Bếp từ và ảnh hưởng tiềm năng đến sức khỏe bạn

Bếp từ và ảnh hưởng tiềm năng đến sức khỏe bạn

An toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, sử dụng bếp từ là lựa chọn hàng đầu Lo ngại về sóng từ bếp từ là không cần thiết Bếp từ hiện đại, tiện lợi hơn và không gây ô nhiễm môi trường như bếp gas hay bếp điện

Theo ý kiến của Phó giáo sư, tiến sĩ Hoàng Đình Chiến từ Khoa Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa TP.HCM trên trang VnExpress, sử dụng bếp từ có độ an toàn cao hơn so với nhiều loại bếp khác.

Trên thị trường, bếp từ được xem là loại bếp tiết kiệm năng lượng nhất. Nguyên tắc chính của bếp từ là sử dụng dòng Điện từ để trực tiếp làm nóng từ nồi nấu, đạt hiệu suất truyền nhiệt cực cao, không tạo ra nhiều nhiệt lượng xung quanh như bếp điện, từ đó giảm thiểu sự lãng phí nhiệt.

Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ và một số loại bếp còn tự động tắt khi đủ nhiệt độ, giúp tiết kiệm năng lượng, rút ngắn thời gian nấu nướng và giảm lượng điện tiêu thụ.

Theo phó giáo sư Hoàng Đình Chiến, việc sử dụng bếp từ trong thời gian dài có ảnh hưởng không đáng kể đến sức khỏe của người bình thường và người có tiền sử bệnh tim mạch, thần kinh... Bởi sóng điện từ phát ra từ bếp từ có độ cường độ rất thấp và chỉ tác động trực tiếp lên phần nồi nấu. Hơn nữa, khi sử dụng, người nấu thường không đứng lâu và không đứng quá gần bếp, do đó, mức độ ảnh hưởng là không đáng kể.

Bếp từ và ảnh hưởng tiềm năng đến sức khỏe bạn

The content from the website of Vietnam Electricity Group also states that good induction cooktops will have a very low intensity electric wave, ensuring no impact on regular consumers, including people with a history of heart disease and neurological conditions.

Scientists also believe that the safe operating frequency of induction cooktops is between 20 kHz and 23 kHz. Currently, in order to control the safety level of this radiation, the governments of European countries have issued an EMC directive, which is a standard for the electromagnetic compatibility of devices. The EMC directive is applied in the 27 member countries of the EU. In order to obtain this certification, products must undergo rigorous testing by licensing organizations.

Đối với các sản phẩm bếp từ, tần số bức xạ của chúng phải thấp hơn nhiều lần so với ngưỡng tiêu chuẩn an toàn. Do đó, bếp từ có chứng nhận này đảm bảo hoàn toàn an toàn và không gây nguy cơ nhiễm xạ.

Khi mua bếp từ, người tiêu dùng nên kiểm tra xem các loại bếp nhập khẩu đã có chứng nhận này hay chưa.

An toàn của bếp từ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của từng nhãn hiệu. Vì vậy, người tiêu dùng cần chọn mua bếp từ từ các hãng uy tín, có chứng nhận về chất lượng để có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Tránh sử dụng các loại bếp không rõ nguồn gốc, bởi chúng có thể dễ gây hỏng hóc và không an toàn.