Câu chuyện kinh hoàng: Nữ sinh 19 tuổi gần chết vì mua thuốc phá thai trực tuyến

Câu chuyện kinh hoàng: Nữ sinh 19 tuổi gần chết vì mua thuốc phá thai trực tuyến

B (19 tuổi) mua thuốc phá thai trên mạng và tự uống, gây băng huyết, huyết áp tụt và sốc do mất máu Nạn nhân suýt mất mạng

Ngày 13/8, một bệnh nhân nữ tên N.T.B. đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới Trung Ương khi ở tuần thứ 24 của thai kỳ đầu. Mặc dù không có chỉ định y tế về việc đình chỉ thai, nhưng Bệnh nhân đã tự ý mua thuốc phá thai trên mạng và dùng.

Sau khi sử dụng thuốc, bệnh nhân cảm thấy chóng mặt, có đau bụng cực kỳ và bị chảy máu không dừng. Gia đình đã lập tức đưa bệnh nhân đến bệnh viện để nhận cấp cứu. Khi được nhập viện, các bác sĩ đã nhận thấy rằng bệnh nhân có các biểu hiện như chảy máu nhiều, huyết áp giảm và bị sốc do mất máu.

Bệnh nhân đã được bác sĩ tiến hành một cuộc khám sâu hơn và phát hiện ra rằng túi thai trong tử cung của bệnh nhân chỉ sảy một phần. Nhờ sự can thiệp cấp cứu từ các y bác sĩ, bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch và sức khỏe đang khôi phục dần trở lại.

Câu chuyện kinh hoàng: Nữ sinh 19 tuổi gần chết vì mua thuốc phá thai trực tuyến

Thường thì việc phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện khi thai còn dưới 7 tuần tuổi. (Ảnh minh hoạ)

Hiện nay, thay vì đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và tư vấn về phương pháp phá thai phù hợp, nhiều phụ nữ đã tự ý mua thuốc phá thai về và uống tại nhà hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, hành động này vô cùng nguy hiểm và có thể đe dọa tính mạng của người mẹ.

Theo các chuyên gia sản khoa, thường chỉ có thể sử dụng thuốc phá thai khi thai nằm trong khoảng thời gian 7 tuần, có siêu âm thai hoạt động bình thường trong tử cung và người mẹ không mắc các bệnh tim mạch hoặc bệnh máu khác...

Phương pháp phá thai bằng thuốc (còn gọi là phá thai nội khoa) được đánh giá là an toàn và hiệu quả, nhưng cần phải được tiến hành dưới sự chỉ đạo và giám sát cẩn thận của bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa tại các cơ sở y tế.

Chuyên gia khuyến cáo rằng, thai phụ không nên tự ý mua thuốc để phá thai tại nhà, vì việc này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như xuất huyết, nhiễm trùng, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của chính bản thân. Sau khi phá thai, cần thiết phải có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ thể nhanh chóng phục hồi. Đồng thời, cũng nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và thường xuyên kiểm tra sức khỏe để tránh tồn tại những biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai.