Bé trai 14 tuổi mất mạng vì muỗi đốt khi tới thăm bà ngoại: Những bài học đáng suy ngẫm

Bé trai 14 tuổi mất mạng vì muỗi đốt khi tới thăm bà ngoại: Những bài học đáng suy ngẫm

Cậu bé 14 tuổi qua đời sau khi bị muỗi đốt khi đến nhà bà ngoại chơi Ban đầu, muỗi đốt bình thường nhưng sau đó cậu bé bị nổi mẩn, sưng đau và yếu dần Sự việc cảnh báo về tình trạng sức khỏe nghiêm trọng do muỗi gây ra

Cách đây không lâu, Matteo Chieu - một cậu thiếu niên 14 tuổi sống tại Udine, Italy - đã quyết định sử dụng kỳ nghỉ hè của mình để quay trở về quê hương Salinópolis, bang Pará, Brazil, để thăm bà ngoại và họ hàng thân thiết. Trong thời gian lưu lại nhà bà, cậu đã bị muỗi cắn.

Ban đầu, mọi người đều tưởng rằng đó chỉ là những nốt cắn muỗi thông thường. Tuy nhiên, không lâu sau đó, da của Matteo bắt đầu mẩn đỏ, sưng và đau đớn, và sức khỏe của cậu ngày càng suy giảm. Cậu bé đã được đưa đến bệnh viện, nhưng tình trạng bệnh không có dấu hiệu giảm nhẹ.

Bé trai 14 tuổi mất mạng vì muỗi đốt khi tới thăm bà ngoại: Những bài học đáng suy ngẫm

Muỗi có khả năng lây lan nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Biết tin này, cha của Matteo - anh Roberto, người đang kinh doanh cửa hàng giày ở Tolmezzo (Udine, Italy), đã ngay lập tức từ bỏ công việc và bay đến Brazil để chăm sóc cho con trai của mình. Đáng tiếc là tình hình sức khỏe của Matteo ngày càng trở nên xấu đi, và cuối cùng cậu bé đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.

Brazil nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, và phía đông bắc của nó có một diện tích rừng nhiệt đới rộng lớn, do đó có một số lượng muỗi lớn. Những con muỗi xung quanh khu vực này rất độc, và có thể truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho con người như sốt xuất huyết, sốt rét, virus Zika, và sốt vàng da.

Các chính quyền địa phương khuyến cáo rằng những người có dự định du lịch đến đây nên được tiêm hoặc uống thuốc chống sốt rét trước khi đi.

Nguồn: Sina