Bí quyết chọn mua điện thoại Android mới đẳng cấp: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Bí quyết chọn mua điện thoại Android mới đẳng cấp: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Điện thoại Android đang tồn tại lâu hơn bao giờ hết Nhưng bao lâu một lần bạn nên thay thế máy? Tìm hiểu ngay để có quyết định đúng đắn và tránh lãng phí

Khi mua một chiếc điện thoại mới, chúng ta thường kiểm tra thông số kỹ thuật và tính năng để đảm bảo phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, chúng ta thường ít khi quan tâm đến thời gian sử dụng của chiếc điện thoại.

Các công ty công nghệ thường khuyến khích khách hàng nâng cấp điện thoại sớm hơn, nhưng liệu chúng ta nên làm vậy hay không? Bạn cần thay điện thoại mới sau bao lâu? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại thông minh từ đầu và làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu.

Bí quyết chọn mua điện thoại Android mới đẳng cấp: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Có những yếu tố nào ảnh hưởng tới tuổi thọ của điện thoại thông minh?

Điện thoại thông minh, như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, sẽ trở nên lỗi thời sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, tuổi thọ của chúng có thể khác nhau đáng kể tuỳ thuộc vào loại người dùng, mức độ sử dụng, địa điểm sinh sống và cách chúng được bảo quản.

Nếu bạn dùng điện thoại hàng ngày trong thời gian dài, điện thoại sẽ bị hao mòn nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn dành nhiều thời gian cho máy tính xách tay hoặc máy tính cá nhân, điện thoại của bạn sẽ không bị sử dụng nhiều như vậy.

Nếu bạn không cẩn thận và thường xuyên làm rơi điện thoại, điện thoại có thể bị nứt và lõm nhanh chóng. Nếu bạn sống ở một nơi có thời tiết khắc nghiệt, có áp lực cao dồn lên pin và điện thoại của bạn có thể không hoạt động trơn tru trong thời gian dài.

Chất lượng của phần cứng bên trong điện thoại của bạn có ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. Các dòng điện thoại cao cấp sử dụng vật liệu chất lượng cao và tồn tại lâu hơn so với điện thoại phổ thông, sử dụng các thành phần đã lỗi thời và lỗi thời nhanh hơn.

Bí quyết chọn mua điện thoại Android mới đẳng cấp: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Cuối cùng, cách bảo quản điện thoại của bạn cũng quan trọng để kéo dài thời gian sử dụng. Dưới đây là một số thói quen tốt mà bạn nên tuân thủ để điện thoại của bạn tồn tại lâu hơn:

- Hãy xoá những ứng dụng không cần thiết và tệp tin cũ để tránh làm "nặng" bộ nhớ của thiết bị.

- Hạn chế việc chơi các trò chơi có đồ họa phức tạp mà điện thoại của bạn không đủ khả năng xử lý.

- Sử dụng ốp lưng và miếng dán bảo vệ màn hình để bảo vệ khỏi bị rơi.

- Thực hiện theo các hướng dẫn về tuổi thọ của pin và tránh sạc qua đêm.

- Thường xuyên làm sạch bụi và mảnh vụn ra khỏi các cổng của điện thoại.

- Không tải xuống ứng dụng và tệp từ các nguồn chưa được xác minh.

- Khởi động lại điện thoại của bạn ít nhất một lần một tuần.

Bao lâu thì bạn nên nâng cấp điện thoại của mình?

Bí quyết chọn mua điện thoại Android mới đẳng cấp: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Phần lớn, tần suất bạn nâng cấp điện thoại phụ thuộc vào hai yếu tố quan trọng là nhu cầu của bạn và khả năng tài chính. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về việc chi tiêu cho một chiếc điện thoại thông minh với mỗi mức giá để bạn có thể hiểu được các tính năng mà bạn có thể mong đợi. Tuy nhiên, tần suất bạn nên nâng cấp điện thoại của mình sẽ thay đổi tùy thuộc vào kiểu người dùng và thời gian bạn dự định sử dụng điện thoại đó.

Việc nâng cấp điện thoại hàng năm không phải là lựa chọn hợp lý cho đa số người dùng. Tuy nhiên, điều này hiểu được khi bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ hoặc là một người đam mê, mong muốn và có khả năng trải nghiệm những cải tiến mới nhất trước các người khác.

Điều này cũng có nghĩa là việc nâng cấp hàng năm sẽ giúp bạn không phải lo lắng về việc dung lượng pin giảm đi vì bạn sẽ được trang bị chiếc điện thoại mới với pin hoàn toàn mới cho mỗi phiên bản. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được trải nghiệm hiệu năng tốt hơn khi chơi game và chụp ảnh thông qua việc sở hữu chip và hệ thống camera mới nhất.

Nâng cấp điện thoại ba năm một lần là thói quen phổ biến của hầu hết mọi người. Sau khoảng thời gian đó, pin điện thoại bắt đầu làm phiền và điện thoại Android không nhận được bản cập nhật nữa. Thông thường, trong giai đoạn đó, các công ty công nghệ cũng giới thiệu những tính năng mới mà bạn có thể mong muốn trên điện thoại tiếp theo của mình.

Vì vậy, sau ba năm, bạn nên xem xét nâng cấp điện thoại của mình chỉ khi thấy rằng một chiếc điện thoại mới và các tính năng của nó sẽ thực sự mang lại lợi ích cho bạn. Nếu điện thoại hiện tại của bạn vẫn hoạt động tốt sau ba năm, bạn chỉ cần thay pin để tăng thêm tuổi thọ cho máy.

Bí quyết chọn mua điện thoại Android mới đẳng cấp: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Nếu có thể, nâng cấp điện thoại sau mỗi năm hoặc nếu cần, có thể chờ lâu hơn.

Nâng cấp điện thoại di động của bạn ba năm một lần là thời gian phù hợp với phần lớn người dùng, nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp với bạn. Ví dụ, một chiếc điện thoại di động hàng đầu hiện đại có thể sử dụng lâu hơn 5 năm, miễn là bạn không quan tâm đến việc có các bản cập nhật phần mềm mới nhất và khả năng thay pin sau này.

Dễ hiểu nhất, điều này áp dụng cho người dùng trẻ em và người cao tuổi vì họ không cần những tính năng mới nhất; nhu cầu của họ thường là đơn giản hơn và ít thay đổi. Họ sử dụng điện thoại di động chủ yếu để thực hiện các chức năng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, duyệt web, xem YouTube, sử dụng mạng xã hội và chụp ảnh nhẹ.

Nâng cấp điện thoại chỉ khi thực sự cần

Hãy hạn chế việc nâng cấp điện thoại chỉ vì kiểu dáng mới hấp dẫn; các công ty thường có khả năng thuyết phục bạn mua những sản phẩm không cần thiết.

Nếu bạn muốn nâng cấp điện thoại chỉ vì cảm thấy nhàm chán, bạn có thể thử các phương pháp để làm cho nó trở nên mới mẻ trở lại, đặc biệt là trên hệ điều hành Android. Sử dụng điện thoại càng lâu, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền.

Ra mắt Nothing Phone (2): Thiết kế không thay đổi, nâng cấp phần cứng, giá chỉ từ 14 triệu đồng.