Chip A17 Pro của iPhone 15 Pro sẽ vượt mặt các smartphone Android về trò chơi

Chip A17 Pro của iPhone 15 Pro sẽ vượt mặt các smartphone Android về trò chơi

Với chip A17 Pro mạnh mẽ, iPhone 15 Pro sẽ vượt trội hơn các đối thủ Android trong việc chơi game Cải tiến GPU đột phá của Apple mang đến trải nghiệm tuyệt vời, khiến iPhone 15 Pro trở thành vua của thế giới game di động

iPhone 15 Pro mới với chip A17 Pro mạnh mẽ được kỳ vọng sẽ giúp Apple vượt qua các đối thủ Android và trở thành vua của làng game trên điện thoại thông minh. Với các cải tiến đột phá, dòng iPhone này sẽ mang đến tính năng ray-tracing (dò tia) bằng phần cứng, điều chưa từng xuất hiện trên iPhone trước đây.

Apple cho biết, chipset A17 Pro là bộ xử lý thương mại đầu tiên trong ngành bán dẫn được sản xuất trên tiến trình 3nm. Được công ty này tuyên bố là bộ xử lý nhanh nhất từ trước đến nay trên thiết bị cầm tay.

Cùng với các cải tiến khác, chip A17 Pro đã được thay đổi mạnh mẽ và trở thành "thiết kế GPU quan trọng nhất từ trước đến nay" của Apple, tăng cường hiệu suất tổng thể lên đến 20%. Apple tuyên bố rằng GPU của A17 Pro được thiết kế với 6 nhân đồ hoạ, mang lại hiệu suất tối đa và cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của bộ xử lý.

Chip A17 Pro của iPhone 15 Pro sẽ vượt mặt các smartphone Android về trò chơi

Chip A17 Pro mang lại một bước tiến đáng kể về sức mạnh đồ hoạ và tính năng.

Sribalan Santhanam, Phó Chủ tịch của nhóm Kỹ thuật Silicon tại Apple, đã chia sẻ rằng: "GPU A17 Pro đại diện cho sự đột phá sáng tạo, với một kiến trúc hoàn toàn mới được Apple thiết kế, đây là lần tái thiết kế lớn nhất trong lịch sử GPU của Apple."

"GPU cấp độ Pro này mở rộng khả năng của iPhone một cách đáng kể. Chúng tôi tập trung vào 3 yếu tố chính: nâng cao hiệu năng và hiệu suất năng lượng, hỗ trợ các ứng dụng phức tạp và bổ sung các tính năng mới liên quan đến việc tạo ra hình ảnh." - Santhanam cũng đã thêm vào.

Các tính năng mới này bao gồm khả năng đổ bóng lưới, kết hợp xử lý đồ họa cơ bản với các yếu tố bổ sung trong một lõi duy nhất. Theo Apple, điều này cho phép các trò chơi tạo ra môi trường chi tiết hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn.

iPhone 15 Pro là dòng iPhone đầu tiên hỗ trợ tính năng ray-tracing phần cứng, tính năng trước đây chỉ có trên các máy tính gaming cao cấp và chưa có trên các máy tính Mac. Trò chơi và ứng dụng khác hỗ trợ ray-tracing sẽ có hình ảnh chân thực hơn với hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng và mặt nước chân thực.

Chip A17 Pro của iPhone 15 Pro sẽ vượt mặt các smartphone Android về trò chơi

Với bộ xử lý mới, iPhone 15 Pro và Pro Max hứa hẹn sẽ thống trị thế giới game di động trong tương lai.

Apple cũng không phải công ty đầu tiên giới thiệu khả năng ray-tracing dựa trên phần cứng cho thiết bị di động – Qualcomm và Samsung từng kết hợp giới thiệu các chip di động mới với tính năng này trước đây. Tuy nhiên, Apple cho biết A17 Pro sẽ mang đến hiệu năng ray-tracing nhanh nhất từ trước đến nay trên bất kỳ smartphone nào.

Hơn nữa, Apple cũng thông báo rằng A17 Pro sẽ hỗ trợ MetalFX Upscaling, bằng cách tận dụng GPU và Neural Engine trên con chip để nâng cấp đồ họa và kết cấu hình ảnh từ độ phân giải thấp lên độ phân giải cao hơn mà vẫn tiết kiệm điện năng.

Những cải tiến đáng kể về GPU của Apple đã thu hút được sự ủng hộ từ nhiều hãng sản xuất game nổi tiếng, giúp tạo ra các tựa game với đồ họa chân thực hơn và cũng chạy mượt hơn trên các thiết bị di động.

Ubisoft và Capcom Games đã thông báo rằng, phiên bản làm lại của những tựa game nổi tiếng như Tom Clancy's The Division Resurgence và Assassin's Creed: Mirage (của Ubisoft), Resident Evil Village và Resident Evil 4 (của Capcom) sẽ sớm có mặt trên iPhone 15 Pro.

Tsuyoshi Kanda, nhà sản xuất Resident Evil 2, cho biết: "Đây chính là tương lai của game di động, và tất cả được thúc đẩy bởi sức mạnh của iPhone 15 Pro."

Mua ngay iPhone 15 với việc thanh toán qua Apple Pay bằng thẻ TPBank và nhận ngay hoàn tiền 100K. Chỉ cần tìm biểu tượng *Apple Pay* hoặc *Contactless* khi thanh toán.

️ Sẵn sàng trải nghiệm mua sắm iPhone 15 và thanh toán an toàn với Apple Pay ngay lập tức tại cửa hàng, trang web hoặc trong ứng dụng mua sắm.

️ Nhận ngay hoàn tiền 100K cho giao dịch từ 300K khi bạn trải nghiệm lần đầu từ nay đến 31/10/2023.

Hãy cập nhật phiên bản mới nhất của App TPBank để trải nghiệm việc thanh toán một cách trôi chảy hơn với Apple Pay.

Tìm hiểu thêm về Apple Pay: https://tpb.vn/cn-ebanking-apple-pay

Chip A17 Pro của iPhone 15 Pro sẽ vượt mặt các smartphone Android về trò chơi