Bất ngờ từ FIFA: Tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ được trao thưởng trực tiếp tại World Cup 2023

Bất ngờ từ FIFA: Tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ được trao thưởng trực tiếp tại World Cup 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 sẽ nhận tiền thưởng trực tiếp từ FIFA thay vì thông qua VFF như trước đây Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ nhận được sự công nhận và đánh giá cao từ tổ chức bóng đá thế giới

Bất ngờ từ FIFA: Tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ được trao thưởng trực tiếp tại World Cup 2023

Theo tin tức từ Daily Mail, FIFA đã quyết định thay đổi cách thưởng cho các nữ cầu thủ tham gia World Cup 2023. Qua việc thương thảo với Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (FiFPro), FIFA sẽ trực tiếp trao số tiền thưởng trị giá 30.000 USD (khoảng 710 triệu đồng) đến tay các cầu thủ, thay vì thông qua các liên đoàn như trước đây.

Tổng số tiền này có thể được tăng lên tùy thuộc vào thành tích của từng đội. Các cầu thủ giành chức vô địch có thể nhận được tới 270.000 USD (tương đương hơn 6,3 tỷ đồng).

Đây là lần đầu tiên các nữ cầu thủ tham gia World Cup được nhận số tiền thưởng trực tiếp. Trước đây, việc liên đoàn có phân phối số tiền cho cầu thủ hay không là tùy thuộc vào từng liên đoàn", theo tờ báo Daily Mail.

Một quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, VFF chưa nhận được thông báo về cách chia thưởng mới từ FIFA. Tuy nhiên, theo ý kiến của quan chức này, việc này là hoàn toàn xứng đáng với công sức mà các nữ cầu thủ đã đổ vào.

Hiện tại, một số liên đoàn ở châu Âu như FA (Liên đoàn bóng đá Anh) và DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) đã phản đối cách chia tiền mới của FIFA. Lý do là các liên đoàn đã trước đây đã trả lương cho các cầu thủ để họ lo cho gia đình và thi đấu một cách an tâm. Vì vậy, các liên đoàn không muốn chia thêm tiền thưởng cho các cầu thủ nữa.

Theo lịch thi đấu, World Cup 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 20/7. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7, Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 trong vòng bảng.