Bí quyết biến hóa bác Ba Phi của Trấn Thành thành huyền thoại

Bí quyết biến hóa bác Ba Phi của Trấn Thành thành huyền thoại

Trấn Thành hóa thân thành bác Ba Phi trong bộ phim Đất rừng phương Nam với tạo hình đầy ấn tượng: quấn khăn rằn và râu đậm, một cách đáng ngạc nhiên Phim có kinh phí 40 tỷ đồng do Quang Dũng sản xuất

Êkíp đã tung ra poster vào trưa ngày 19/9, giới thiệu dàn diễn viên chính của dự án này. Vai bác Ba Phi do Trấn Thành thể hiện đã thu hút sự chú ý khi lần đầu tiên tiết lộ hình ảnh với chòm râu và đầu quấn khăn rằn. Ba Phi xuất hiện cùng với các nhân vật khác như mẹ của bé An (do Hồng Ánh đóng) và ông Tiều (do Tiến Luật đóng) - những người bảo vệ và chở che An (do Hạo Khang đóng) trong hành trình đi tìm cha giữa bao thử thách và nguy hiểm.

Bí quyết biến hóa bác Ba Phi của Trấn Thành thành huyền thoại

Trấn Thành đã chia sẻ rằng trong bộ phim, nhân vật bác Ba Phi người luôn mang lại tiếng cười, niềm vui cho mọi người. Trong nguyên tác, Ba Phi thường kể những câu chuyện có vẻ phóng đại, thậm chí hơi buồn cười, nhưng cuối cùng lại xảy ra trong thực tế. Ước mơ của bác Ba Phi là biểu trưng cho hy vọng chung của người dân trong cuộc sống khó khăn mong được có một cái kết viên mãn. Trấn Thành mong rằng qua diễn xuất của mình, khán giả sẽ thấy một Ba Phi khác biệt so với các diễn viên đã từng đảm nhận vai này.

Trấn Thành không chỉ đóng vai trò đồng sản xuất mà còn trực tiếp tham gia vào việc làm nội dung và đóng góp ý kiến trong bản dựng cuối. Nghệ sĩ mong muốn tác phẩm sẽ thu hút khán giả đến rạp và giới thiệu Việt Nam đến công chúng quốc tế.

Trước khi dự án ra mắt, vai của Trấn Thành đã gây ra tranh cãi vì nhiều khán giả cho rằng anh ta không phù hợp. Theo Quang Dũng, diễn viên có ngoại hình giống nhân vật là một lợi thế, nhưng phim ảnh cũng cần những người có khả năng thay đổi, biến hóa. Nếu không, một người chỉ có thể đóng một vài loại vai. Tuy nhiên, đạo diễn tin rằng Trấn Thành vẫn đạt được tinh thần của nhân vật trong bản truyền hình năm 1997.

Bí quyết biến hóa bác Ba Phi của Trấn Thành thành huyền thoại

Trấn Thành (phải) bên đạo diễn Quang Dũng (giữa) trong buổi khai máy "Đất rừng phương Nam" cuối năm 2022. Ảnh: Galaxy

Trong vở kịch Đất phương Nam, vai bác Ba Phi do nghệ sĩ Mạc Can thể hiện với phong cách diễn xuất hài hước và gần gũi. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn cho biết Mạc Can và nhân vật Ba Phi đều có chung sự liên kết với lục tỉnh miền Tây trong thời thơ ấu. Ngoại hình của nghệ sĩ cũng mang nét hài hước và châm biếm. Trên sân khấu, Mạc Can thường đùa giỡn và mang lại tiếng cười cho khán giả. Do thành công của vai diễn này, Mạc Can đã được công chúng gọi với biệt danh "bác Ba Phi" mỗi khi anh xuống miền Tây.

Bộ phim Đất rừng phương Nam sẽ được chiếu vào ngày 20/10 sau gần một năm quay tại nhiều tỉnh miền Nam. Quang Dũng đã giữ nguyên tên phim như trong tiểu thuyết gốc, không cắt bỏ từ "rừng" như trên truyền hình trong bộ phim Đất phương Nam. Nghệ sĩ Vinh Sơn đóng vai trò tư vấn sản xuất. Diệp Thế Vinh đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh, còn nhạc sĩ Đức Trí làm giám đốc âm nhạc.

 

Trailer phim "Đất rừng phương Nam". Video: Galaxy

Mai Nhật