20 lợi ích sức khỏe tình dục tuyệt vời, các cặp đôi nên khám phá ngay

20 lợi ích sức khỏe tình dục tuyệt vời, các cặp đôi nên khám phá ngay

Tình dục không chỉ mang lại khoái cảm mà còn đem đến một loạt lợi ích sức khỏe toàn diện, từ tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ đau tim và ung thư tuyến tiền liệt, đến cải thiện giấc ngủ, sự thân mật và tuổi thọ

1. Tình dục tăng cường hệ thống miễn dịch

20 lợi ích sức khỏe tình dục tuyệt vời, các cặp đôi nên khám phá ngay

Lợi ích của hoạt động tình dục không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, tình dục còn tạo ra sự gắn kết và tình yêu thân mật, mang lại sự ấm áp cho đối tác, giúp giảm lo lắng và căng thẳng, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể. Dưới đây là 15 lợi ích sức khỏe mà hoạt động tình dục mang lại:

2. Tăng ham muốn tình dục

Hoạt động tình dục thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có hoạt động tình dục thường xuyên ít mắc các bệnh thông thường hơn những người không có hoạt động tình dục. Qua đó, tình dục lành mạnh giúp tạo ra các kháng thể bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, virus và các vi trùng gây ra các bệnh thông thường. Để có một cuộc sống tình dục lành mạnh, chúng ta cần cân nhắc chế độ ăn uống, thực hành thể dục, ngủ đủ giấc và tiêm các vaccine phòng bệnh. Tất cả những điều này giúp cơ thể có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, từ đó tăng sức đề kháng và chống lại các bệnh truyền nhiễm.

3. Cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang của phụ nữ

Tại một số thời điểm trong cuộc đời, khoảng 30% phụ nữ bị tình trạng tiểu không tự chủ. Thường xuyên đạt cực khoái sẽ giúp cơ sàn chậu của phụ nữ hoạt động tốt hơn, tăng cường và săn chắc chúng. Cực khoái này kích hoạt các cơ giống như khi phụ nữ thực hiện bài tập Kegel. Việc có cơ vùng chậu khỏe mạnh sẽ giảm nguy cơ tai nạn và rò rỉ nước tiểu.

4. Giúp hạ huyết áp

Nếu bạn có tăng huyết áp, việc thực hiện hoạt động tình dục phù hợp có thể giúp giảm áp lực huyết áp. Nhiều nghiên cứu chứng minh mối liên hệ giữa quan hệ tình dục (không phải thủ dâm) và huyết áp thấp hơn. Dù không thể thay thế thuốc hạ huyết áp để kiểm soát huyết áp cao, việc thường xuyên quan hệ tình dục vẫn là một hoạt động có ích.

5. Giống bài tập thể dục giúp đốt cháy calo và giảm cân

Tương tự những hoạt động thể chất khác, tình dục cũng tiêu hao calo. Quan hệ tình dục làm tăng nhịp tim và sử dụng các nhóm cơ khác nhau, đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút. Mặc dù không thể thay thế được các buổi tập thể dục tại phòng tập, nhưng có một đời sống tình dục lành mạnh và tích cực là một cách tốt để thực hiện hoạt động thể chất.

Có thể xem tình dục như một hoạt động đốt cháy calo. Trong 24 phút quan hệ tình dục, nam giới đốt cháy trung bình 101 calo (4.2 calo mỗi phút), nữ giới đốt cháy 69 calo (3.1 calo mỗi phút). Trong khi chạy máy chạy bộ 30 phút với tốc độ trung bình, nam giới đốt cháy 276 calo (9.2 calo mỗi phút), nữ giới đốt cháy 213 calo (7.1 calo mỗi phút). Vì vậy, dù quan hệ tình dục không tiêu hao nhiều năng lượng như tập thể dục, lượng calo tiêu thụ trong hoạt động này vẫn là đáng kể.

6. Cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đau tim

20 lợi ích sức khỏe tình dục tuyệt vời, các cặp đôi nên khám phá ngay

Hoạt động tình dục có tác dụng bảo vệ chống lại nguy cơ tử vong do đau tim.

Kích thích tình dục giúp điều chỉnh mức độ hormone trong cơ thể, như estrogen và testosterone. Khi cân bằng của những hormone này bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và loãng xương.

7. Giảm đau

Thay vì lo lắng rằng gắng sức khi quan hệ tình dục có thể gây đột quỵ, một nghiên cứu kéo dài 20 năm với hơn 900 nam giới đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục không tăng nguy cơ mắc đột quỵ. Thực tế, nghiên cứu còn cho thấy tình dục có khả năng bảo vệ chống lại các cơn đau tim gây tử vong. Các đàn ông thường xuyên thực hiện hành động này ít nhất hai lần mỗi tuần giảm 50% nguy cơ bị đau tim gây tử vong so với những người ít thực hiện hơn mỗi tháng một lần.

Hơn nữa, kích thích tình dục (kể cả thủ dâm) và cực khoái có thể giúp giảm đau. Cả hai hoạt động này đều có thể làm giảm cảm giác đau và nâng cao ngưỡng chịu đau. Cực khoái kích thích giải phóng hormone giúp kiềm chế tín hiệu đau. Một số phụ nữ đã báo cáo rằng tự kích thích thông qua thủ dâm có thể làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh, viêm khớp và thậm chí là đau đầu.

8. Có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Tìm hiểu về lợi ích sức khỏe riêng dành cho nam giới từ hoạt động tình dục. Những người đàn ông thường xuyên xuất tinh (tức là hơn 21 lần mỗi tháng) có ít nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người ít xuất tinh hơn. Quan trọng hơn, không quan trọng liệu xuất tinh diễn ra trong quá trình quan hệ tình dục, tự sướng hay vào ban đêm.

9. Cải thiện giấc ngủ

20 lợi ích sức khỏe tình dục tuyệt vời, các cặp đôi nên khám phá ngay

Thường xuyên thực hiện hoạt động tình dục có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

10. Giảm căng thẳng

Tình dục đều đặn có thể làm cho giấc ngủ của bạn trở nên thoải mái hơn. Điều này xảy ra vì khi chúng ta trải qua cực khoái, hormone prolactin được giải phóng, đó là một chất giúp cải thiện giấc ngủ tự nhiên. Prolactin giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và buồn ngủ hơn. Đó chỉ là một trong những lý do mà chúng ta thường cảm nhận được sự dễ dàng khi chìm vào giấc ngủ sau khi thực hiện hành vi tình dục.

Tình dục cũng là một liều thuốc tuyệt vời để giảm căng thẳng. Điều này bởi vì sự tiếp xúc, ôm ấp, thân mật tình dục và sự kết nối tình cảm kích thích việc giải phóng các chất "cảm thấy dễ chịu", giúp thúc đẩy sự gắn kết và tạo ra cảm giác bình tĩnh. Sự kích thích từ hành vi tình dục cũng giải phóng các chất kích thích hệ thống khen thưởng và khoái cảm trong não. Duy trì sự thân mật và gần gũi có thể giúp giảm bớt lo lắng và nâng cao sức khỏe tổng thể.

11. Cải thiện sự thân mật và các mối quan hệ

Ôm và âu yếm là cách phát triển mối quan hệ thân mật và ấm áp hiệu quả. Tình dục và cực khoái kích thích sự giải phóng oxytocin, một loại hormone được gọi là "hormone tình yêu", giúp tạo sự gắn kết giữa mọi người. Oxytocin giúp xây dựng cảm giác yêu thương và tin tưởng. Một nghiên cứu về phụ nữ tiền mãn kinh đã chỉ ra rằng, khi phụ nữ dành nhiều thời gian để âu yếm và ôm chồng, mức độ oxytocin trong cơ thể của họ tăng lên.

12. Trông trẻ hơn

Mối quan hệ tình dục thường xuyên sẽ kích thích sự giải phóng hormone estrogen và testosterone, những hormone giúp giữ cho cơ thể trẻ trung và đầy sức sống. Estrogen giúp làn da trở nên trẻ trung hơn và tóc trở nên bóng mượt hơn. Một nghiên cứu đã tiến hành việc yêu cầu các giám khảo nhìn qua gương một chiều và đoán tuổi của những người tham gia. Kết quả cho thấy, những người có quan hệ tình dục ít nhất 4 lần mỗi tuần với một đối tác thường xuyên được xem như trẻ hơn từ 7 đến 12 tuổi so với tuổi thực của họ.

13. Sống lâu hơn khi quan hệ tình dục thường xuyên

Trong một nghiên cứu kéo dài một thập kỷ với hơn 1.000 nam giới trung niên, những người kinh nghiệm cực khoái đạt tỷ lệ tử vong thấp hơn một nửa so với những người không thường xuyên xuất tinh. Tất nhiên, có nhiều yếu tố góp phần vào độ dài tuổi thọ, nhưng có một cuộc sống tình dục tích cực có thể là một phương pháp dễ dàng và thú vị để kéo dài tuổi thọ.

14. Cải thiện chức năng não bộ

Lợi ích của tình dục lựa chọn thật sự kéo dài từ đầu cho đến chân. Một cuộc sống tình dục tích cực sẽ làm cho não hoạt động tốt hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tình dục kích hoạt hoạt động phân tích và xử lý suy nghĩ nhiều hơn.

15. Tình dục giúp quá trình thụ tinh dễ dàng hơn

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại một trung tâm sinh sản, những người đàn ông có thói quen xuất tinh hàng ngày trong một tuần đã được cho thấy có chất lượng tinh trùng tốt hơn so với những người không xuất tinh hàng ngày. Kết quả của nghiên cứu cho thấy nhóm đàn ông xuất tinh hàng ngày có tinh trùng có ít phân mảnh DNA hơn so với nhóm đàn ông xuất tinh ít thường xuyên. Tinh trùng có ít phân mảnh DNA được xem như là sự khỏe mạnh hơn và khi tinh trùng khỏe mạnh có DNA khỏe mạnh, khả năng thụ tinh với trứng cũng được cải thiện.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng xem video được quan tâm:

> [Link: *insert the link of the video*]