởi điểm của phiên bản iPhone 15 Pro Max có thể cao hơn 200 USD so với iPhone 14 Pro Max (giá 1099 USD) do được trang bị thêm camera tiềm năng để tăng khả năng zoom xa. Phiên bản Pro cũng sẽ có giá cao hơn 100 USD so với phiên bản trước đó do được nâng cấp bộ xử lý Apple A17.

iPhone 15: Giá bất ngờ và bản Pro Max khiến iPhone 14 trở nên nhạt nhòa?

Apple đã quyết định tăng giá cho dòng sản phẩm của mình, và quyết định này được xem là hợp lý khi xét trong ngữ cảnh là hãng đã giữ nguyên mức giá niêm yết là 999 USD trong 6 năm qua, kể từ khi iPhone X ra mắt vào năm 2017.

Lý do đầu tiên là chi phí sản xuất cho dòng iPhone 15 Pro đã tăng đáng kể so với các phiên bản trước. Điều này đồng nghĩa với việc bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được nâng cấp với nhiều tính năng mới, bao gồm thiết kế với viền màn hình mỏng hơn, hệ thống camera tiên tiến và bộ xử lý mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, mặc dù iPhone 14 Pro giữ nguyên giá bán tại thị trường Mỹ từ khi ra mắt năm ngoái, nhưng Apple đã bí mật tăng giá trên một số thị trường khác do sự gia tăng lạm phát và mất giá đồng tiền nội tệ. Có khả năng Apple sẽ áp dụng các lý do tương tự khi tăng giá iPhone 15 Pro cho thị trường Mỹ.

Ngoài chi phí gia tăng và lạm phát, chính sách của Apple là một lý do khác cho quyết định tăng giá này nhằm tạo ra sự khác biệt giữa dòng iPhone thông thường và iPhone Pro. Từ khi giới thiệu iPhone XR cho đến nay, Apple thường áp dụng chính sách khác biệt về giá cả và công nghệ giữa các dòng iPhone nhằm đưa người dùng tìm đến các phiên bản cao cấp và đắt tiền hơn.

iPhone 15: Giá bất ngờ và bản Pro Max khiến iPhone 14 trở nên nhạt nhòa?

Có thông tin cho biết, iPhone 15 Pro Max sẽ có một phiên bản mới mang màu sắc đỏ rượu vang. Hình ảnh phác hoạ được chia sẻ bởi các nguồn tin tin cậy, truyền tải sự hấp dẫn và độc đáo của thiết kế này (Ảnh: Apple Hub).

Trong một cuộc họp gần đây, Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple - đã chia sẻ rằng khách hàng của công ty đang sẵn sàng chi trả một số tiền hơn để sở hữu một chiếc iPhone tốt nhất. Điều này cho thấy công ty đang xem xét việc tăng giá cho dòng sản phẩm iPhone.

"Tim Cook cho biết, tôi tin rằng người dùng có thể sẵn lòng chi trả để sở hữu những sản phẩm tốt nhất trong danh mục này."

Trái lại, Apple không có kế hoạch tăng giá cho các phiên bản iPhone 15 thông thường, bao gồm iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Điều này mang lại tin vui cho người dùng khi dự kiến iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ được trang bị màn hình Dynamic Island, camera 48MP, chipset A16 Bionic 4nm, cổng sạc USB-C và thời lượng pin được cải thiện.

Nếu nghĩ điện thoại nhiều camera chụp ảnh mới đẹp thì bạn đã sai lầm: Đây mới là tác dụng thực sự của chúng