Bí quyết sống thọ dễ dàng từ giáo sư trên 100 tuổi, ai cũng có thể áp dụng

Bí quyết sống thọ dễ dàng từ giáo sư trên 100 tuổi, ai cũng có thể áp dụng

Giáo sư hơn 100 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ đơn giản để duy trì sức khỏe và cơ thể dẻo dai ở độ tuổi hiếm có

Dương Chấn Ninh (Yang Chen Ning), con sinh năm 1922, là một nhà vật lý người Mỹ gốc Hoa đầu tiên được vinh danh bằng giải Nobel vào năm 1957. Ông đã nhận giải này nhờ công trình nghiên cứu về đặc tính không bảo toàn tính chẵn lẻ trong tương tác yếu.

Bí quyết sống thọ dễ dàng từ giáo sư trên 100 tuổi, ai cũng có thể áp dụng

Trong 4 bí quyết trường thọ của ông, có một điều bất ngờ là không thấy thói quen tập thể dục. (Nguồn: Sohu)

Dù đã vượt qua mốc 100 tuổi, ông vẫn giữ được sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái. Dưới đây là 4 bí quyết đơn giản do ông chia sẻ để sống lâu và khỏe mạnh.

Giáo sư Dương Chấn Ninh cho rằng, việc đọc sách không chỉ giúp học thêm kiến thức mà còn có lợi cho sức khỏe và trí tuệ. Đọc sách giúp thư thái và làm tĩnh lặng tâm hồn, giúp cơ thể đạt được trạng thái tinh thần ổn định.

Đặc biệt, việc đọc sách thường xuyên đối với những người trung niên và cao tuổi có thể ngăn ngừa quá trình lão hoá trong não và duy trì sự trẻ trung của tâm hồn.

Ăn uống lành mạnh và không lạm dụng thuốc

Ông Dương Chấn Ninh lên tiếng cho biết rằng ông không bao giờ lạm dụng thuốc hoặc các sản phẩm chức năng một cách vô đạo đức. Trong trường hợp ông bị bệnh, ông sẽ tìm đến bác sĩ để được kê đơn thuốc.

nên luôn là mục tiêu của mỗi người, vì nó mang lại sự hạnh phúc và ổn định cho gia đình. Cả hai bên cần tôn trọng và cố gắng hiểu và thấu hiểu nhau để giữ lửa yêu thương bốn phía.

Rất nhiều người biết rằng ông có một người vợ lớn hơn ông hơn 50 tuổi. Dù có sự chênh lệch về độ tuổi nhưng họ hiếm khi gặp mâu thuẫn. Tình yêu giữa ông và vợ vượt qua ranh giới tuổi tác, được coi là rất hài hòa và hạnh phúc.

Sự hòa hợp trong hôn nhân đã giúp ông luôn cảm thấy thoải mái, tinh thần luôn vui vẻ và lạc quan. Tâm lý là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta sống một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh.

Lời khuyên là hạn chế lượng calo tiêu thụ hàng ngày, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn nhiều calo có thể gây ra tình trạng thiếu năng lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tăng cân.

Khi ăn, ông Dương Chấn Ninh khuyên nên tránh ăn quá no và nhai chậm. Thói quen này sẽ giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Đây cũng là những thói quen ăn chậm, nhai kỹ và không ăn quá no mà người Nhật áp dụng trong bữa ăn hàng ngày.