Tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp địa phương

Tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp địa phương

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn nâng cao sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp địa phương bằng cách tương tác với cộng đồng thông qua các sự kiện giới hạn và các dịp liên quan.

Tại sao Mùa quan trọng

Mùa vụ tự nhiên có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng.

Họ ảnh hưởng cách mọi người mua sắm, các sản phẩm họ cần và dịch vụ họ tìm kiếm.

Ví dụ, một cửa hàng kem nhỏ có khả năng trải qua một đợt tăng doanh số bán hàng trong mùa hè; một công ty cảnh quan sẽ bắt đầu nhận được yêu cầu tăng mạnh đầu tiên khi mùa xuân đến hoặc khi mùa hè kết thúc; dịch vụ chuẩn bị thuế và kế toán sẽ thấy một đợt tăng khách hàng khi mùa thuế đến.

Các ưu đãi thời gian giới hạn trong các giai đoạn cụ thể tạo ra cảm giác cấp bách và độc quyền.

Nơi bắt đầu

Bắt đầu từ đâu

Một nơi lý tưởng để bắt đầu phát triển chiến lược sự kiện địa phương hoặc theo mùa là xác định các loại sự kiện và dịp phù hợp nhất với doanh nghiệp và cơ sở khách hàng của bạn.

Cân nhắc những sự kiện hoặc sáng kiến ​​mà sẽ tạo ấn tượng với khán giả địa phương của bạn; tìm cách kết nối một cách chân thực với họ.

Những sự kiện này có thể được tổ chức bởi doanh nghiệp của bạn, một đối tác kinh doanh địa phương hoặc những người bạn hỗ trợ/tài trợ thông qua một tổ chức địa phương.

Có nhiều loại sự kiện để xem xét như:

Ra mắt sản phẩm mới hoặc khuyến mãi đặc biệt.

Hội thảo trực tuyến giáo dục hoặc trực tuyến, tùy thuộc vào nơi và cách bạn cung cấp dịch vụ.

Các cột mốc kinh doanh, ví dụ, kỷ niệm hoặc vị trí mới.

Sự kiện tri ân khách hàng.

Sự kiện và khuyến mãi dịp lễ và theo mùa, ví dụ, Black Friday, Giáng sinh.

Sự kiện từ thiện địa phương.

Sự kiện thể thao địa phương hoặc sự kiện câu lạc bộ khác.

Chắc chắn còn những loại sự kiện khác cụ thể cho doanh nghiệp của bạn hoặc cộng đồng địa phương, vì vậy hãy sáng tạo để đưa ra một cái gì đó khác biệt.

Khi bạn đã xác định loại sự kiện bạn muốn tổ chức hoặc tham gia, tạo một kế hoạch sự kiện ghi lại các chi tiết của mỗi sự kiện, bao gồm:

Mục tiêu sự kiện, ví dụ, số lượng người tham dự, số lượng cơ hội tiếp cận mới.

Tổ chức sự kiện.

Ngày, giờ và lịch trình sự kiện.

Địa điểm.

Danh sách diễn giả, nếu có thích hợp.

Ngân sách.

Quảng bá sự kiện, tức là ở đâu, khi nào và cách nào.

Yêu cầu nội dung sự kiện.

Tạo Nội Dung Dựa Trên Sự Kiện

Như đã nêu, tổ chức hoặc tham gia sự kiện cung cấp cơ hội nhiều để tạo ra nội dung.

Khi bạn đã xác định các sự kiện và dịp quan trọng địa phương mà quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và khách hàng của bạn, đến lúc điều chỉnh nội dung của bạn để trưng bày E-E-A-T địa phương, tăng cường sự hiển diện của sự kiện cùng với thương hiệu của bạn và tối đa hóa sự tham dự.

Nội dung trang web sự kiện

Nếu bạn dự định tổ chức các sự kiện theo lịch trình đều đặn hoặc chỉ muốn nhấn mạnh sự tham gia cộng đồng của bạn trên trang web và cung cấp truy cập nhanh chóng đến chi tiết sự kiện, sẽ hợp lý nếu tạo một trang Sự kiện dành riêng hoặc thêm mục Sự kiện vào trang Giới thiệu của chúng tôi.

Trang web này tự nhiên sẽ chứa tất cả chi tiết sự kiện liên quan và liên kết đến bất kỳ trang dịch vụ hoặc nội dung bổ sung nào (xem phía dưới).

Nếu bạn đang hợp tác với một doanh nghiệp hoặc tổ chức khác, nội dung này cũng sẽ cung cấp một nơi để bao gồm các liên kết liên quan đến chi tiết bổ sung về sự kiện hoặc đối tác kinh doanh của bạn.

Nếu bạn đang liên kết đến trang web của một đối tác kinh doanh hoặc tổ chức, bạn nên tìm kiếm một liên kết đổi lại. Các liên kết như thế này là tín hiệu quan trọng cho các công cụ tìm kiếm để thiết lập ngữ cảnh kỹ thuật cho mối quan hệ của bạn với cộng đồng địa phương, tức là chứng minh sự 'địa phương' của bạn.

Trang web này cũng nên bao gồm một phần Hỏi đáp để trả lời bất kỳ câu hỏi đặc biệt thông thường nào mà khách hàng của bạn có thể có về sự kiện hoặc các tổ chức liên quan.