Ngoài vitamin C, đây là 2 yếu tố bạn nên bổ sung để có làn da trắng sáng trước Tết

Ngoài vitamin C, đây là 2 yếu tố bạn nên bổ sung để có làn da trắng sáng trước Tết

Cùng vitamin C, hãy uống thêm 2 thứ này để có làn da trắng sáng Duy trì 3 thói quen từ bây giờ để có một bộ da đẹp rạng rỡ ngày Tết

Theo DS Hà Khắc Huy (có văn phòng tại Hà Nội), để có làn da trắng sáng, bạn cần chọn lựa những sản phẩm có khả năng ức chế sắc tố. Điều này rất quan trọng để đạt được làn da trắng sáng như mong muốn.

Một trong những thành phần quan trọng cần có đó chính là vitamin C. Đây là một thành phần phổ biến trong việc làm trắng sáng da hàng ngày.

Ngoài vitamin C, đây là 2 yếu tố bạn nên bổ sung để có làn da trắng sáng trước Tết

Vitamin C giúp làm trắng da, kích thích sản xuất collagen. (Ảnh minh họa)

Thường thì, cơ thể có thể cung cấp đủ lượng vitamin C thông qua chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch, chăm sóc da, và duy trì huyết áp ổn định, việc bổ sung lượng vitamin C cần thiết là điều được khuyến nghị. Trong trường hợp này, bạn cần bổ sung từ 500-1000mg/ngày, uống vào buổi sáng hoặc trưa, sau khi ăn. Rất quan trọng là không nên uống vào buổi tối để tránh nguy cơ tạo nên sỏi thận.

Ngoài vitamin C, đây là 2 thứ bạn cần uống để da trắng sáng

1. Glutathione 500mg

Glutathione là một hợp chất phổ biến trong cuộc sống, là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có mặt trong cả thực vật và động vật, cũng như trong cơ thể chúng ta.

Glutathione được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dưỡng da vì khả năng loại bỏ kim loại nặng và ngăn chặn sự sản xuất melanin. Chiết xuất glutathione từ thực vật được coi là một giải pháp hiếm hoi và mang lại lợi ích tuyệt vời cho làn da.

Ngoài vitamin C, đây là 2 yếu tố bạn nên bổ sung để có làn da trắng sáng trước Tết

Liều lượng lý tưởng để làm trắng da của glutathione là 1500mg/ngày. (Ảnh minh họa)

Sử dụng glutathione để bôi lên da giúp chống oxy hóa, loại bỏ kim loại nặng và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Khi uống glutathione, nồng độ chất này trong máu tăng lên, từ đó tăng cường khả năng chống oxi hóa trong cơ thể.

Chuyên gia khuyến nghị liều lượng lý tưởng để làm trắng da từ glutathione là 1500mg/ngày. Tuy nhiên, glutathione dễ bị oxy hóa nên bạn nên chia nhỏ liều lượng uống vào buổi sáng, trưa và tối, mỗi lần 500mg để duy trì lượng glutathione trong cơ thể.

Để tăng cường hấp thu, chuyên gia tiết lộ rằng "Chị em nên uống vitamin C 500mg cùng lúc với glutathione 500mg vào buổi sáng và trưa, sau bữa ăn để tăng hiệu quả hấp thu của cả hai chất này".

2. L-cystine

DS Hà Khắc Huy khuyên nên uống 1 viên vào buổi sáng và buổi chiều. Bạn cũng có thể kết hợp uống L-cystine với vitamin C và Glutathione 500mg để có hiệu quả tốt hơn trong việc dưỡng da trắng sáng.

Tuy nhiên, với những chị em phụ nữ có bệnh lý đặc biệt hoặc gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, nên tìm kiếm ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng.

Ngoài vitamin C, đây là 2 yếu tố bạn nên bổ sung để có làn da trắng sáng trước Tết

Bổ sung viên uống đúng cách giúp da trắng sáng. (Ảnh minh họa)

Để da trắng sáng Tết này, khuyến cáo chị em duy trì 3 thói quen ngay từ hôm nay

1. Sử dụng kem chống nắng

Đừng quên rằng kem chống nắng là vật bất ly thân đối với chị em, phải dùng ngay cả khi trời nắng hay mưa, khi ở ngoài trời hay trong nhà. Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu dù bạn có trang điểm hay không, vì nó giúp bảo vệ làn da khỏi lão hóa và giữ cho làn da trẻ trung và đẹp.

Do đó, đừng bao giờ chủ quan không bôi kem chống nắng. Đây cũng là bước quan trọng nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng không tì vết. Vào những ngày mùa đông lạnh giá, không có nắng, nhiều người nghĩ rằng bỏ qua kem chống nắng vì không cần thiết, lại làm bí da... Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm, khiến bạn khó có được da trắng sáng cũng như phòng chống lão hóa hiệu quả.

Ngoài vitamin C, đây là 2 yếu tố bạn nên bổ sung để có làn da trắng sáng trước Tết

Kem chống nắng là thứ bắt buộc phải dùng dù bạn có makeup hay không makeup vì một làn da trẻ đẹp, chậm lão hóa. (Ảnh minh họa)

Không nên ngồi trước máy tính quá lâu

Da sẽ bị xỉn màu nhanh chóng nếu tiếp xúc quá nhiều với tia bức xạ từ máy tính. Việc này có thể dẫn đến sự hình thành mụn, nám, tàn nhang, và nếp nhăn trên da, cũng như làm da trở nên sậm màu và tối màu hơn.

Nếu bạn phải ngồi trước máy tính nhiều vì công việc, đừng quên thoa kem chống nắng trước khi bắt đầu công việc. Sau khi kết thúc, hãy rửa mặt ngay. Bạn cũng có thể đặt vài chậu xương rồng quanh bàn làm việc để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

3. Hạn chế thức khuya

Thức khuya là nguyên nhân hàng đầu khiến da đen sạm, nhanh lão hóa nhất có thể. Hội chị em mong muốn có làn da trắng sáng, nhưng nếu thói quen thức khuya thường xuyên, thì việc bôi kem và sử dụng sản phẩm dưỡng da cũng khó đạt hiệu quả như mong đợi.

Hắc sắc tố melanin hình thành rất nhanh khi bạn thức khuya, dẫn đến làn da đen sạm. Chỉ sau một đêm thức trắng, da bạn có thể thấy rõ sự thay đổi.

Lời khuyên cho chị em là đi ngủ trước 11 giờ đêm. Duy trì thói quen lành mạnh này sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, cơ thể khỏe mạnh vào Tết năm nay.