2 loại gia vị phổ biến giúp bảo vệ não, trái tim và sức khỏe theo khuyến nghị của chuyên gia

2 loại gia vị phổ biến giúp bảo vệ não, trái tim và sức khỏe theo khuyến nghị của chuyên gia

Gia vị không chỉ làm thêm hương vị cho bữa ăn, mà còn có thể mang lại lợi ích vô cùng đặc biệt cho sức khỏe tổng thể của bạn Nghệ và quế là hai gia vị quen thuộc của người Việt, không chỉ giúp bảo vệ não bộ và trái tim, mà còn tốt cho sức khỏe chung

Hóa ra, có một số loại gia vị có thể hỗ trợ chống viêm, cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường sức khỏe tim mạch và thậm chí giúp giảm cân, tất cả đều là ưu tiên hàng đầu khi bạn đã lớn tuổi. Bạn có thể tăng cường sức khỏe bằng cách thêm một ít gia vị vào bữa ăn hàng ngày.

Để hiểu rõ hơn về những loại gia vị tốt nhất cho sức khỏe hiện nay, tờ She Finds của Mỹ đã phỏng vấn chuyên gia dinh dưỡng Krutika Nanavati. Theo cô ấy, nghệ và quế là hai loại gia vị tuyệt vời mà bạn nên thêm vào bữa ăn hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt nhất có thể.

1. Nghệ

Bạn có biết rằng nghệ có màu vàng đặc trưng và hương vị đặc biệt, tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có biết nó còn mang lại lợi ích tuyệt vời trong việc chống viêm, giúp ngăn ngừa lão hóa ở não, tim và cơ thể?

Như Nanavati đã nhấn mạnh, các đặc tính chống viêm này "chủ yếu được đảm bảo nhờ chất curcumin", và nghiên cứu đã chứng minh rằng nó "có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và cải thiện chức năng nhận thức bằng cách giảm sự căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm".

2 loại gia vị phổ biến giúp bảo vệ não, trái tim và sức khỏe theo khuyến nghị của chuyên gia

Rất may mắn, chế biến nghệ thành nhiều món ăn không mấy khó khăn. Theo Nanavati nói: "Nghệ có thể được sử dụng trong nước sốt, súp hoặc sinh tố. Nó cũng là thành phần quan trọng trong bột cà ri, mang đến một cách thuận tiện để thêm loại gia vị có lợi này vào nhiều món ăn khác nhau".

2. Quế

Đây là tin vui cho những người thích cảm giác ngọt ngào một chút! Quế có khả năng hoạt động như một chất làm ngọt tự nhiên và có lợi cho sức khỏe của bạn. Điều này khác biệt so với đường, loại chất làm ngọt mà chúng ta đều biết có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Nanavati giải thích: "Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của quế là do hàm lượng cinnamaldehyde cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol, từ đó cải thiện tình trạng tim mạch. Ngoài ra, quế còn có khả năng bảo vệ thần kinh".

2 loại gia vị phổ biến giúp bảo vệ não, trái tim và sức khỏe theo khuyến nghị của chuyên gia

Nanavati kết luận: "Quế có thể được thêm vào các món ăn ngọt và mặn, hoặc đồ uống như cà phê hoặc trà. Đây cũng là một sự bổ sung tuyệt vời cho bột yến mạch hoặc các món nướng".

Dù cho đã thêm một ít gia vị vào bữa ăn hay không, việc bảo vệ sức khỏe của bộ não, cơ thể và trái tim luôn luôn ở trạng thái tốt không chỉ đơn giản như vậy. Để duy trì sức khỏe tốt nhất có thể, chúng ta cần đưa ra những quyết định lành mạnh hàng ngày. Bằng cách nhỏ nhặt như rắc thêm quế vào cà phê hay thêm chút bột nghệ vào các món ăn, ta có thể cải thiện sức khỏe và sống khỏe mạnh hơn theo thời gian.

Nguồn và ảnh: She Finds, The Healthy