Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' tái hợp sau 49 năm: Melissa Gilbert trở về quê hương, Michael Landon và Karen Grassle trải qua cuộc sống hôn nhân Bộ phim 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' đã ra mắt được 49 năm

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Ngôi nhà trên thảo nguyên ra mắt từ năm 1974 đến 1983, được Michael Landon và Ed Friendly sản xuất. Bộ phim kể về cuộc sống của gia đình nông dân Ingalls sống tại trang trại ở Minnesota, Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Cùng với nhiều gia đình khác, họ trải qua những ngày tháng gian khó để khai phá và xây dựng thị trấn Walnut Grove. Với thành công vang dội, tác phẩm này đã nhận bốn giải Emmy vào năm 1976 và tạo dựng được lòng tin của nhiều thế hệ khán giả trên toàn thế giới. Ảnh: NBC

Ngôi nhà trên đồng cỏ mở cửa đầu tiên từ năm 1974 đến 1983, dự án được sáng tạo bởi Michael Landon và Ed Friendly. Bộ phim tường thuật về cuộc sống của gia đình nông dân Ingalls sống tại trang trại ở Minnesota, Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Họ cùng với nhiều gia đình khác đã trải qua những ngày tháng khó khăn để xây dựng thành phố nhỏ Walnut Grove. Với bốn giải thưởng Emmy năm 1976, bộ phim đã chinh phục lòng của nhiều thế hệ khán giả trên toàn thế giới.

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Hersha Parady (vai Alice Garvey)

Parady đã tham gia buổi thử vai để đóng vai mẹ nhân vật chính Laura Ingalls nhưng không được chọn, sau đó cô nhận vai Eliza Anne Ingalls - chị họ của vai chính Charles Phillip Ingalls. Năm 1977, cô quay trở lại mùa bốn với vai cô giáo Alice Garvey và đóng vai này suốt ba năm. Khán giả rất yêu mến diễn viên với hình ảnh mạnh mẽ và không nao núng trước số phận khắc nghiệt.

Diễn viên qua đời ở tuổi 78 vào ngày 23/8 do mắc bệnh u não. Trong suốt cuộc đời, bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất tại Cleveland Play House (bang Ohio) trước khi chuyển đến Los Angeles để đóng phim truyền hình. Parady đã tham gia đóng vai trong nhiều tác phẩm như The Phoenix (1981), Unsolved Mysteries (1996), Second Noah (1996), Kenan & Kel (1997).

Nghệ sĩ đã lấy chồng là nhà sản xuất John Peverall vào năm 1994 và có một đứa con trai. Chồng của Parady đã qua đời vào tháng 10/2009. Ảnh: NBC/GoFundMe.

Hersha Parady (trong vai Alice Garvey)

Parady đã thử vai mẹ của nhân vật chính Laura Ingalls, nhưng không thành công, và sau đó được chọn đóng vai Eliza Anne Ingalls - chị họ của nhân vật chính Charles Phillip Ingalls. Năm 1977, bà trở lại trong mùa thứ tư với vai cô giáo Alice Garvey và đã tham gia trong ba năm. Diễn viên này đã được khán giả yêu mến với hình ảnh mạnh mẽ và không chùn bước trước số phận khó khăn.

Diễn viên qua đời ở tuổi 78 vào ngày 23/8 vì bệnh u não. Trong quá trình đời sống, bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất tại Cleveland Play House (bang Ohio) trước khi chuyển đến Los Angeles để tham gia đóng phim truyền hình. Parady góp mặt trong nhiều tác phẩm như The Phoenix (1981), Unsolved Mysteries (1996), Second Noah (1996), Kenan & Kel (1997).

Nghệ sĩ kết hôn với nhà sản xuất John Peverall vào năm 1994 và có một con trai. Chồng của Parady qua đời vào tháng 10/2009. Ảnh: NBC/GoFundMe

 

Diễn viên Hersha Parady qua các trích đoạn trong phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Video: YouTube Eric Caron

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Michael Landon (trong vai Charles Ingalls)

Landon đảm nhận vai Charles, người mạnh mẽ và quan trọng trong gia đình Ingalls. Ngoài việc diễn xuất, anh còn làm việc làm biên kịch, đạo diễn và sản xuất nhiều tập phim. Trước đó, Landon đã nổi tiếng với vai diễn trong series Bonanza (1959-1973). Sau thành công của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, anh tiếp tục tham gia vào các bộ phim Highway to Heaven (1984-1989) và Us (1991).

Theo báo New York Post, ngôi sao Hollywood nổi tiếng Michael Landon đã có thói quen hút thuốc lá và uống rượu, và thường xuyên nói những lời không lịch sự trên phim trường. Tuy nhiên, người bạn của ông đánh giá ông là người rất tốt bụng. Vào tháng 4 năm 1991, ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy và chỉ sau vài tháng, ông qua đời khi mới chỉ 54 tuổi. Trước đó, Michael Landon đã trải qua ba cuộc hôn nhân.

Landon đảm nhận vai Charles, trụ cột của gia đình Ingalls. Anh ta cũng là người viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn nhiều tập phim. Trước đó, Landon nổi tiếng với loạt phim Bonanza (1959-1973). Sau khi tham gia Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, anh ta cũng xuất hiện trong Highway to Heaven (1984-1989) và Us (1991).

Theo New York Post, tài tử bị sa lầy vào thuốc lá và rượu, thường xuyên nói chuyện không phù hợp trên phim trường. Tuy vậy, bạn bè đánh giá anh là người tốt bụng. Vào tháng 4 năm 1991, Michael Landon được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy và qua đời chỉ sau vài tháng, khi anh ấy mới 54 tuổi. Diễn viên này đã trải qua ba cuộc hôn nhân. Ảnh: NBC/Parade

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Melissa Gilbert (vai Laura Ingalls)

Laura Ingalls, con gái thứ hai của gia đình Ingalls, đã trở thành một vai diễn quan trọng trong sự nghiệp của Melissa Gilbert. Cô có một tinh thần phiêu lưu và đập tan các loại mẫu cách ứng xử của phụ nữ trong thời kỳ đó. Trong một cuộc trò chuyện với tạp chí Southern Living, nữ diễn viên chia sẻ rằng qua vai diễn này, cô đã học được những giá trị quan trọng về gia đình, cộng đồng và lòng khoan dung.

Melissa Gilbert từng đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG-AFTRA) từ năm 2001 đến 2005. Năm 2012, cô đã tham gia cuộc thi Dancing with the Stars mùa 14. Vào tháng 5 năm 2022, nghệ sĩ đã phát hành cuốn tự truyện mang tên Back to the Prairie (Trở lại thảo nguyên), nói về quyết định của cô khi quyết định rời bỏ cuộc sống thành thị để trở về quê hương.

kết hôn lần thứ ba vào tháng 4 năm 2013 với Timothy Busfield. Ở tuổi 59, Melissa Gilbert có hai con với chồng cũ là Bo Brinkman. Bức ảnh: NBC/Instagram Melissa Gilbert.

Laura Ingalls là con gái thứ hai trong gia đình Ingalls, và vai diễn này đã gắn liền với sự nghiệp của Melissa Gilbert. Melissa có tính cách phiêu lưu và luôn phá vỡ những khuôn mẫu của phụ nữ thời xưa. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Southern Living, nữ diễn viên cho biết vai diễn này đã giúp cô học được những giá trị quan trọng về gia đình, cộng đồng và lòng khoan dung.

Năm 2001-2005, Melissa Gilbert đã giữ chức vị Chủ tịch của Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG-AFTRA). Cô cũng tham gia cuộc thi Dancing with the Stars mùa 14 vào năm 2012. Vào tháng 5, 2022, nghệ sĩ đã xuất bản cuốn tự truyện mang tên Back to the Prairie (Trở lại thảo nguyên), kể về quyết định của cô trở về quê hương.

Tháng 4/2013, diễn viên kết hôn lần ba với Timothy Busfield. Gilbert 59 tuổi, có hai con với chồng cũ Bo Brinkman. Ảnh: NBC/Instagram Melissa Gilbert

 

Trích đoạn buổi thử vai của diễn viên Melissa Gilbert, trong phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Video: YouTube Little House on the Prairie

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Karen Grassle (vai Caroline Ingalls)

Karen Grassle để lại ấn tượng mạnh với vai trò một bà mẹ đảm đang và tận tụy trong vai Caroline Ingalls. Trong cuộc phỏng vấn với New York Post, diễn viên chia sẻ về quá trình thử vai cho tác phẩm này. Cô được yêu cầu mặc váy và không trang điểm, trái ngược hoàn toàn với phong cách thời trang của các diễn viên khi tham gia casting ở Hollywood thời điểm đó.

Ngoài ra, Karen Grassle còn có sự nghiệp ấn tượng trên sân khấu và tham gia vào nhiều dự án truyền hình và điện ảnh như Battered (1978), Harry's War (1981), Wyatt Earp (1994).

Diễn viên 81 tuổi từng trải qua ba cuộc hôn nhân nhưng đều không có con, nhận nuôi Lily và Zach Radford. Ảnh: NBC/Extra

Karen Grassle (vai Caroline Ingalls)

Karen Grassle đã gây ấn tượng với vai trò bà mẹ đảm đang, tận tụy của Caroline Ingalls. Trong cuộc phỏng vấn với New York Post, diễn viên đã chia sẻ về quá trình thử vai cho tác phẩm này. Bà đã được yêu cầu mặc váy và không trang điểm, hoàn toàn khác biệt với phong cách thời trang của các diễn viên khác trong thời kỳ đó khi casting ở Hollywood.

Bên cạnh đó, bà cũng có một sự nghiệp sân khấu đáng chú ý và đã tham gia nhiều dự án truyền hình và điện ảnh như Battered (1978), Harry's War (1981), Wyatt Earp (1994).

Diễn viên 81 tuổi từng trải qua ba cuộc hôn nhân nhưng đều không có con, nhận nuôi Lily và Zach Radford. Ảnh: NBC/Extra

 

Một số đoạn trích có sự góp mặt của Karen Grassle trong phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Video: Cozi TV

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Melissa Sue Anderson (vai Mary Ingalls)

Mary Ingalls là con trưởng của Charles và Caroline, một cô gái hiền lành, thông minh và luôn quan tâm đến các em ruột. Theo Woman's World, một điểm quan trọng trong câu chuyện về Mary là khi cô mất đi thị lực.

Vào năm 2010, Anderson phát hành cuốn sách The Way I See It: A Look Back at My Life on Little House, mở ra những kỷ niệm và trải nghiệm của diễn viên trong quá trình đóng phim. Anderson đã tham gia vào nhiều dự án truyền hình và điện ảnh khác như The Equalizer (1985-1989) và Veronica Mars (2014).

Diễn viên 61 tuổi, sống ở Canada với chồng - nhà sản xuất Michael Sloan - và hai con. Ảnh: NBC/Extra

Melissa Sue Anderson (vai Mary Ingalls)

Mary Ingalls là con cả của Charles và Caroline. Cô ấy là một người hiền lành, thông minh và luôn quan tâm đến các em ruột. Theo tạp chí Woman's World, một điểm đáng chú ý trong câu chuyện của Mary là khi cô ấy trở nên mù.

Vào năm 2010, Anderson đã xuất bản cuốn sách The Way I See It: A Look Back at My Life on Little House, trong đó cô ấy chia sẻ nhiều kỷ niệm về cuộc sống và kinh nghiệm đóng phim của mình. Anderson tiếp tục tham gia đóng phim truyền hình và điện ảnh khác như The Equalizer (1985-1989) và Veronica Mars (2014).

Diễn viên 61 tuổi, sống ở Canada với chồng - nhà sản xuất Michael Sloan - và hai con. Ảnh: NBC/Extra

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Lindsay - Sidney Greenbush (đóng vai Carrie Ingalls)

Carrie, người con út trong gia đình Ingalls, được thể hiện bởi cặp song sinh Lindsay và Sidney Greenbush. Cả hai diễn viên đã tạo dấu ấn với lời thoại trong trẻ con và những trò nghịch ngợm. Sau phim, sự nghiệp nghệ thuật của hai chị em không có nhiều thành công. Hiện tại, cả Lindsay và chồng đang sống gần Malibu khi Sidney ở California. Ảnh: NBC/Archyde

Lindsay - Sidney Greenbush (đóng vai Carrie Ingalls)

Carrie Ingalls, người con út trong gia đình Ingalls, được đóng bởi cặp song sinh Lindsay và Sidney Greenbush. Hai diễn viên này đã để lại ấn tượng với lời thoại trong trẻ con và những trò nghịch ngợm. Sau vai diễn này, sự nghiệp nghệ thuật của hai chị em không phát triển. Hiện nay, Lindsay và chồng sống gần Malibu khi họ đã 53 tuổi, và Sidney đã định cư ở California. Hình ảnh: NBC/Archyde.

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Jason Bateman (vai James Cooper Ingalls)

Trong phim, James Cooper Ingalls là con nuôi của gia đình Ingalls. Tài tử đã có sự nghiệp phát triển mạnh mẽ sau thành công trong nhiều tác phẩm như Arrested Development (2003-2019), Couples Retreat (2009), Horrible Bosses (2011). Với vai diễn chính trong loạt phim Ozark (2017-2022), Bateman đã giành giải Quả Cầu Vàng năm 2019 cho Đạo diễn Xuất sắc Loạt phim chính kịch.

Diễn viên 54 tuổi đã kết hôn với Amanda Anka vào năm 2001 và có hai con gái. Ảnh: NBC/Netflix

Jason Bateman (đóng vai James Cooper Ingalls)

Trên màn ảnh, James Cooper Ingalls là một người con nuôi trong gia đình Ingalls. Diễn viên này đã có một sự nghiệp thành công sau các vai diễn trong những tác phẩm như Arrested Development (2003-2019), Couples Retreat (2009), Horrible Bosses (2011). Với vai diễn chính trong series Ozark (2017-2022), Bateman đã giành được giải Quả Cầu Vàng 2019 cho Chỉ đạo xuất sắc trong Loạt phim chính kịch.

Diễn viên 54 tuổi, kết hôn Amanda Anka năm 2001 và có hai con gái. Ảnh: NBC/Netflix

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Alison Arngrim (vai Nellie Oleson Dalton)

Trong phim, Nellie là con của gia đình Harriet và Nels Oleson, hàng xóm nhà Ingalls. Cô có tính tình đỏng đảnh, hay bắt nạt Laura.

Sau khi tác phẩm kết thúc, Arngrim tiếp tục hoạt động diễn xuất. Vào năm 2002, nghệ sĩ đã xuất bản cuốn hồi ký mang tên Confessions of a Prairie Bitch, nói về cuộc sống làm diễn viên và những đau khổ do bị lạm dụng tình dục từ khi còn nhỏ. Arngrim cho biết vai diễn Nellie đã mang lại sức mạnh cho cuộc sống của cô.

Với tuổi 53, diễn viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội liên quan đến HIV/AIDS và chống lại lạm dụng trẻ em. Hiện tại, cô sống tại Sunland-Tujunga, Los Angeles cùng chồng thứ hai là Bob Schoonover. Ảnh: NBC/Weekly.

Alison Arngrim (vai Nellie Oleson Dalton)

Trong phim, Nellie là con của gia đình Harriet và Nels Oleson, hàng xóm nhà Ingalls. Cô có tính tình đỏng đảnh, hay bắt nạt Laura.

Sau khi tác phẩm kết thúc, Arngrim tiếp tục hoạt động diễn xuất. Năm 2002, nghệ sĩ đã xuất bản cuốn hồi ký mang tên Confessions of a Prairie Bitch, nói về những ngày làm diễn viên và cảnh báo về nỗi đau từ việc bị lạm dụng tình dục từ thuở nhỏ. Arngrim cho biết vai diễn Nellie đã mang lại sự mạnh mẽ cho cô.

Hiện nay, khi đã 53 tuổi, Arngrim tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội liên quan đến HIV/AIDS và chống lại lạm dụng trẻ em. Cô hiện đang sống cùng chồng thứ hai của mình, Bob Schoonover, tại Sunland-Tujunga, Los Angeles. Ảnh: NBC/Weekly

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Matthew Labyorteau (vai Albert Quinn Ingalls)

Labyorteaux thủ vai con nuôi trong gia đình Ingalls. Theo IMDb, vai diễn điện ảnh đáng chú ý nhất của anh là Paul Conway trong bộ phim Deadly Friend của Wes Craven (1986). Ngoài ra, anh cũng có sự tham gia xuất sắc trong việc lồng tiếng, ví dụ như trong phim Mulan (1998).

Labyorteaux, 52 tuổi, vừa kết hôn vào tháng 7 năm 2020. Ảnh: NBC/Extra.

Matthew Labyorteau đảm nhận vai Albert Quinn Ingalls trong gia đình Ingalls. Dựa theo IMDb, vai diễn nổi bật nhất của anh là Paul Conway trong bộ phim Wes Craven's Deadly Friend (1986). Ngoài ra, anh cũng tham gia lồng tiếng cho nhân vật phim Mulan (1998).

Diễn viên 52 tuổi, kết hôn tháng 7/2020. Ảnh: NBC/Extra

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Shannen Doherty (trong vai Jenny Wilder)

Jenny Wilder là cháu gái của Almanzo và Laura Ingalls Wilder, một trong những vai diễn nổi tiếng của Doherty. Sau đó, nghệ sĩ tham gia trong các bộ phim nổi tiếng như Charmed (1998-2006), Beverly Hills, 90210 (2003-2013). Trong thời kỳ đỉnh cao, Doherty được coi là một trong những mỹ nhân quyến rũ nhất Hollywood, và từng xuất hiện ba lần trên tạp chí Playboy.

Tháng 2/2015, diễn viên đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và đã lan ra hạch bạch huyết. Cô đã phẫu thuật cắt bỏ một phần ngực vào tháng 5/2016, sau đó tiếp tục điều trị bằng hóa trị và xạ trị. Đến tháng 4/2017, Doherty cho biết tình trạng bệnh đã giảm đi. Năm 2020, bệnh ung thư của cô tái phát ở giai đoạn bốn.

Vào tháng 4, diễn viên 52 tuổi đã đệ đơn ly hôn chồng, nhiếp ảnh gia Kurt Iswarienko, sau khi sống chung với nhau gần 12 năm. Cuối tháng 6, Shannen Doherty thông báo rằng tế bào ung thư vú đã lan tỏa lên não. Trong quá trình điều trị, cô luôn lạc quan và thường xuyên cập nhật cuộc sống cá nhân trên Instagram. Ảnh: NBC/Fox13.

Shannen Doherty (trong vai Jenny Wilder)

Jenny Wilder là cháu gái của Almanzo và Laura Ingalls Wilder, một trong những vai diễn nổi tiếng của Doherty. Sau đó, cô xuất hiện trong các series Charmed (1998-2006), Beverly Hills, 90210 (2003-2013). Đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, Doherty được xem là một trong những ngôi sao quyến rũ nhất của Hollywood, và đã ba lần xuất hiện trên tạp chí Playboy.

Tháng 2/2015, diễn viên được chẩn đoán mắc ung thư vú và lan sang hạch bạch huyết. Sau đó, cô đã phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực vào tháng 5/2016, và tiếp tục chữa trị bằng hóa trị và xạ trị. Vào tháng 4/2017, Doherty cho biết tình trạng bệnh đã giảm. Năm 2020, cô tái phát ung thư và đang ở giai đoạn bốn.

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Richard Bull (vai Nels Oleson)

Nels Oleson, vai diễn của Richard Bull, đã để lại ấn tượng với vai trò người đàn ông kiểu mẫu trong gia đình hàng xóm. Sau đó, Bull còn xuất hiện trong các phim Voyage to the Bottom of the Sea (1964-1968) và Highway to Heaven (1985-1988).

Richard Bull đã kết hôn vào năm 1948 và ông qua đời vào tháng 2/2014, không sống được đến tuổi 89. Ảnh: NBC

Richard Bull (trong vai Nels Oleson)

Nels Oleson, người hàng xóm, đã để lại ấn tượng sâu sắc với vai diễn của anh là người đàn ông mẫu mực trong gia đình. Sau vai diễn này, Bull còn tham gia trong các bộ phim như Voyage to the Bottom of the Sea (1964-1968) và Highway to Heaven (1985-1988).

Richard Bull kết hôn năm 1948. Tháng 2/2014, ông qua đời ở tuổi 89. Ảnh: NBC

Bí mật hậu trường sau 49 năm của dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'

Kyle Richards (trong vai Alicia Sanderson Edwards)

Kyle Richards đóng vai con gái của gia đình Edwards. Ngoài ra cô còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim nổi tiếng như The Car (1977), Halloween (1978). Từ năm 2010, cô đã thành viên của chương trình truyền hình thực tế The Real Housewives of Beverly Hills.

Diễn viên 54 tuổi đã trải qua hai lần kết hôn và có ba người con. Vào đầu tháng 7, nhiều tin đồn xuất hiện rằng Richards đã ly thân với Mauricio Umansky sau 27 năm sống chung. Tuy nhiên, vào ngày 4/7, cô đã phủ nhận thông tin này, nhưng thừa nhận cả hai đang gặp khó khăn trong mối quan hệ.

Kyle Richards đảm nhận vai diễn con gái trong gia đình Edwards. Ngoài ra, diễn viên cũng tham gia đóng trong các bộ phim nổi tiếng như The Car (1977) và Halloween (1978). Từ năm 2010, nghệ sĩ này còn tham gia trình diễn trong chương trình truyền hình thực tế The Real Housewives of Beverly Hills.

Với 54 tuổi, diễn viên đã trải qua hai cuộc hôn nhân và có ba con. Vào đầu tháng 7, có nhiều tin đồn rằng Richards và Mauricio Umansky đã ly thân sau 27 năm sống chung. Tuy nhiên, vào ngày 4/7, cô đã phủ nhận thông tin này và cho biết cả hai đang trải qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: NBC/Instagram Kyle Richards.

Quế Chi