Những Hành Động Thủ Công Trên Website: Tác Động Đến Thương Hiệu Lớn

Những Hành Động Thủ Công Trên Website: Tác Động Đến Thương Hiệu Lớn

Một số thương hiệu lớn dường như đã nhận được các hướng dẫn về việc lạm dụng trang web

Hành Động Lạm Dụng Uy Tín Trang Web

Vào cuối ngày 6 tháng 5, Twitter của SearchLiaison của Google thông báo rằng Google đang thực thi chính sách mới về lạm dụng uy tín trang web bằng các hành động thủ công. Hành động thủ công xảy ra khi một người tại Google kiểm tra một trang web để xác định xem trang đó có vi phạm chính sách về thư rác hay không.

Chính sách Lạm Dụng Uy Tín ảnh hưởng đến các trang web lưu trữ nội dung của bên thứ ba mà được công bố mà không có hoặc ít có sự giám sát từ trang web lưu trữ. Mục đích của sự sắp xếp là để bên thứ ba tận dụng uy tín của trang mạng chủ để cả hai đều nhận được một phần của doanh số bán hàng liên kết. Một ví dụ có thể là một trang web tin tức đang lưu trữ nội dung mã giảm giá được tạo hoàn toàn bởi bên thứ ba.

Ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm

Ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm

Những Hành Động Thủ Công Là Gì?

Một hành động thủ công xảy ra khi một con người tại Google kiểm tra trực quan một trang web để xác định xem họ có vi phạm chính sách thư rác của Google hay không. Kết quả của một hành động thủ công thường nhưng không luôn là loại bỏ khỏi chỉ số tìm kiếm của Google. Đôi khi các trang web vi phạm hoàn toàn bị loại bỏ và đôi khi họ chỉ bị ngăn chặn khỏi việc xếp hạng.

Các Trang Web Với Hành Động Thủ Công

Google thông báo cho người xuất bản trang web nếu trang web đã nhận một hành động thủ công. Chỉ người xuất bản trang web và những người có quyền truy cập vào tài khoản trang web của họ mới biết. Google thông thường không công bố trang web nào đã nhận hành động thủ công. Vì vậy, trừ khi một trang web hoàn toàn biến mất khỏi Tìm kiếm Google, không thể khẳng định một cách chắc chắn liệu một trang web đã nhận một hành động thủ công hay không.

Việc một trang web biến mất khỏi kết quả tìm kiếm của Google không phải là xác nhận rằng trang đó đã nhận một hành động thủ công, đặc biệt nếu các trang khác từ trang web vẫn có thể được tìm thấy.

Ảnh chụp Màn hình về thông báo từ Reuters về việc không liên quan đến nội dung mã giảm giá của bên thứ ba trước đó

Ảnh chụp Màn hình về thông báo từ Reuters về việc không liên quan đến nội dung mã giảm giá của bên thứ ba trước đó

Reuters Có Nhận Hành Động Thủ Công?

Hãng tin tức toàn cầu Reuters trước đây đứng ở vị trí số một cho cụm từ khóa 'Mã giảm giá GoDaddy' (như được thấy trong ảnh chụp 'trước' được đăng bởi Aleyda trên Twitter).

Nhưng Reuters hoàn toàn bị loại khỏi kết quả tìm kiếm ngày nay.

Liệu trang GoDaddy của Reuters có nhận hành động thủ công không? Hành động thủ công thường dẫn đến việc loại bỏ hoàn toàn trang web từ chỉ số tìm kiếm của Google, nhưng đó không phải là trường hợp với trang GoDaddy của Reuters. Tìm kiếm trang web cho trang GoDaddy vẫn cho thấy các trang web từ Reuters hiện vẫn có trong chỉ số của Google. Chỉ là không xếp hạng nữa.

Ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm

Ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm

Trang GoDaddy của Reuters Vẫn Có Trong Chỉ Số Tìm Kiếm

Khó để khẳng định liệu trang của Reuters đã nhận một hành động thủ công nhưng điều rõ ràng là trang không còn xếp hạng nữa, như Aleyda đã chỉ ra đúng.

Trang GoDaddy của Reuters Vi Phạm Chính Sách Thư Rác của Google?

Chính sách Lạm Dụng Uy Tín Trang Web của Google nói rằng một đặc điểm của việc lạm dụng uy tín trang web là thiếu giám sát của nội dung bên thứ ba.

'Việc lạm dụng uy tín trang web là khi các trang bên thứ ba được xuất bản mà không có hoặc ít có sự giám sát hoặc tham gia từ bên thứ nhất...'

Ảnh chụp màn hình về thông báo từ Reuters về việc không liên quan đến nội dung mã giảm giá của bên thứ ba trước đó

Ảnh chụp màn hình về thông báo từ Reuters về việc không liên quan đến nội dung mã giảm giá của bên thứ ba trước đó

Kết Luận

Trang GoDaddy của Reuters đã thực hiện thay đổi văn bản từ một phủ nhận hoàn toàn sự liên quan đến nội dung bên thứ ba sang việc khẳng định có giám sát. Điều này có thể cho thấy rằng Reuters tuân thủ đầy đủ chính sách về thư rác của Google. Tuy nhiên, việc thay đổi văn bản đóng vai trò quan trọng. Vậy thì, liệu Reuters có vi phạm và đã nhận hành động thủ công hay không?