Sự Kỳ Vĩ Của Bộ Phim Napoleon: Hành Trình Đỉnh Cao Của Ridley Scott Trên Apple TV Plus

Sự Kỳ Vĩ Của Bộ Phim Napoleon: Hành Trình Đỉnh Cao Của Ridley Scott Trên Apple TV Plus

Khám phá về bộ phim lịch sử đỉnh cao của đạo diễn Ridley Scott về cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng quân và hoàng đế nước Pháp Napoleon Bonaparte, với sự tham gia của Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby. Bộ phim đã gặp phải nhiều đánh giá trái chiều khi ra mắt trên màn ảnh rộng vào tháng 11 vừa qua, và sau đó đã có sẵn để thuê và mua trên các nền tảng VOD vào ngày 9 tháng 1.

Nhận Định Về Napoleon Tại Rạp Chiếu Phim

Bộ phim Napoleon của Ridley Scott chính thức có ngày phát hành trên Apple TV Plus. Việc kể lại cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng quân và hoàng đế nước Pháp Napoleon Bonaparte, bộ phim lịch sử mới nhất của Scott có sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai chính, cùng với Vanessa Kirby đóng vai người tình của ông, Josephine. Phim đã nhận được những đánh giá hơi lẫn lộn khi ra mắt trên màn ảnh rộng vào tháng 11 vừa qua, và sau đó trở sẵn có để thuê và mua trên các nền tảng VOD vào ngày 9 tháng 1.

Joaquin Phoenix as Napoleon Bonaparte in Napoleon

Joaquin Phoenix as Napoleon Bonaparte in Napoleon

Twitter article posted by Apple Original Films

Tại Sao Bộ Phim Napoleon Gây Chia Rẽ?

Mặc dù ông đã đạo diễn bộ phim The Last Duel vào năm 2021, Napoleon đánh dấu sự trở lại thực sự của Scott với thể loại phim lịch sử, với bộ phim có kích thước và quy mô tương tự như siêu phẩm năm 2000 của ông, Gladiator. Thật không may, những đánh giá của Napoleon từ phía các nhà phê bình không được ca ngợi như Gladiator, với bộ phim bị trừ điểm vì cách thể hiện không hoàn chỉnh về cuộc đời của nhân vật chính, mặc dù thời lượng phim là hai giờ 38 phút.

Những Điểm Nổi Bật Của Bộ Phim Napoleon

Bộ phim dành nhiều thời gian khám phá mối quan hệ đầy gian nan giữa NapoleonJosephine cũng như việc ghi chép những chiến công quân sự của ông, nhưng không một khía cạnh nào cuối cùng cảm thấy như nó đã nhận được sự chú ý xứng đáng. Mặc dù có nhược điểm, bộ phim được khen ngợi về diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là PhoenixKirby, cũng như các cảnh chiến đấu hoành tráng. Trận chiến lạnh lẽo tại Austerlitz, đặc biệt, là một điểm sáng.

Kết Luận

Ngân sách của bộ phim Napoleon lên đến 200 triệu USD, đặt ra một mốc cao cho thành công tại phòng vé. Mặc dù có sự tham gia của những tài năng, bộ phim chỉ kiếm được 219 triệu USD trên toàn cầu, khiến nó trở thành một thất vọng về mặt tài chính và chắc chắn không thu hồi vốn. Dù Napoleon không đạt được số lượng khán giả như dự kiến, việc phát hành trên Apple TV Plus chắc chắn sẽ cho phép nhiều người xem lại hoặc khám phá bộ phim lần đầu.