Những phản hồi gây xúc động về bộ phim Đất Rừng Phương Nam khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bàng hoàng

Những phản hồi gây xúc động về bộ phim Đất Rừng Phương Nam khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bàng hoàng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đáp trả phản hồi về bộ phim Đất Rừng Phương Nam, bày tỏ sự buồn phiền của anh và đoàn phim trước những ý kiến tiêu cực nhắm vào tác phẩm

"Trong những ngày gần đây, bộ phim Đất rừng phương Nam đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số ý kiến rất tiêu cực đã hiểu sai ý nghĩa mà những người làm phim mong muốn truyền đạt đến khán giả"- đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bắt đầu chia sẻ với VTV. "Chúng tôi và đội ngũ làm phim rất đau lòng. Bởi vì chúng tôi mong muốn tạo ra một bộ phim về tình người, về gia đình của một vùng đất và về một thời kỳ đen tối".

"Vì vậy, có những ý kiến không tích cực về bộ phim và đã phổ biến đến cả những người chưa xem phim, và điều đó khiến chúng tôi rất băn khoăn" - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục. "Và chúng tôi đã quyết định chỉnh sửa những chi tiết có thể dẫn đến hiểu lầm. Thực tế, những chi tiết này chỉ là những mô tả nhỏ về một nhân vật trong phim, không phải là ý nghĩa chính của bộ phim và không phải là mục tiêu mà chúng tôi muốn đạt được".

"Chúng tôi đã đã quyết định chỉnh sửa bộ phim nhằm để mang đến cho khán giả một trải nghiệm đồng cảm với chúng tôi hơn."

Những phản hồi gây xúc động về bộ phim Đất Rừng Phương Nam khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bàng hoàng

Trước khi quyết định triển khai những sự thay đổi này, chúng tôi đã cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo mục đích của chúng tôi. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: "Với bộ phim Đất Rừng Phương Nam, chúng tôi đã lấy cảm hứng từ hai tác phẩm văn học mang tên Đất Rừng Phương Nam và bộ phim truyền hình có tên Đất Phương Nam. Chúng tôi đã thay đổi theo bản phim Đất Phương Nam của đạo diễn Vinh Sơn và cố vấn Sơn Nam, tạo nên một bối cảnh mới với thời điểm từ năm 1920 đến năm 1930 thay vì năm 1945 như trong tiểu thuyết. Thời kỳ này đặc biệt quan trọng vì có nhiều bang, hội và những người yêu nước tự phát, góp phần vào những phong trào đấu tranh chống lại thực dân Pháp".

"Tôi cho rằng ý này rất tuyệt!" - nhà làm phim Nguyễn Quang Dũng tiếp tục - "Bởi lẽ vào thời điểm đó, phần tự phát này đã mang An trải nghiệm qua nhiều môi trường khác nhau - từ việc gặp gỡ những người đến từ miền Tây Nam Bộ... Chúng ta cũng được biết rằng miền Tây cũng có rất nhiều người nhập cư, tạo nên văn hóa đa dạng với sự gắn kết của người Hoa, người Khmer, người bản địa, người Chăm và người di cư từ xa. Đó là lý do mà chúng tôi đã chọn sự thay đổi đó...".

"Chúng tôi đã nghiên cứu và khám phá được sự tồn tại của Thiên địa hội tại Việt Nam. Đây là một tổ chức tình nguyện xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 20"- đạo diễn Quang Dũng tiếp tục - "Nếu bạn đã từng xem bộ phim thì bạn cũng sẽ nhận ra rằng Thiên địa hội chỉ là một yếu tố nhỏ trong việc mô tả một nhóm nhân vật. Đồng thời, chúng ta cũng thấy nhiều nhóm nghĩa quân khác như nhóm của An, những người yêu nước như thầy Bảy...".

Những phản hồi gây xúc động về bộ phim Đất Rừng Phương Nam khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bàng hoàng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định rằng những chi tiết được thay đổi chỉ nhằm mục đích tạo ra sự đa dạng... Vì vậy, khi những phản hồi tiêu cực về phim được lan truyền rộng rãi, nhóm làm phim đã quyết định tiến hành chỉnh sửa.

"Khi thông tin tiêu cực được lan truyền quá nhiều, điều này đã gây tranh cãi và tạo hiểu lầm đối với những người chưa xem phim, và chúng tôi cảm thấy rằng điều này không đáng có" - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết - "Do đó, chúng tôi đã quyết định tiến hành sửa đổi, nhưng chỉ những phần không quan trọng, không ảnh hưởng đến nội dung hay ý nghĩa của bộ phim... Tất cả nhằm mang lại cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất".