Cuộc Chiến Âm Nhạc: Sự Hòa Hợp Giữa UMG và TikTok

Cuộc Chiến Âm Nhạc: Sự Hòa Hợp Giữa UMG và TikTok

Bài viết tìm hiểu về cuộc chiến âm nhạc giữa 2 ông lớn và sự thỏa thuận mang lại lợi ích cho nghệ sĩ

Hồi Sinh Âm Nhạc trên TikTok

Sau hơn ba tháng căng thẳng, cuộc chiến giữa Universal Music Group (UMG) và TikTok đã kết thúc trong một thỏa thuận mang lại niềm vui cho nhiều nghệ sĩ. Theo thông báo mới nhất từ UMG, thỏa thuận cấp phép đa chiều giữa hai bên sẽ đưa âm nhạc của các nghệ sĩ UMG trở lại nền tảng TikTok với hơn một tỷ người dùng. Điều này được xem là bước tiến lớn trong hợp tác âm nhạc trên mạng xã hội.

Kết quả cuộc chiến giữa 2 ông lớn khiến nhiều ca sĩ Việt điêu đứng - Ảnh 1.

Kết quả cuộc chiến giữa 2 ông lớn khiến nhiều ca sĩ Việt điêu đứng - Ảnh 1.

Hợp Tác Chiến Lược Mới

Thỏa thuận giữa UMGTikTok được coi là bước đánh dấu cho một kỷ nguyên hợp tác chiến lược mới giữa hai tổ chức lớn. Bằng việc kết hợp sức mạnh công nghệ và tiếp thị của TikTok, UMG hứa hẹn cải thiện thù lao cho nghệ sĩ, đồng thời tạo ra cơ hội quảng cáo và tương tác mới. Thỏa thuận này đồng thời nhấn mạnh vào việc chống lại vấn nạn AI trong ngành âm nhạc.

Cam Kết Tương Tác Sáng Tạo

Lucian Grainge, Chủ tịch kiêm CEO của Universal Music Group, đã chia sẻ: 'Chúng tôi và TikTok tập trung vào giá trị âm nhạc, tính ưu việt của nghệ thuật, phúc lợi của cộng đồng sáng tạo. UMG hợp tác với TikTok để tăng lợi ích cho nghệ sĩ, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong việc tương tác với người hâm mộ, thúc đẩy khả năng kiếm tiền từ âm nhạc trên mạng xã hội'.

TikTok cũng cam kết hợp tác chặt chẽ với UMG để nâng cao giá trị và khả năng khám phá cho nghệ sĩ, đồng thời tạo ra môi trường phát triển và tương tác tốt hơn cho cộng đồng người dùng.

Kết quả cuộc chiến giữa 2 ông lớn khiến nhiều ca sĩ Việt điêu đứng - Ảnh 2.

Kết quả cuộc chiến giữa 2 ông lớn khiến nhiều ca sĩ Việt điêu đứng - Ảnh 2.

UMGTikTok đang nỗ lực trả lại âm nhạc cho nghệ sĩ của mình sau thời gian căng thẳng. Thỏa thuận hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho các nghệ sĩ mà còn mở ra một kỷ nguyên mới về sự sáng tạo âm nhạc trên mạng xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người sáng tạo và người hâm mộ.