Sự Thay Đổi Lớn Trên Trang Cấu Trúc Sản Phẩm Của Google

Sự Thay Đổi Lớn Trên Trang Cấu Trúc Sản Phẩm Của Google

Google đã cải tổ tài liệu Cấu Trúc Sản Phẩm lớn hơn 6,000 từ của họ, chia thành ba trang tập trung vào các chủ đề cụ thể

Sản Phẩm Cấu Trúc Của Google

Cấu trúc sản phẩm là rất quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử và đánh giá sản phẩm vì chúng giúp cho họ đủ điều kiện để xuất hiện trong danh sách kết quả phong phú trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPs). Khi triển khai đúng cách, dữ liệu cấu trúc sản phẩm có thể đóng góp đáng kể vào lượng lưu lượng truy cập mà một trang web nhận được và doanh thu.

Google đã cải tổ tài liệu chính thức này đưa cộng đồng thương mại điện tử phải tiếp nhận nhưng cũng đơn giản hóa trang web cấu trúc sản phẩm ngày càng lớn.

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

Những Thay Đổi Gì?

Thay đổi đáng chú ý nhất trong tài liệu là cả tài liệu đã được chia thành ba trang. Tài liệu gốc, Cấu Trúc Sản Phẩm, đã được đổi tên thành Giới Thiệu Về Cấu Trúc Sản Phẩm. Số từ đã giảm từ 4,808 từ xuống chỉ còn 667 từ, với khoảng 50% nội dung mới chứa cùng nội dung. Ngoài những thay đổi nhỏ, có một phần nội dung mới trên trang cải tiến được gọi là Quyết Định Sử Dụng Đánh Dấu Nào, là một điểm bắt đầu mới cho hai trang mới.

Các thương gia, nhà xuất bản đánh giá sản phẩm và chuyên gia SEO bây giờ có ba tài liệu cấu trúc sản phẩm để đọc:

  1. Giới Thiệu Về Cấu Trúc Sản Phẩm
  2. Cấu Trúc Sản Phẩm Đoạn Mẫu
  3. Cấu Trúc Sản Phẩm Danh Sách Thương Gia

Ngoài những thay đổi trên, có một hộp gọi chú ý màu xanh mới thu hút sự chú ý tới trang Cấu Trúc Sản Phẩm Biến Thể mới thay thế văn bản tương tự trước đó bị chôn trong tài liệu và dễ bị bỏ qua.

Tài Liệu Được Viết Lại Một Cách Kỹ Lưỡng

Có những trường hợp mà các tiêu đề của tài liệu mới được viết lại để làm rõ vấn đề của mỗi phần.

Trang Giới Thiệu Về Cấu Trúc Dữ Liệu mới bây giờ chứa một phần nội dung hoàn toàn mới. Phần cũ được gọi là 'Loại kết quả' và phần được cải tiến được gọi là Quyết Định Sử Dụng Đánh Dấu Nào, một tiêu đề mô tả hơn.

Trang Mới Đầu Tiên: Cấu Trúc Sản Phẩm Đoạn Mẫu

Ngoài phần giới thiệu cấu trúc sản phẩm cải tiến, bây giờ có một trang mới tập trung vào thêm cấu trúc sản phẩm để đủ điều kiện xuất hiện trong kết quả phong phú về xếp hạng, đánh giá, giá cả và sự sẵn có của sản phẩm.

Tiêu đề cho trang mới là Làm thế nào để Thêm Dữ Liệu Cấu Trúc Sản Phẩm Đoạn Mẫu. Loại bỏ một số ví dụ dữ liệu cấu trúc, trang mới về sản phẩm đoạn mẫu có khoảng 2,500 từ.

Trang Mới Thứ Hai: Cấu Trúc Sản Phẩm Danh Sách Thương Gia

Trang mới thứ hai được dành riêng cho dữ liệu cấu trúc sản phẩm cụ thể cho danh sách thương gia, quan trọng để hiển thị sản phẩm trong kết quả phong phú liên quan đến mua sắm mà Google gọi là Trải Nghiệm Danh Sách Thương Gia.

Ngoài một hình minh họa, trang dành riêng cho Dữ Liệu Cấu Trúc Danh Sách Thương Gia không có thông tin nào về Trải Nghiệm Danh Sách Thương Gia là gì và nhìn như thế nào trong kết quả tìm kiếm. Đoạn thứ hai của trang mới khuyến khích độc giả ghé thăm trang Giới Thiệu Về Cấu Trúc Sản Phẩm để tìm hiểu thêm về Trải Nghiệm Danh Sách Thương Gia trong kết quả phong phú.

Một lập luận có thể được đưa ra rằng trang Dữ Liệu Cấu Trúc Thương Gia có bối cảnh cho thông tin Trải Nghiệm Danh Sách Thương Gia. Nhưng ai đó tại Google đã quyết định rằng trang này cần tập trung 100% vào một chủ đề duy nhất (dữ liệu cấu trúc).

Trang web mới có khoảng (gần như) 1,700 từ.

Quyết Định Biên Tập Dựa Trên Nhu Cầu Người Dùng

Thay vì có một trang lớn và toàn diện về một chủ đề, quyết định đã được đưa ra để chia thành các chủ đề con của nó, kết quả là ba trang giờ đây tập trung hơn và có lẽ không chỉ tốt hơn cho người dùng mà còn sẽ xếp hạng tốt hơn.

Đọc Tài Liệu

Xem lại phiên bản ban đầu của tài liệu: Internet Archive: Dữ Liệu Cấu Trúc Sản Phẩm (Sản Phẩm, Đánh Giá, Đề Xuất) Đọc tài liệu mới: Giới Thiệu về Cấu Trúc Sản Phẩm Dữ Liệu Cấu Trúc Sản Phẩm Đoạn Mẫu Dữ Liệu Cấu Trúc Danh Sách Thương Gia Hình ảnh nổi bật bởi Shutterstock/achinthamb