Thách Thức với Chính Sách Lạm Dụng Uy Tín Trang Web

Thách Thức với Chính Sách Lạm Dụng Uy Tín Trang Web

Google đã xác nhận rằng việc thực thi chính sách lạm dụng uy tín trang web 'đang bắt đầu hôm nay'.

Lạm Dụng Uy Tín Trang Web

Một chiến lược cũ đang trở lại mạnh mẽ là việc một nhà tiếp thị sẽ 'đặt chồng' nội dung của họ trên một trang web khác để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Cách tốt nhất để mô tả thực hành này là một nhà xuất bản 'đặt chồng' trên trang web của một nhà xuất bản khác.

Một số nhà tiếp thị mới vào nghề đặt cái tên lạ lùng 'SEO ký sinh'. SEO ký sinh không phải là một cái tên thích hợp cho chiến lược này vì một ký sinh thường tồn tại trên một cơ thể chủ không tự nguyện nhưng cách tiếp cận này để xếp hạng là thông qua sự đồng ý và không phải một trang web tấn công trang web khác mà không có sự cho phép.

Điều này không phải là một chiến lược của nhà tiếp thị cấp thấp. Đây cũng là một chiến lược được nhiều thương hiệu lớn thực hành, đặc biệt là cho thẻ tín dụng và đánh giá sản phẩm.

Google Nhắm vào Nội Dung Thứ Ba

Chính sách rác cụ thể này nhắm vào các trang web chứa nội dung thứ ba mà nhà xuất bản chủ chưa có nhiều liên quan đến nội dung được xuất bản trên trang web của họ. Tuy nhiên, để bị nhắm vào như là rác không chỉ là việc chứa nội dung thứ ba.

Định nghĩa chính thức của Google là: 'Lạm dụng uy tín trang web là khi các trang web của bên thứ ba được xuất bản mà không có hoặc ít có sự giám sát hoặc tham gia từ bên thứ nhất, mục đích là để thao túng xếp hạng Tìm kiếm bằng cách tận dụng tín hiệu xếp hạng của các trang web bên thứ nhất. Các trang web của bên thứ ba này bao gồm các trang được tài trợ, quảng cáo, đối tác hoặc các trang web bên thứ ba khác thường độc lập với mục đích chính của trang web chủ hoặc được sản xuất mà không có sự giám sát hoặc tham gia chặt chẽ từ trang web chủ, cung cấp ít hoặc không có giá trị cho người dùng.'

Google SearchLiaison đã xác nhận trong một tweet rằng chính sách này đã bắt đầu có hiệu lực hôm nay.

Anh ấy đã tweet: 'Nó sẽ bắt đầu vào cuối ngày hôm nay. Mặc dù chính sách bắt đầu từ hôm qua, việc thực thi đang bắt đầu thực sự hôm nay.'

Một số trang web thương hiệu lớn gần đây đã loại bỏ các phần của trang web của họ mà có đánh giá sản phẩm thiếu bằng chứng cho thấy người đánh giá thực sự đã sử dụng sản phẩm được đánh giá. Các đánh giá thiếu ảnh sản phẩm gốc, không có thông số kỹ thuật sản phẩm và không có kết quả thử nghiệm.

Đọc hướng dẫn của Google về Lạm Dụng Uy Tín Trang Web.

Ảnh Đại Diện được cung cấp bởi Shutterstock/Lets Design Studio