Arsenal sẽ thành công nơi Man City trong Siêu Cúp Anh?

Arsenal sẽ thành công nơi Man City trong Siêu Cúp Anh?

Arsenal sẽ có đủ sức trả thù Man City sau ba trận thua liên tiếp mùa trước khi tiếp đối thủ trong trận Siêu Cúp Anh?

Trận đấu tranh Siêu Cúp Anh sẽ là thước đo về sự tỏa sáng của Arsenal sau khi đã chi tiêu mạnh mẽ để gia tăng sức mạnh trong kỳ chuyển nhượng hè năm 2023. Đội bóng đã chi ra số tiền hơn 230 triệu Euro để đưa về những tân binh Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber.

"Tôi đã chứng kiến những gì các bạn đã làm trong vài mùa giải trước. Tôi rất hào hứng để thi đấu cùng đội và hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau giành được nhiều danh hiệu" - Những lời phát biểu của tân binh Declan Rice cũng chính là tâm trạng chung của người hâm mộ Arsenal trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Arsenal sẽ thành công nơi Man City trong Siêu Cúp Anh?

Arsenal quyết tâm nâng cấp đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. (Ảnh: Goal)

Hậu khi xếp hạng á quân Premier League mùa trước và trở lại với đấu trường Champions League, Arsenal nắm giữ hy vọng sẽ nâng cao phong độ với sự gia nhập của Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber vào đội hình.

HLV Mikel Arteta khẳng định mục tiêu biến Arsenal trở thành một đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Man City khi ông nói: "Chúng tôi rất háo hức khi đối đầu với đội bóng xuất sắc như Man City, như họ đã chứng minh vào mùa giải trước. Sự ổn định của họ qua các mùa giải là điều đáng ngưỡng mộ. Nếu muốn đối đầu với đối thủ như thế và tranh giành chức vô địch, chúng tôi phải đạt thành tích tuyệt vời. Đó là tiêu chuẩn mà chúng tôi hướng đến".

Quyết tâm của Arsenal đã được thể hiện trong chuyến du đấu mùa hè khi HLV Xavi nhận xét: "Arsenal chơi trận giao hữu cùng cấp độ như các trận ở Champions League". Tuy nhiên, phong độ của Arsenal trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới khá bất thường. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta, đội đã hòa Nurnberg 1-1, thắng MLS All Stars 5-0, thua MU 0-2, thắng Barcelona 5-3 và hòa Monaco 1-1 (sau đó thắng trong loạt luân lưu với tỷ số 5-4).

Arsenal sẽ thành công nơi Man City trong Siêu Cúp Anh?

Man City đã giành chức vô địch ở Premier League, FA Cup và Champions League mùa trước. (Ảnh: Goal)

Trên chiến trường chuyển nhượng, Man City đã chia tay Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez sau thành công trong việc giành cú ăn ba mùa trước. Đội bóng tại sân Etihad đã tiếp tục bổ sung Mateo Kovacic và Josko Gvardiol với tổng chi phí lên tới 119 triệu Euro.

Man City đang gặp nhiều khó khăn về phong độ sau khi mùa giải 2022/2023 kết thúc muộn hơn so với các đối thủ và chuẩn bị cho mùa giải mới cũng muộn hơn. Đội bóng đã thi đấu 3 trận giao hữu, giành thắng lợi 5-3 trước Yokohama, 2-1 trước Bayern Munich và thua 1-2 trước Atletico Madrid.

HLV Pep Guardiola cho biết: "Chúng tôi kết thúc mùa giải sau Arsenal hai tuần. Chúng tôi bắt đầu mùa giải mới hai tuần sau họ. Chúng tôi nhận thức được tình hình đội bóng đang gặp phải. Mặc dù không ở trạng thái tốt nhất, nhưng chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần của một đội vô địch và chiến đấu để giành danh hiệu."

Trận đấu Siêu Cúp Anh giữa Arsenal và Man City được lên lịch diễn ra vào lúc 22h00 ngày 6/8. Báo Điện tử VOV sẽ cung cấp tin tức trực tuyến về trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.