Naruto và Vũ Khí Bí Mật: Plot Armor

Naruto và Vũ Khí Bí Mật: Plot Armor

Cùng khám phá về vũ khí bí mật đầy bất ngờ trong series anime Naruto và tác động của nó đến cốt truyện!

Naruto và Vũ Khí Bí Mật

Nhắc đến series anime Naruto, anh em fan anime không thể không lác mắt trước vũ khí bí mật - plot armor. Kể từ đầu đến cuối, plot armor đã luôn là yếu tố quan trọng đưa cốt truyện phát triển. Tuy nhiên, liệu việc sử dụng quá đà vũ khí này có khiến cho Naruto mất đi sự sâu sắc?

Sử Dụng Plot Armor Trong Naruto

Vì series không thể tiếp tục nếu thiếu nhân vật chính, đôi khi cốt truyện cần phải can thiệp và giúp nhân vật chính có ưu thế. Chiến Tranh Ninja Lớn Thứ Tư là một ví dụ điển hình về plot armor, khi cả Naruto và Sasuke đều nhận được sức mạnh phi lý ngay sau sự xuất hiện của Hagomoro Otsutsuki.

Tuy nhiên, Naruto dường như đã làm quá đà với plot armor, khi toàn bộ series bị ảnh hưởng bởi những tình huống nhân vật được cứu thoát nhờ plot armor. Từ việc Gaara tái sinh đầy bất ngờ đến Might Guy sống sót sau khi mở Cánh Cổ Thần Thứ Tám, Naruto đã tạo ra điểm nhấn không giết chết bất kỳ nhân vật chính nào, khiến cốt truyện trở nên không đáng kể.

naruto Uzumaki six paths sage mode - Naruto's Usage of Plot Armor

naruto Uzumaki six paths sage mode - Naruto

Những Trường Hợp Quan Trọng Của Plot Armor

Từ đầu Naruto đến kết thúc kéo dài, plot armor luôn là một lực đẩy quan trọng để đưa cốt truyện tiến triển. Nhiều nhân vật đã sống sót sau cuộc chiến mà trước đó dường như không thể. Trong phần 1 của Naruto, Choji sống sót sau khi ăn viên thuốc ớt đỏ nhờ tộc Nara đưa ra một cách chữa trị cho viên thuốc ban đầu dự kiến sẽ gây tử vong.

Việc mở Cánh Cổ Thần cũng mang ý nghĩa tương tự, khi series khẳng định, ở nhiều tình huống, việc mở cánh thứ tám sẽ dẫn đến cái chết. Tuy nhiên, Might Guy đã sống sót kỳ diệu sau khi sử dụng kỹ thuật này sau khi Naruto nhận được sức mạnh của Sage of Six Paths. Gaara cũng sống sót tương tự, khi Bà Chiyo tiết lộ một kỹ thuật có thể đưa người đã chết trở lại, mặc dù phải hy sinh. Những cái chết này có thể đã tạo ra những khoảnh khắc sâu sắc cho series, nhưng lại trở thành những tình huống phi lý chỉ nhờ vào plot armor.

Itachi Sasuke Death - Major Instances of Plot Armor

Itachi Sasuke Death - Major Instances of Plot Armor

Naruto và 'Talk no Jutsu'

Một ví dụ khác về plot armor trong series là 'Talk no Jutsu' của Naruto. Mặc dù không phải là một kỹ thuật chính thức, Talk no Jutsu là nỗ lực của Naruto để thuyết phục những kẻ thù nhìn nhận sai lầm của mình. Đáng ngạc nhiên, hầu hết những nỗ lực này đều thành công, khiến Naruto tránh được thảm họa chỉ bằng cách nói chuyện với kẻ thù. Hành động này lấy đi bản chất của battle shonen, và xem nhẹ toàn bộ cốt truyện dẫn đến điểm kết thúc không đáng kể.

Naruto đã thuyết phục thành công nhiều kẻ thù mà trong tình huống bình thường sẽ đánh bại nhân vật chính của series. Nagato, Obito, và thậm chí cả Kages một thời đã chịu lòng trước Talk no Jutsu của Naruto, điều này rất khó tin trong bất kỳ tình huống thông thường nào. Chỉ bằng cách thuyết phục kẻ thù từ bỏ mục tiêu của họ, Naruto đã làm mất bản chất của series và lừa dối cốt truyện với một kết thúc không đáng kể.

Naruto Convinces Obito - Naruto's "Talk no Jutsu"

Naruto Convinces Obito - Naruto

Cách Plot Armor Giảm Tác Động của Naruto

Plot armor quá nhiều có thể gây hại cho bất kỳ series nào, nhưng Naruto dường như đã vượt quá giới hạn với deus ex machina của mình. Bằng cách cứu rỗi nhân vật của mình nhiều lần, người xem đã được in sâu niềm tin rằng dù tình hình có đến đâu khắc nghiệt, nhân vật chính sẽ luôn vượt qua. Với niềm tin này chiếm trọn trái tim, việc liên kết trở nên khó khăn với một cốt truyện không đáng kể như vậy.

Sự kiện của Chiến Tranh Ninja Lớn Thứ Tư càng làm trầm trọng vấn đề này bằng cách giới thiệu các sức mạnh mới, biến những kẻ phản diện thành không gì khác ngoài công cụ cốt truyện, và cứu rỗi nhân vật khỏi cái chết mà không có lời giải thích hợp lý. Tổng thể, Naruto đã bị tàn phá bởi plot armor, và mặc dù series vẫn rất thú vị, nhưng nó thiếu đi sự sâu sắc mà những series anime khác, có ý nghĩa hơn, sở hữu.

Six Paths Sage Mode Users Naruto - Featured - How Plot Armor Reduced Naruto's Impact

Six Paths Sage Mode Users Naruto - Featured - How Plot Armor Reduced Naruto