Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp số phận bi thảm tại ASIAD 19

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp số phận bi thảm tại ASIAD 19

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chấp nhận thất bại sau trận đấu cuối cùng trong vòng bảng ASIAD 19, dẫn đến việc bị loại khỏi giải đấu

Đội tuyển nữ Việt Nam đã bị loại khỏi ASIAD 19 sau vòng bảng. Họ đã thua Nhật Bản với tỷ số 0-7 trong trận đấu cuối cùng, và kết thúc ở vị trí nhì bảng D.

Theo quy định của ban tổ chức ASIAD 19, có 5 đội vô địch bảng và 3 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng tứ kết. Trong bảng C, chỉ còn hai đội là Triều Tiên và Singapore sau khi có một đội tuyển bỏ giải. Ban tổ chức đã quyết định chỉ có một suất vào vòng tiếp theo dành cho đội chiến thắng bảng, và đội đó là Triều Tiên.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp số phận bi thảm tại ASIAD 19

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã không thể tiến xa sau vòng bảng tại ASIAD 19.

Bởi vì trong bảng đấu có tổng cộng 3 đội, kết quả trận đấu giữa đội bóng nữ Việt Nam và đội cuối bảng Bangladesh không được tính trong việc so sánh với các đội xếp thứ hai của các bảng khác. Mặc dù cả đội bóng nữ Việt Nam và các đội xếp thứ hai khác đều có 3 điểm, nhưng đội bóng nữ Việt Nam đã bị loại vì hiệu số bàn thắng bại thấp nhất (-5), thua kém Uzbekistan (0), Thái Lan (0) và Philippines (+3).

Kết quả là Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan và Philippines là các đội đi tiếp từ vòng bảng. Trong khi đó, Thái Lan và Philippines là hai đội đại diện từ Đông Nam Á vượt qua vòng bảng, nhưng Việt Nam và Myanmar đã sớm chia tay giải. Đây là kết quả kém hơn so với ASIAD 18, năm trước đó đội tuyển Olympic Việt Nam đã vào bán kết, trong khi đội tuyển nữ đã vào tứ kết.

Các trận đấu ở vòng tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 19 sẽ diễn ra ngày 30/9 tới.