5 món ăn vặt bổ sung estrogen, chống lão hóa hiệu quả và giảm cân hiệu quả

5 món ăn vặt bổ sung estrogen, chống lão hóa hiệu quả và giảm cân hiệu quả

Những món ăn vặt giàu estrogen như hạt lanh, da cá sấy, quả đào, các sản phẩm từ đậu nành và trái cây sấy khô không chỉ giúp bổ sung estrogen, chống lão hóa mà còn không gây tăng cân Ăn vặt thông minh để có sức khỏe và vẻ đẹp hoàn hảo

Estrogen - một loại hormone sản xuất chủ yếu từ buồng trứng, có vai trò quan trọng trong vẻ đẹp, tình dục và sinh sản ở phụ nữ. Sự mất cân bằng hoặc giảm estrogen có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như tăng cân, lão hóa da, loãng xương và giảm sắc vóc. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo rằng không nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc bổ sung estrogen một cách bừa bãi. Việc này có thể gây nhiều tác dụng phụ và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật.

5 món ăn vặt bổ sung estrogen, chống lão hóa hiệu quả và giảm cân hiệu quả

Nếu muốn có vóc dáng đẹp, trẻ trung và khỏe mạnh lâu dài, chị em cần thay đổi thói quen ăn uống không lành mạnh (Ảnh minh họa)

1. Hạt lanh

Hạt lanh là một loại hạt nhỏ, có màu vàng hoặc nâu. Nó chứa nhiều estrogen, chất xơ và các axit béo omega-3 ALA. Hạt lanh có thể được sử dụng trong nhiều món ăn như bánh mì, nước xốt, súp, mì ống, ngũ cốc và sữa chua. Nó cũng là một món ăn vặt tuyệt vời cho chị em, giúp làm ngừng đói lâu hơn và không sợ tăng cân, đồng thời còn có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, hạt lanh cũng chứa một lượng lớn lignans, là một nhóm chất hóa học có tác dụng tương tự như phytoestrogen. Hạt lanh thật sự là nguồn lignans phong phú, với hàm lượng gấp 800 lần so với các loại thực phẩm thực vật khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phytoestrogen có trong hạt lanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú, đặc biệt là đối với phụ nữ sau mãn kinh.

2. Da cá sấy

Ngày nay, da cá sấy đã rất phổ biến dưới dạng thực phẩm đóng gói sẵn. Tự làm da cá sấy tại nhà cũng là một cách để có một món ăn vặt giàu chất estrogen, tốt cho cả làn da và sức khỏe.

Ăn da cá có thể cải thiện sức khỏe da đáng kể. Da cá chứa nhiều collagen và vitamin E, hai yếu tố quan trọng giúp da trở nên khỏe mạnh. Nghiên cứu đã chứng minh rằng collagen có thể làm giảm tình trạng khô da, tăng sự đàn hồi và giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

Da cá sấy còn là nguồn giàu acid béo Omega-3, đồng nghĩa với việc nó cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe như bảo vệ tim mạch, phòng ngừa ung thư, hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến não. Ngoài ra, da cá cũng chứa nhiều protein chất lượng cao và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

3. Quả đào

Đào là một loại trái cây ngọt, có thịt màu vàng nhạt và da mờ. Trái đào rất phù hợp để làm trái cây tráng miệng, ăn vặt hoặc bữa ăn nhẹ trong chế độ ăn kiêng của phụ nữ. Đặc biệt, khi bạn cố gắng giảm cân hoặc bổ sung estrogen và chống lão hóa. Tuy nhiên, hãy ăn trái đào tươi thay vì ăn ô mai, mứt, siro hoặc các sản phẩm chế biến từ đào nhé!

Trái đào không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà còn giàu phytoestrogen được gọi là lignans. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu lignan có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú lên đến 15% đối với phụ nữ sau mãn kinh. Điều này có thể do tác động của lignans đến quá trình sản xuất estrogen và nồng độ estrogen trong máu, cũng như tác động của chúng đến cơ thể. Ví dụ, lignans giúp duy trì vóc dáng, làn da, mái tóc, giữ cho cơ thể trẻ trung và xương khỏe mạnh...

4. Các sản phẩm từ đậu nành

Có thể biến đậu phụ, sữa đậu nành, hạt đậu sấy... thành những món ăn vặt thực sự ngon miệng và tốt cho sức khoẻ và vẻ đẹp của chị em phụ nữ.

Đậu nành chứa rất nhiều protein thực vật và nhiều vitamin cùng khoáng chất. Đã lâu rồi đậu nành được coi là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như giúp giảm triệu chứng nóng trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh loãng xương và ngăn chặn các bệnh ung thư nội tiết như ung thư vú.

Trái cây sấy khô cũng rất giàu phyto-estrogen được gọi là isoflavone, giống như đậu nành. Isoflavone trong trái cây sấy khô có tác dụng tương tự như hormone estrogen tự nhiên trong cơ thể. Chúng giúp điều chỉnh nồng độ estrogen và còn có hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo, mỡ nội tạng, và làm đẹp da, tóc, móng, xương.

5. Một số loại trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô rất giàu dưỡng chất, thơm ngon và thuận tiện để thưởng thức. Hơn nữa, chúng cung cấp nhiều phyto-estrogen khác nhau cùng với chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác, làm cho chúng trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh và tiện lợi.

5 món ăn vặt bổ sung estrogen, chống lão hóa hiệu quả và giảm cân hiệu quả

Không phải tất cả các loại trái cây đều chứa nhiều estrogen, hơn nữa, nhiều loại trái cây còn chứa nhiều đường, gây hại cho sức khỏe (hình ảnh chỉ dẫn).

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây sấy khô đều giàu estrogen và đồng thời thỏa mãn những yêu cầu về khẩu phần ít đường, không gây tăng cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trái mận, táo, mơ và đặc biệt là dâu tằm sấy khô là những loại quả sấy giàu estrogen nhất nhưng lại ít đường, có lợi cho sức khỏe của phụ nữ.

Chúng còn chứa một lượng lớn vitamin C và vitamin E, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do. Ngoài ra, chúng cung cấp chất xơ phong phú, giúp duy trì chức năng tiêu hóa. Bạn có thể ăn chúng trực tiếp, hoặc thêm vào sữa chua hay trà để thưởng thức mà không lo tăng cân và không tốt cho sức khoẻ.

Nguồn: Sohu, Women's Health, Top Beauty.