4 bí quyết chăm sóc da ngăn lão hóa sớm, không thể bỏ qua ở tuổi 30

4 bí quyết chăm sóc da ngăn lão hóa sớm, không thể bỏ qua ở tuổi 30

4 thay đổi này giúp da bạn khỏe đẹp và trẻ lâu hơn: chuyển từ tẩy da chết vật lý sang hóa học, sử dụng vitamin C vào buổi sáng và retinol vào buổi tối, bôi kem chống nắng cả khi ở trong nhà, đầu tư vào kem mắt

Chuyển từ tẩy da chết vật lý sang hóa học

Yếu tố quan trọng để duy trì làn da trẻ trung, rạng rỡ và căng mọng là collagen. Khi bước sang tuổi 30, collagen trong da sẽ giảm dần theo thời gian. Để chống lão hóa và giữ cho làn da trẻ trung, cần tăng cường sản xuất collagen thông qua việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, ăn uống và lối sống lành mạnh. Tẩy da chết hóa học không chỉ loại bỏ tế bào da già cỗi, xỉn màu một cách hiệu quả, mà còn kích thích sản xuất collagen. Sản phẩm tẩy da chết chứa AHA và BHA cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da. Thay vì sử dụng tẩy da chết dạng hạt mạnh mẽ cho da, khi đã bước qua tuổi 30, hãy thêm sản phẩm tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng và đa năng vào quy trình chăm sóc da của bạn.

4 bí quyết chăm sóc da ngăn lão hóa sớm, không thể bỏ qua ở tuổi 30

Dùng vitamin C vào buổi sáng, retinol vào buổi tối

Để tránh những vấn đề như đốm nâu, da xỉn màu và lão hóa sớm khi chạm đến tuổi 30, bạn có thể sử dụng vitamin C. Loại vitamin này không chỉ giúp làm sáng da, mà còn kích thích sản sinh collagen. Ngoài ra, retinol cũng là một thành phần "siêu sao" trong việc chống lão hóa. Retinol có khả năng làm mờ các nếp nhăn, giúp da tạo sự mịn màng và săn chắc hơn. Đồng thời, vitamin C thích hợp để sử dụng vào buổi sáng, bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường, trong khi retinol thích hợp để sử dụng vào buổi tối. Bổ sung serum chứa vitamin C và sản phẩm có chứa retinol vào quy trình chăm sóc da của bạn sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm ở tuổi 30+.

4 bí quyết chăm sóc da ngăn lão hóa sớm, không thể bỏ qua ở tuổi 30

Bôi kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà

Kem chống nắng chính là sản phẩm chăm sóc da quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Sản phẩm chăm sóc da này sẽ giúp bảo vệ làn da trước tác động của tia cực tím (UV) - nguyên nhân gây lão hóa da sớm, xỉn màu và gây ra nhiều vấn đề khác. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là vô cùng cần thiết, bất kể thời tiết có nắng hay mưa. Thậm chí, ngay cả khi bạn ở trong nhà, bạn cũng cần thoa kem chống nắng vì tia cực tím loại UVA có thể xuyên qua cửa kính và gây ra lão hóa da sớm một cách thầm lặng.

4 bí quyết chăm sóc da ngăn lão hóa sớm, không thể bỏ qua ở tuổi 30

Đầu tư vào kem mắt

Nhiều người cho rằng kem dưỡng mắt không cần thiết và có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho khu vực da này. Tuy nhiên, để có được kết quả như mong muốn và giải quyết các vấn đề khó khăn như nếp nhăn, quầng thâm... thì chị em nên sử dụng sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho khu vực da mắt, đó chính là kem dưỡng mắt. Khu vực da xung quanh mắt rất nhạy cảm và theo thời gian, da ở vùng này sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Kem dưỡng mắt chứa các thành phần như retinol, vitamin C, hoặc axit hyaluronic đáng được chú trọng, giúp làm mờ nếp nhăn, làm sáng da và cải thiện độ đàn hồi cho khu vực da xung quanh mắt.

Nguồn: Today, The Klog

Ảnh: Sưu tầm