Cooler - Kẻ Thù Đáng Sợ Chưa Từng Xuất Hiện Trong Canon

Cooler - Kẻ Thù Đáng Sợ Chưa Từng Xuất Hiện Trong Canon

Một trong những kẻ thù xuất sắc nhất trong toàn bộ series Dragon Ball đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với fan hâm mộ, mà ngay cả khi không phải là một nhân vật canon.

Cooler - Kẻ Thù Đáng Sợ

Một trong những điều thu hút nhất của series Dragon Ball chính là những kẻ thù. Từ các kẻ phát xít diệt cả hành tinh đến sinh vật sinh học hoàn hảo tập trung vào phá hủy trái đất, những kẻ thù này thường có động cơ cơ bản và truyền thống, nhưng tính cách của họ đã vượt qua những điều đó. Ngay cả những kẻ thù đơn điệu như Kid Buu cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với toàn bộ cộng đồng fan, cho thấy sức hút biểu tượng của những kẻ thù trong series này thực sự là gì.

Tuy nhiên, một số trong những kẻ thù hay nhất trong Dragon Ball không tồn tại trong canon của series. Một số ví dụ như phiên bản ban đầu của Broly, Omega Shenron, Janemba và Bojack. Tuy nhiên, không có kẻ thù nào trong số họ sánh kịp với Cooler, anh trai tự tin và kiêu ngạo của Frieza, người đã được yêu thích đến mức có 2 bộ phim về anh trong Z và tiếp tục được vĩnh cửu hóa trong Super Dragon Ball Heroes. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về Cooler và lý do tại sao đến lúc anh ta trở thành canon!

Ai Là Cooler?

cooler-dbz - Ai Là Cooler?

cooler-dbz - Ai Là Cooler?

Được giới thiệu trong một bộ phim không canon dựa ngay sau sự kiện của Namek Saga, Cooler được tiết lộ là con trai cả của King Cold và anh trai lớn hơn của Frieza. Không chỉ là tàn nhẫn như phần còn lại của gia đình, anh ta cũng là trưởng nhóm của Phân Khu Cooler trong quân đội của King Cold và là một chiến binh tài năng đến mức anh ta là thành viên đầu tiên của gia đình mở khóa một biến thể vượt xa hơn so với hình dạng cuối cùng của chủng loài của mình.

Cooler khá giống với em trai mình về cách tính toán lạnh lùng, tuy nhiên, khác với Frieza, anh ta không để cho cái tôi của mình chi phối và không bao giờ đánh giá thấp đối thủ của mình. Mặc dù là một phần của Frieza Force, anh ta không làm việc chặt chẽ với gia đình của mình, thể hiện sự không ưa và thù oán khá lớn đối với anh trai khi thậm chí anh thú nhận với Goku rằng nếu anh không giết Frieza vào cuối Namek Saga, Cooler có lẽ sẽ là người làm điều đó.

Tôi là bậc thầy tối cao của vũ trụ này! Tôi là kẻ hủy diệt vĩ đại, kẻ cướp mạng! Ý của tôi là hành tinh này, và tất cả mọi người trên đó, bị tiêu diệt!

Sự căm hận của anh ta với Frieza đến mức lớn đến nỗi chính sự kiêu ngạo của anh đã dẫn đến sự thoát hiểm thành công của Goku từ Plan Vegeta và sau đó, sự suy tàn của chính gia tộc và gia đình của anh ta. Cooler đã có mặt trong quá trình phá hủy hành tinh của Saiyan, và anh ta thậm chí nhìn thấy tàu đưa trẻ em Goku rời hành tinh. Khi lính của anh chuẩn bị phá hủy tàu, Cooler bảo họ để tàu thoát.

Bằng việc làm điều này, Cooler muốn Frieza biết rằng là sự không hành động và trái tim mềm lòng của anh đã làm trì hoãn việc phá hủy chủng loài Saiyan và, từ đó, rủi ro kiểm soát mà gia đình họ đang có trên vũ trụ. Tuy nhiên, một cách trớ trêu, anh thất bại ở cùng một lĩnh vực như Frieza, khi anh để cho niềm tự hào và thái độ háo hức của mình chi phối bản thân, dẫn đến cái chết của cả anh và em trai dưới tay hình dạng Super Saiyan của Goku.

Các hình dạng và khả năng của Cooler:

Khác với Frieza, Cooler không bao giờ được thấy trong 3 hình dạng đầu tiên, thay vào đó chỉ được thấy trong hình dạng cuối cùng của mình. Về vẻ ngoại hình, anh ta rất giống Frieza, tuy nhiên bảng màu của họ hoàn toàn đổi chỗ với Cooler có da màu tím thay vì trắng. Ngoài ra, Cooler cao hơn đáng kể so với Frieza khi anh ta đứng gần với chiều cao của Goku và về sức mạnh, anh ta chiến đấu khá giống với Frieza và các động tác của anh ta gần như tương đồng với những động tác của em trai mình.

Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của Cooler đến từ hình dạng mới của anh, một biến thể mà anh đã đạt được vượt qua cả sức mạnh của hình dạng cuối cùng của chủng loài Frost Demon. Trạng thái này, anh ta mạnh hơn cả Frieza đã chiến đấu với Super Saiyan Goku, thoải mái vượt qua Kamehameha của anh mà không chịu bất kỳ tổn thương nào. Mặc dù cuối cùng anh đã bị vượt qua bởi trạng thái Super Saiyan của Goku, anh đã chứng minh mình mạnh mẽ hơn rất nhiều so với em trai mình.

Tại Sao Cooler Cần Phải Trở Thành Canon

Mặc dù những kẻ thù trong Dragon Ball thường cực kỳ độc đáo, biểu tượng và đáng nhớ, không thường xuyên mà người hâm mộ series gặp phải một nhân vật như Cooler. Mặc dù anh ta cũng muốn phá hủy Saiyan và Trái Đất như nhiều kẻ thù Dragon Ball trước đó, mối quan hệ toàn bộ với Frieza, cùng với sự khinh thường đối với em trai và người Saiyan, khiến anh ta trở thành một nhân vật kỳ lạ mà người ta có thể đồng cảm và có nhược điểm.

Do đó, có thể suy luận rằng nhiều động cơ của Cooler đến từ việc không được chấp nhận như Frieza, tạo thêm sâu sắc cho nhân vật của anh. Ngoài ra, cách mà quy luật sức mạnh hiện tại sẽ hoạt động với một Frost Demon khác gia nhập hàng với tiềm năng và sức mạnh như Frieza chắc chắn sẽ đáng đợi để xem.

Mặc dù tôi ĐÃ đủ sức đè bẹp những con bọ lạc này... được. Đừng nói rằng Chú Cooler chưa từng cho bạn bất cứ điều gì!

Cách anh ấy Có Thể Được Đưa Vào Series

Như đã thấy với Gogeta, Broly và bố mẹ Goku, Dragon Ball Super không xa lạ với việc biến các phiên bản trước đây trong series thành canon. Tương tự, Cooler cũng có thể được làm thành phần của series chính thức. Bằng cách giới thiệu anh là anh trai của Frieza có thể đã ở rất xa trong một thiên hà khác trong nhiều thập kỷ, anh ta có thể trở lại với một biến thể 'Cooler Đen' mà anh ta có thể sử dụng để liên minh với em trai của mình. Điều này sẽ là một bổ sung tuyệt vời, vì nó sẽ tạo ra thêm rủi ro cho tình hình Frieza Đen và khiến mọi chiến binh Z sáng sủa trong trận chiến với hai anh em.

Anh ta cũng có thể chỉ được giới thiệu như một phiên bản của Frieza từ một vũ trụ khác nơi mọi thứ gần như diễn ra giống như với Frieza, nhưng đó là Cooler thay vì Frieza trong vũ trụ đó. Để làm nổi bật hơn mong đợi của người hâm mộ, Cooler có thể được giới thiệu như một hình tượng anh hùng hơn sẽ giúp các anh hùng cuối cùng đánh bại tên bạo chúa vũ trụ của Vũ trụ 7 một cách vững chắc.

Dragon Ball có thể được xem trên Crunchyroll.