Rau quét giảm cholesterol tuyệt vời nhưng ít được ưa thích bởi người Việt

Rau quét giảm cholesterol tuyệt vời nhưng ít được ưa thích bởi người Việt

Rong biển - loại rau giàu chất dinh dưỡng và có khả năng giảm cholesterol tuyệt vời Tuy nhiên, người Việt ít sử dụng trong khẩu phần ăn hàng ngày Hãy khám phá ngay những lợi ích tuyệt vời của rong biển cho sức khỏe và bảo vệ tim mạch!

Rong biển là một món ăn phổ biến ở nhiều nước châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản, đặc biệt là người Nhật rất thích ăn loại thực phẩm này.

Rong biển chứa nhiều canxi và iốt, giúp cơ thể tổng hợp hormone tuyến giáp. Sự kết hợp của hai yếu tố này không chỉ có tác dụng làm cho làn da trở nên đẹp hơn, mà còn giúp trì hoãn quá trình lão hóa da.

Rau quét giảm cholesterol tuyệt vời nhưng ít được ưa thích bởi người Việt

Rong biển là một món ăn tuyệt vời nhưng hiếm người ưa thích vì hương vị đặc biệt của nó. (Nguồn: Sohu)

Thực phẩm này có đặc tính mát, mặn và ăn thường xuyên có thể mang lại những lợi ích quý giá sau đây.

Bướu cổ là một bệnh mà rất quan trọng phải phòng chống.

Rất giàu iốt, rong biển có khả năng hấp thụ iốt từ biển. Chất này làm tăng sản xuất hormone của tuyến giáp, từ đó kiểm soát sự phát triển của các tế bào bị tổn thương hiệu quả và giúp tái tạo, phục hồi các tế bào bị tổn thương. Việc bổ sung đủ iốt sẽ giúp phòng ngừa bệnh bướu cổ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong rong biển nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch, tiêu biểu là axit béo omega3.

Doanh ra đó, tảo biển được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ trong việc cải thiện tình trạng máu khó đông, giảm huyết áp, điều chỉnh chức năng dạ dày và giảm lượng cholesterol có hại cho cơ thể.

Giảm nguy cơ loãng xương.

Trong rong biển có chứa các chất chống oxy hóa, canxi và vitamin K, những chất dinh dưỡng này có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng cường hệ xương của bạn. Đặc biệt, người trung niên và người cao tuổi thường có nguy cơ mắc bệnh loãng xương do thiếu canxi rất cao.

Cung cấp sự kiểm soát đường huyết.

Rong biển chứa 60% Fucoidan, một loại chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời có lợi cho sức khỏe. Fucoidan có thể giúp giảm kháng insulin, duy trì mức đường trong máu ổn định. Chất xơ trong rong biển cũng có khả năng làm chậm quá trình hấp thu carbohydrates từ bữa ăn.