Lý Hải không đấu với doanh thu 270 tỷ đồng của 'Lật mặt 6'

Lý Hải không đấu với doanh thu 270 tỷ đồng của 'Lật mặt 6'

Lý Hải không ám chỉ vượt kỷ lục doanh thu 270 tỷ đồng của 'Lật mặt 6' khi bắt đầu thực hiện Lật mặt 7

Đạo diễn cùng ekip giới thiệu bộ phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước Chiều vào ngày 8/12 tại TP HCM. Sau sáu tháng từ khi Lật Mặt 6 gây tiếng vang lớn, Lý Hải cho biết: "Làm phim không ai muốn lỗ, nhưng với tôi, dự án này đã mang lại niềm vui. Tôi không đặt mục tiêu phải vượt qua doanh thu của những phim trước. Chỉ cần có kịch bản tốt, cố gắng rút kinh nghiệm từ những phần trước, khán giả sẽ thấy được những nỗ lực".

Lý Hải không đấu với doanh thu 270 tỷ đồng của 'Lật mặt 6'

Đạo diễn Lý Hải ở buổi ra mắt dự án mới. Ảnh: Mai Nhật

Năm 2021, Lý Hải đã bắt đầu ý tưởng cho kịch bản phần mới của mình, và đã hoàn thành trong vòng sáu tháng. Đạo diễn đã tiết lộ rằng câu chuyện sẽ tập trung vào một người mẹ và những đứa con, và mang thông điệp chữa lành. Anh ấy muốn tập trung vào thể loại tình cảm và gia đình, thay vì những dự án hành động mà anh đã làm trước đây.

Tác phẩm này sẽ quy tụ gần 50 diễn viên, với 17-18 diễn viên chính – là đội ngũ diễn viên lớn nhất từ trước đến nay trong các bộ phim của Lý Hải. Nhiều diễn viên nổi tiếng từ các phần trước của bộ phim sẽ quay trở lại, cũng như sẽ có sự tham gia đầu tiên của nhiều diễn viên mới, bao gồm Trương Minh Cường, người từng nổi tiếng với vai diễn trong phim truyền hình "Gió nghịch mùa" (2009), cùng với các diễn viên gạo cội như Thanh Hiền, Mạnh Dung và Thanh Dậu.

Lý Hải chia sẻ rằng, dù là diễn viên mới hay cũ, anh đều yêu cầu tất cả phải trải qua các vòng thử vai. "Tôi mời Trương Minh Cường từ Mỹ về Việt Nam để đóng phim, nhưng vẫn yêu cầu casting nhiều lần trước khi giao kịch bản để đảm bảo công bằng và xem xét liệu họ có thật sự hợp vai diễn hay không", anh nói. Tác phẩm sẽ bắt đầu quay từ ngày 12/12 trong 1,5 tháng, với bối cảnh ở TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Hà Nội, dự kiến ra mắt vào dịp 30/4/2024.

Lý Hải là một trong những nhà sản xuất phòng vé thành công nhất, mở ra xu hướng làm phim thương hiệu trên màn ảnh Việt với series Lật mặt. Nghệ sĩ này từng là ca sĩ và sau đó chuyển sang làm diễn viên khi tốt nghiệp khóa diễn xuất từ trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM) vào đầu những năm 1990. Sau nhiều năm trong nghề, năm 2010, Lý Hải đã rời sân khấu và chuyển sang làm đạo diễn.

 

Lý Hải xây dựng khu nhà trọ quay cảnh hành động trong bộ phim "Lật mặt 6". Video: LH Production

Tất cả bốn phần của loạt phim "Lật mặt" đã đạt thành công về mặt thương mại với doanh thu hơn 350 tỷ đồng. Phần năm - "Lật mặt: 48h" - đã thu về 150 tỷ đồng doanh thu, xếp thứ hai sau "Bố già" của Trấn Thành (với hơn 430 tỷ đồng) vào năm 2021. Phần sáu của loạt phim này cũng đã gây ấn tượng khi đạt doanh thu 270 tỷ đồng vào năm 2023, xếp sau "Nhà bà Nữ" (460 tỷ đồng) và "Bố già" trong danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Mai Nhật